Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biến động lớn ở Man City

Giám đốc Bóng đá và người bạn thân của Pep Guardiola, Txiki Begiristain sẽ chia tay Manchester City vào cuối mùa giải 2024/25.

Guardiola có thể sớm nối gót Begiristain. Ảnh: Reuters.

Theo Daily Mail, Begiristain dự kiến ​​nghỉ hưu khi đã bước sang tuổi 60 hồi tháng 8. Giám đốc Bóng đá Quique Carcel của Girona được cho là sẽ thay thế cựu cầu thủ chạy cánh Barcelona khi Man City bước vào kỷ nguyên mới.

Nguồn tin khẳng định việc Begiristain chia tay Man City sẽ gắn liền với tương lai của chính Guardiola. Kế hoạch này nhằm đảm bảo sự ra đi của ông không trùng với thời điểm thuyền trưởng người Tây Ban Nha rời sân Etihad. Hay nói cách khác, thời điểm Pep chia tay "The Citizens" đã ở rất gần.

Begiristain là nhân tố không thể thiếu khi Man City bổ nhiệm Guardiola vào năm 2016. Mối quan hệ của ông với Pep giúp đội chủ sân Etihad thống trị Premier League trong 8 năm qua, đỉnh cao là cú ăn ba mùa 2022/23. Kevin De Bruyne, Kyle Walker, Bernardo Silva, Rodri và Ederson là những thương vụ nổi bật của vị giám đốc này.

Begiristain là bạn thân của Guardiola. Trong vài trò Giám đốc Thể thao, ông đã bổ nhiệm nhà cầm quân người Tây Ban Nha sau khi Barcelona sa thải Frank Rijkaard. Cặp đôi từng là đồng đội khi còn chơi bóng tại sân Camp Nou.

Năm 2016, Guardiola chia sẻ: "Txiki Begiristain là chìa khóa cho tất cả mọi thứ. Khi chỉ có 3 phần trăm số người ở Barca tin tưởng tôi, thì chính ông ấy khăng khăng bổ nhiệm tôi cho đội một. Không có Begiristain thì không có tôi. Nếu Begiristain làm việc cho Chelsea, có lẽ tôi đã đến Chelsea".

Thắng kiện Premier League, Man City thay đổi bóng đá?

Manchester City tạo ra bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến pháp lý với Premier League, sau khi CLB này thắng kiện ở vụ tranh chấp liên quan đến các quy định tài chính của giải đấu.

Chuyện gì đang xảy ra với Man City

Mùa 2024/25, Man City đối mặt với vấn đề nan giải: hàng phòng ngự trở nên mong manh một cách bất ngờ.

Lý do Ederson chưa rời Man City

Pep Guardiola tiết lộ Man City nhận lời đề nghị không tương xứng với giá trị của thủ môn Ederson trong kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm