Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Ederson chưa rời Man City

Pep Guardiola tiết lộ Man City nhận lời đề nghị không tương xứng với giá trị của thủ môn Ederson trong kỳ chuyển nhượng hè 2024.

"Chúng tôi không muốn Ederson rời đi vào mùa hè. Một lời đề nghị thực sự đã không đến. Họ đưa ra lời đề nghị nhưng thủ môn số một của đội giành bốn chức vô địch Premier League liên tiếp có một mức giá tương xứng", thuyền trưởng Man City nói.

Ban đầu, nhiều đội bóng Saudi Arabia tin rằng Pep sẵn lòng để Ederson chia tay sân Etihad hè này. Telegraph tiết lộ Ederson thương thảo với nhiều CLB ở Saudi Arabia từ tháng 5 và sẵn sàng cho việc chia tay Man City.

Thủ môn người Brazil đạt thỏa thuận cá nhân với Al Ittihad và chỉ chờ đội bóng Tây Á đàm phán cùng Man City. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ Pep, Al Ittihad và một số CLB ở Saudi Arabia đưa ra mức giá quá thấp cho người gác đền của Man City.

"Nếu không có đề nghị hợp lý, cậu ấy ấy không thể ra đi! Và đó là những gì về cơ bản đã xảy ra", Pep nói thêm về Ederson. Hợp đồng của Ederson với Man City còn thời hạn tới năm 2026. Ederson chỉ nhận lương hơn 5 triệu bảng/năm tại Man City, nằm trong số nhóm trụ cột nhận thu nhập thấp nhất CLB.

Chính vì thế, thủ môn người Brazil vẫn có ý định rời sân Etihad trong tương lai. Việc Ederson rời Man City cũng xuất phát từ mối quan hệ không còn quá tốt đẹp giữa anh với Pep.

Đầu mùa này, Pep từng phản ứng ra mặt trước tình huống chuyền bóng bằng gót mạo hiểm của Ederson ở trận hòa Newcastle United 1-1 hôm 28/9. Hồi tháng 5, Ederson cũng gây chú ý với phản ứng mạnh khi bị Guardiola rút ra khỏi sân trận gặp Tottenham tại Ngoại hạng Anh vì dính chấn thương.

Man City thắng kiện Premier League

Theo ESPN, Man City thông báo giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại các quy định về tài trợ, quảng cáo của Premier League.

Mbappe khiến cổ động viên Pháp nổi giận

Người hâm mộ tuyển Pháp không hài lòng trước thông tin Kylian Mbappe vắng mặt ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm