Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị truy nã, trùm ma tuý El Mencho xây bệnh viện riêng để chữa thận

Người đứng đầu băng đảng ma tuý Jalisco New Generation đang tìm cách điều trị bệnh thận giữa lúc bị truy nã.

El Mencho đang được coi là “kẻ thù số 1 của xã hội” sau khi sai khiến thuộc hạ tấn công và giết chết một cảnh sát trưởng tại Mexico.

Theo nguồn tin của El Universal, ông trùm ma tuý không thể đến viện công vì nguy cơ bị bắn hạ hoặc bắt giữ. Do đó, El Mencho quyết định tài trợ và xây dựng bệnh viện tư nhân ở El Alcihuatl, một ngôi làng cách thành phố Guadalajara 250 km về phía bắc.

trum ma tuy El Mencho xay benh vien anh 1

El Mencho là một trong những trùm ma tuý bị truy nã gắt gao nhất ở Mexico. Ảnh: Univision.

Báo chí địa phương cho rằng El Mencho không muốn mạo hiểm và rời nơi lẩn trốn. Bệnh viện tư được cho là nơi điều trị bệnh thận của El Mencho. Cơ sở y tế này cũng phục vụ các thành viên khác trong băng đảng ma tuý, theo Guardian.

Chris Dalby, chuyên gia về tội phạm có tổ chức, cho rằng các nhà chức trách coi El Mencho là “kẻ thù số 1 của xã hội”. Người đàn ông này đã dẫn dắt Jalisco New Generation trở thành băng đảng buôn ma tuý hùng mạnh nhất Mexico.

Dalby cho biết băng đảng này đã lợi dụng đại dịch Covid-19 để “nhanh chóng mở rộng thị trường” ở các bang Zacatecas, Veracruz và Guanajuato. Song chuyên gia này không biết nhiều thông tin về ông trùm El Mencho.

trum ma tuy El Mencho xay benh vien anh 2

Trùm ma tuý El Chapo đã bị tuyên án chung thân cộng 30 năm. Ảnh: ABC News.

“Nếu El Chapo có cá tính nổi bật thì El Mencho lại rất kín tiếng. Ông ta là kiểu người muốn làm việc xấu trong bóng tối”, ông Dalby nhận xét. “Nếu các đơn vị quân đội của Mexico phối hợp tốt, họ có thể bắt giữ và xoá số El Mencho”.

Hàng loạt quân cảnh Italy bị bắt vì cáo buộc tra tấn, buôn ma tuý

Một trụ sở quân cảnh (Carabinieri) đã phải đóng cửa sau khi các điều tra viên phát hiện nhiều sai phạm diễn ra trong khu vực này.

Trùm ma tuý El Chapo chuẩn bị kháng cáo để thoát khỏi nhà tù siêu hạng

Một năm sau khi bị kết án, trùm ma tuý Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman đang hy vọng kháng cáo và thoát khỏi nhà tù Supermax ở bang Colorado - nơi chưa từng có ai trốn thoát.

400 phát đạn và cuộc đối đầu với băng đảng bạo tàn nhất Mexico

Sau khi trùm ma tuý El Chapo bị đưa sang Mỹ, khoảng trống quyền lực ở Mexico nhanh chóng được lấp đầy bởi Jalisco New Generation, băng đảng nguy hiểm nhất lúc này.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm