Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển 'cấm sủa' tại công viên chó gây tức giận ở Toronto

Các quan chức ở Toronto, thành phố đông dân nhất của Canada, đã buộc phải ngừng nỗ lực ngăn chặn tiếng chó sủa trong các công viên địa phương trước sự phản đối của người dân.

Thành phố Toronto đã dựng biển cấm chó sủa tại công viên dành cho chó. Ảnh: PA.

Cư dân Toronto đã miễn cưỡng quen với nhịp điệu hàng ngày của cuộc sống thành phố: Giao thông tắc nghẽn, xe tải chạy ầm ầm, tiếng máy móc hạng nặng và những người hàng xóm ồn ào, theo Guardian.

Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, những người đến công viên dành cho chó của thành phố đã rất ngạc nhiên trước một tấm biển yêu cầu giữ yên lặng.

“Do cư dân ở gần khu vực nên không được để chó sủa làm mất trật tự khu dân cư. Việc chó sủa quá to sẽ không được chấp nhận”, biển báo cho biết.

Chủ của những chú chó đã mô tả cảnh báo này là "sự điên rồ" và đặt câu hỏi điều gì sẽ được coi là tiếng sủa “quá to”.

“Sống trong một thành phố lớn với rất nhiều tiếng ồn xung quanh. Ý tưởng không cho chó sủa trong công viên dành cho chó thật nực cười”, Nathan Long, người đến công viên cùng chú chó bulgie Pháp R2-D2 của mình, cho biết. Nhiều người khác cũng có cảm nhận tương tự ông Long.

“Chúng tôi đang ở công viên dành cho chó, vì vậy tôi nghĩ rất có khả năng sẽ có một số tiếng sủa hoặc một chút hỗn loạn. Tôi không biết tại sao mọi người lại nghĩ đây là một biển báo hợp lý”, Lee-Tal Hatuka nói với Global News.

Thành phố dường như đã đồng thuận với ý kiến này vào chiều 8/3, khi cử hai công nhân đến công viên để gỡ biển báo.

“Thành phố sẽ xem xét quy trình phê duyệt biển báo của mình để đảm bảo thông tin truyền đạt rõ ràng ở các biển báo trong tương lai”, thành phố Toronto cho biết.

Theo phát ngôn viên của thành phố, biển báo đã được dán tại công viên dành cho chó vào cuối tháng 1.

Tại một công viên dành cho chó khác ở khu trung tâm thành phố, một biển báo với nội dung tương tự, nhưng có từ ngữ khác, vẫn được giữ nguyên.

“Hãy tôn trọng những người hàng xóm và ngăn chặn tiếng chó của bạn sủa”, một số biển báo cho biết. Người dân nói rằng chúng được đặt xung quanh công viên chó vào mùa thu.

"Tôi hiểu rồi. Khi có nhiều chó ở đây, chúng có thể phấn khích và hơi ồn ào. Chúng tôi cũng đang ở gần một số tòa nhà chung cư. Biển báo này có vẻ lịch sự hơn một chút”, chủ một chú chó cho biết hôm 9/3.

Tuy nhiên, khi có nhiều chó và chủ của chúng đến công viên hơn, người bạn đồng hành của cô - một chú chó săn lông ngắn Đức - bắt đầu sủa nhiệt tình. “Này, hãy đọc biển báo”, cô nói với chú chó của mình.

Sách về thế giới tự nhiên

Mục Thế giới giới thiệu những cuốn sách viết về cuộc sống tự nhiên giúp mỗi cá nhân mở rộng tầm nhìn và gợi cảm hứng trong hành trình bảo tồn thiên nhiên, môi trường sống.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Người đàn ông nhận tội ném sỏi vào thủ tướng Canada

Một người đàn ông bị cáo buộc ném sỏi vào Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong chiến dịch tranh cử năm 2021 đã nhận tội hành hung thông thường hôm 7/3.

Chính phủ Canada cấm cửa TikTok

Canada hôm 27/2 thông báo sẽ cấm TikTok trên các thiết bị do chính phủ cấp với lý do ứng dụng này gây ra mức độ rủi ro “không thể chấp nhận được” với quyền riêng tư và bảo mật.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm