Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: 'Thảm họa của tôi là thành công với người khác'

HLV Jose Mourinho cảm thấy bản thân không được ghi nhận một cách xứng đáng với thành công đạt được ở Man Utd và Tottenham Hotspur.

"Tôi giành được 3 danh hiệu ở Man Utd và họ nói đó là thảm họa. Tôi đưa Tottenham tới trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh và thậm chí không được dẫn dắt CLB ở đó. Họ cũng coi đây là một thảm họa. Thảm họa của tôi có thể xem là thành công với người khác", HLV Mourinho chia sẻ ở buổi họp báo ra mắt AS Roma tối 8/7 (giờ Hà Nội).

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có mặt tại Italy cách đây ít ngày để ra mắt CLB mới. HLV Mourinho bị Tottenham sa thải cuối mùa giải trước. Sau thời gian nghỉ ngơi, làm chuyên gia cho SuntalkSPORT tại Euro 2020, ông nhận lời dẫn dắt AS Roma với bản hợp đồng 3 năm.

Mourinho ve AS Roma anh 1

HLV Mourinho bày tỏ sự hào hứng với dự án mới tại AS Roma. Ảnh: AS Roma.

Cựu thuyền trưởng Tottenham nói thêm: "Trong 3 CLB gần nhất, tôi giành danh hiệu ở Chelsea, có 3 chức vô địch tại Man Utd và đưa Tottenham đến một trận chung kết. Chúng tôi cũng vươn lên thứ 6 từ vị trí thứ 12, góp mặt trong nhóm dự Europa League. Thứ được coi là thảm họa với tôi là điều mà người khác chưa bao giờ đạt được. Có rất nhiều việc phải làm ở AS Roma và tôi sẽ đảm nhiệm vai trò này 24 giờ mỗi ngày, ngoại trừ một vài giờ cần ngủ".

Trong buổi lễ ra mắt CLB, HLV Mourinho nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các cổ động viên AS Roma. Mùa giải trước, dưới thời HLV Paulo Fonseca, đội chủ sân Olimpico cán đích thứ 7 tại Serie A. Người hâm mộ đội bóng áo bã trầu kỳ vọng "Người đặc biệt" sẽ đưa CLB trở lại vị thế cạnh tranh ở Italy.

"Khi nói về bóng đá Italy, chúng ta nói đến những cầu thủ giành quyền góp mặt tại chung kết Euro 2020. Hầu hết cầu thủ 'Azzurri' đều chơi ở Serie A. Nếu Serie A không được coi là giải đấu hàng đầu thì đó là trách nhiệm của chúng tôi. Tôi làm việc cho AS Roma, nhưng gián tiếp, tôi cũng đóng góp cho bóng đá Italy", Mourinho khẳng định.

Trong lần gần nhất huấn luyện tại Italy, chiến lược gia 58 tuổi đạt được thành công vang đội khi giúp Inter Milan giành 5 danh hiệu, trong đó có 2 Serie A và 1 Champions League ở giai đoạn 2008-2010. Ông cũng có một lần được bầu chọn là HLV của năm hồi 2009.

Mourinho: 'Tôi không mệt mỏi' Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định ông không cần nghỉ ngơi để ổn định tinh thần sau khi rời ghế nóng tại Tottenham Hotspur.

Mourinho mỉa mai Pogba

Quan hệ không tốt giữa Jose Mourinho và Paul Pogba tiếp tục căng thẳng sau những nhận xét mới từ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Mourinho đổi giọng khi nói về sao tuyển Anh

Luke Shaw là một trong những cái tên được HLV Jose Mourinho khen ngợi sau trận Anh thắng Đức tại vòng 1/8 Euro 2020.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm