Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Umtiti từ bỏ hy vọng ở lại Barca

Trung vệ Samuel Umtiti sẵn sàng rời Barca theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng hè 2021 để tìm cơ hội ra sân.

Theo Sport, Barca đang xem xét việc cho mượn Umtiti. Đây không phải giải pháp đội chủ sân Camp Nou mong muốn bởi họ ưu tiên bán đứt cầu thủ người Pháp. Tuy nhiên, một bản hợp đồng cho mượn là phương án tạm chấp nhận được trong bối cảnh CLB cần giải phóng quỹ lương đã đạt đỉnh.

Trước đó, Mundo Deportivo tiết lộ ban lãnh đạo gửi lời đề nghị thanh lý hợp đồng với Umtiti. Cầu thủ này muốn ở lại để chứng minh cho HLV Ronald Koeman thấy bản thân xứng đáng với cơ hội ra sân. Tuy nhiên, Sport cho biết trung vệ người Pháp đã bắt đầu nhượng bộ với việc ra đi.

Messi gia han hop dong anh 1

Umtiti sa sút phong độ tại Barca vì chấn thương. Ảnh: Getty Images.

Trong mùa giải vừa qua, nhà vô địch World Cup 2018 không có đóng góp đáng kể cho Barca dù nhận lương khoảng 8 triệu euro/năm. Anh chỉ ra sân 16 trận trên mọi đấu trường và chơi hơn 800 phút.

Đội chủ sân Camp Nou cũng chiêu mộ thành công Eric Garcia theo dạng chuyển nhượng tự do ở mùa hè này. Hàng thủ Barca sẽ không tổn thất quá nhiều nếu chia tay Umtiti, bởi ngoài Garcia, họ vẫn còn Gerard Pique, Clement Lenglet, Ronald Araujo và Oscar Miguenza.

Ưu tiên số một của Chủ tịch Juan Laporta cùng các đồng sự lúc này là thuyết phục Lionel Messi ký hợp đồng mới. Siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ tự do vào cuối tháng 6, nhưng chưa đưa ra phán quyết về tương lai do đang cùng đội tuyển chinh chiến tại Copa America.

Javier Tebas, Chủ tịch La Liga, cảnh báo quỹ lương của Barca chạm đỉnh và phải bán hoặc cho mượn cầu thủ nếu muốn Messi ở lại mùa giải tới. Gánh nặng tài chính cũng có thể khiến đội chủ sân Camp Nou không được đăng ký Sergio Aguero và Memphis Depay vào đội hình dự La Liga dù đã ký hợp đồng với 2 cầu thủ này.

Barca sẵn sàng cắt hợp đồng của 2 ngôi sao

Đội chủ sân Camp Nou gửi lời đề nghị chấm dứt hợp đồng tới Samuel Umtiti và Miralem Pjanic trong nỗ lực để giải phóng quỹ lương được cảnh báo đã đến giới hạn.

10 cầu thủ có nguy cơ ra đi để Barca giữ chân Messi

Việc quỹ lương của Barca đang chạm đỉnh đồng nghĩa nếu muốn gia hạn hợp đồng với Lionel Messi, đội chủ sân Camp Nou phải cải tổ lực lượng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm