Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người ăn mừng ở Pháp sau trận thắng Morocco

Đám đông người hâm mộ đội tuyển Pháp đã đổ xuống đường phố Paris để ăn mừng chiến thắng, hòa chung cảm xúc lẫn lộn của người hâm mộ Morocco sau trận bán kết.

morocco phap anh 1

Sau trận bán kết với Morocco, người hâm mộ tuyển Pháp ăn mừng trên đại lộ Champs Elysees. Adrien Vignau, cư dân Paris 22 tuổi, đã ca ngợi “chiến thắng tuyệt vời cho nước Pháp” và chia sẻ anh rất mong chờ trận chung kết với Argentina cũng như ngôi sao Lionel Messi.

morocco phap anh 2

Người hâm mộ cũng tập trung tại Khải Hoàn Môn sau trận bán kết. Pháp đã đánh bại Morocco với tỷ số 2-0 và sẽ bước vào trận tranh cúp vô địch với Argentina.

morocco phap anh 3

Những người ủng hộ đội tuyển Pháp ăn mừng cạnh Khải Hoàn Môn trên đại lộ Champs Elysees. Xe cảnh sát chống bạo động được triển khai dọc đại lộ rộng lớn và khu vực Khải Hoàn Môn. Có thời điểm các sĩ quan phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.

morocco phap anh 4

Người Pháp cũng khen ngợi màn trình diễn của Morocco. “Hoan hô người Morocco”, Corentin Voiseux nói. “Đêm nay, không chỉ nước Pháp chiến thắng mà tất cả người nói tiếng Pháp đều chiến thắng. Chúng tôi ở bên nhau và người Morocco sẽ cùng chúng tôi vào chung kết”, anh nói thêm. Trong ảnh, người hâm mộ tập trung tại quảng trường Bastille sau trận bán kết.

morocco phap anh 5

Người hâm mộ của cả hai đội đã tập trung tại các quán bar từ đại lộ Paris đến thủ đô Rabat của Morocco, từ thành phố Nice Riviera của Pháp đến thành phố Marrakech của Morocco để theo dõi trận đấu. Trong ảnh, người hâm mộ Morocco ở Rabat vẫy cờ trước màn hình sau khi trận đấu kết thúc.

morocco phap anh 6

Người hâm mộ Morocco ở Rabat tự hào về đội tuyển. Những người đến xem trận đấu ở Qatar cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với màn trình diễn và tinh thần chiến đấu của đội bóng châu Phi. “Morocco đã chơi bằng trái tim của họ”, Ayaz Dhrolia, cổ động viên từ Canada nói khi rời sân vận động Al Bayt, Doha. “Họ đã giành được trái tim của hàng triệu triệu người trên khắp thế giới. Cảm ơn Morocco”, Dhrolia nói thêm.

morocco phap anh 7

Tại nhiều thành phố khắp châu Âu và châu Phi, người hâm mộ Morocco cũng dõi theo trận bán kết lịch sử ngày 15/12 (giờ Hà Nội). Bất chấp nỗi buồn, họ bày tỏ niềm tự hào về đội tuyển, nhấn mạnh khoảnh khắc làm nên lịch sử. Fatima Zahra Attaq nói rằng cô “hơi buồn, nhưng đây là bóng đá". "Sau tất cả, họ đã cố gắng hết sức và khiến chúng tôi tự hào khi tiến đến vòng bán kết”, cô nói. Trong ảnh, người hâm mộ phản ứng khi xem trận đấu từ Madrid, Tây Ban Nha.

morocco phap anh 8

Reda Hakam, đang làm việc tại Rabat, cho biết: “Đội tuyển quốc gia khiến chúng tôi có ước mơ. Giấc mơ giờ đã kết thúc. Tôi không buồn. Tôi thực sự rất tự hào”. Trong ảnh, người dân Morocco và người hâm mộ xem trận đấu từ Johannesburg, Nam Phi.

morocco phap anh 9

Phản ứng của người dân Morocco và người hâm mộ khi họ xem trận đấu ở Johannesburg, Nam Phi.

morocco phap anh 10

Người hâm mộ ở dải Gaza cũng tập trung về sân vận động ở trại tị nạn Rafah, phía nam dải Gaza để xem truyền hình trực tiếp trận bán kết.

Kỳ World Cup đầy bất ngờ

World Cup 2022 đang được giới chuyên môn đánh giá là một trong những kỳ Cúp Thế giới đáng xem nhất lịch sử với dấu ấn đậm nét từ các đại diện châu Á và nhất là châu Phi. Một trong những bất ngờ tương tự từng được viết trong cuốn The official history of FIFA World Cup, xuất bản năm 2019

Hai cảm xúc trái ngược sau chiến thắng của Pháp trước Morocco Trong khi cổ động viên Pháp "đi bão", người ủng hộ tuyển Morocco tỏ ra trầm lắng nhưng vẫn tự hào về thành tích họ đạt được.

7 chuyến bay của Morocco tới Qatar bị hủy trước trận bán kết

Hãng hàng không quốc gia Morocco cho biết 7 chuyến bay dự kiến đưa người hâm mộ tới Qatar xem trận bán kết World Cup ngày 15/12 đã bị hủy do các hạn chế của Qatar.

'Cha đẻ' của hệ thống làm mát sân vận động World Cup 2022

Khi Trái Đất ngày càng nóng lên, nhiều người suy ngẫm về vai trò của hệ thống làm mát giống các sân vận động ở World Cup 2022 tại những sự kiện thể thao ngoài trời trong tương lai.

Hải Linh

Ảnh: AP, Reuters

Bạn có thể quan tâm