Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp thống đốc New South Wales

Sáng 23/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tiếp bà Margaret Beazley, Thống đốc bang New South Wales, Australia, nhân chuyến thăm TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm bà Margaret Beazley.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui đón tiếp Thống đốc bang New South Wales Margaret Beazley; đồng thời cảm ơn Australia đã kịp thời hỗ trợ nguồn vaccine phòng Covid-19 quý báu góp phần giúp TP.HCM cũng như Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự trân trọng về kết quả hợp tác giữa Việt Nam và Australia cũng như giữa TP.HCM và các địa phương của Australia trên các lĩnh vực phát triển toàn diện, sâu rộng, hiệu quả.

Cùng với đánh giá cao các dự án đầu tư của Australia vào Việt Nam cũng như TP.HCM, trong đó tại TP.HCM, Australia có 280 dự án đầu tư, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cũng đã nhấn mạnh đến những kết quả hợp tác trong lĩnh vực đào tạo giữa 2 bên.

Khẳng định tiềm năng cơ hội thúc đẩy sự hợp tác giữa Việt Nam và Australia còn rất lớn, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên hy vọng chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam của Thống đốc bang New South Wales Margaret Beazley sẽ góp phần thúc đẩy chương trình hợp tác giữa các bên.

vo tin anh 1

Các đại biểu tham dự buổi tiếp.

Chia sẻ một số thông tin về TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, thành phố đang có nhu cầu về đào tạo nhân lực, chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, phát triển hạ tầng giao thông… Bí thư Thành ủy TP.CM Nguyễn Văn Nên mong muốn bang New South Wales cũng như Australia sẽ quan tâm hỗ trợ hợp tác với TP.HCM trên các lĩnh vực này. Từ đó, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa TP.HCM với bang New South Wales cũng như giữa Việt Nam và Australia trong thời gian tới.

Thống đốc bang New South Wales Margaret Beazley bày tỏ niềm vui đến thăm TP.HCM; đặc biệt nhấn mạnh về mối quan hệ Việt Nam - Australia ngày càng phát triển. Bà Margaret Beazley đánh giá cao những kết quả của Việt Nam trong phòng chống đại dịch Covid-19, trong đó ấn tượng về tỷ lệ người dân được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Đánh giá cao kết quả đạt được về thương mại song phương giữa Australia và Việt Nam năm 2022, bà Margaret Beazley tin tưởng hợp tác thương mại giữa hai nước ngày càng gia tăng trong bối cảnh kinh tế hai nước phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Chia sẻ một số thông tin, mô hình đào tạo của Australia cũng như những tiềm năng hợp tác của bang New South Wales, bà Margaret Beazley cho biết, bang New South Wales mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác với TP.HCM trên các lĩnh vực hai bên có tiềm năng.

Luxembourg hỗ trợ 5 triệu euro giúp TP.HCM chống biến đổi khí hậu

Thủ tướng Xavier Bettel khẳng định Luxembourg sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam và TP.HCM nói riêng trong lĩnh vực tài chính xanh và ứng phó biến đổi khí hậu.

TP.HCM và Bộ Ngoại giao ký kết quy chế phối hợp

Lãnh đạo TP.HCM đánh giá cao việc ký kết quy chế phối hợp giữa Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM và Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao.

https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/thuc-day-cac-chuong-trinh-hop-tac-giua-tphcm-va-bang-new-south-wales-australia-1491908878

Trang tin Điện tử Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm