Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách tận dụng màn hình máy tính cũ

Thay vì vứt bỏ chiếc màn hình cũ và máy tính không sử dụng, người dùng có thể tự làm một bảng điện tử để hiển thị các thông tin quan trọng.

Tan dung man hinh cu anh 1

Các thiết bị điện tử cũ không chỉ gây lãng phí mà còn khiến nhà cửa chật chội. Thay vì bỏ không hoặc vứt, người dùng có thể biến những chiếc màn hình cũ thành bảng tin điện tử để kiểm tra thời tiết, xem lịch hoặc đọc tin tức. Ảnh: CNET.

Tan dung man hinh cu anh 2

Trên thị trường hiện nay cũng đã có các sản phẩm bảng điện tử chuyên dụng như Echo Show 15 của Amazon. Tuy nhiên, sản phẩm này có giá lên tới 250-300 USD (khoảng 7 triệu đồng). Ảnh: Amazon.

Tan dung man hinh cu anh 3

Người dùng có thể biến những chiếc màn hình cũ thành bảng tin thông minh bằng cách sử dụng DAKboard. Được ra mắt vào năm 2015, DAKboard là phần mềm giao diện có thể tùy chỉnh để hiển thị thời gian, ảnh, lịch, tin tức, thời tiết, chứng khoán, tin tức hay thông tin quan trọng. Ảnh: Tom's Guide.

Tan dung man hinh cu anh 6

Tuy nhiên, việc sử dụng Raspberry đòi hỏi nhiều kiến thức phần cứng, phần mềm để thiết lập. Loại máy tính này cũng không quá phổ biến ở Việt Nam. Ảnh: CNET.

Tan dung man hinh cu anh 7

Để tiết kiệm thời gian cũng như công sức, người dùng còn có thể sử dụng PC, Laptop hay máy tính bảng cũ để chạy DAKboard. Ngoài Windows, phần mềm này cũng hỗ trợ iPad, máy tính bảng Android hay smart TV. Giao diện của DAKboard sẽ được hiển thị trong cửa sổ trình duyệt ở kích thước đầy đủ. Ảnh: Tom's Guide.

Tan dung man hinh cu anh 8

Với gói miễn phí, người dùng có thể hiện thị ảnh cá nhân thông qua các trang web lưu trữ ảnh như Flickr hay Apple Photos, thêm Lịch Google và cập nhật tin tức mới nhất từ các trang tin yêu thích. Tuy nhiên, gói miễn phí sẽ chỉ cho phép các bố cục màn hình có sẵn. Ảnh: DAKboard.

Tan dung man hinh cu anh 9

Nếu muốn tích hợp nhiều hơn, người dùng sẽ phải nâng cấp lên gói trả phí. Các gói trả phí (có giá từ 5 USD/tháng) cho phép người dùng tùy chỉnh các thanh công cụ cũng như các tiện tích theo ý muốn. Ảnh: Tom's Guide.

10 cách tận dụng tối đa tiện ích từ phòng họp trực tuyến

Công ty của bạn đã đầu tư một khoản đáng kể vào các ứng dụng họp trực tuyến? Dưới đây là 10 giải pháp giúp bạn sử dụng tiện ích của các ứng dụng này một cách hiệu quả.

Gian lận thông số, công ty màn hình Trung Quốc xin Apple tha thứ

Nhà cung ứng BOE đã cử lãnh đạo đến trụ sở Apple, bày tỏ mong muốn tiếp tục sản xuất màn hình cho iPhone 14 sau khi bị phát hiện tự ý điều chỉnh thông số sản phẩm.

Cách thiết bị công nghệ gia tăng tiện ích cuộc sống

Cuộc sống ngày càng bận rộn đã thúc đẩy sự xuất hiện của nhiều sản phẩm công nghệ mới với tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng tốt hơn.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm