Chia sẻ với Zing về dịch vụ giao hàng 4 giờ, Ahamove cho biết với tình hình giá xăng tăng cao gây ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống, cũng như kinh doanh, đặc biệt với ứng dụng cung cấp dịch vụ giao hàng như Ahamove thì điều này càng rõ rệt. Tuy nhiên, Ahamove chưa có kế hoạch tăng giá trong thời gian tới.
Theo đó, ứng dụng này hiện áp dụng đồng thời 2 cơ chế phát đơn tới tài xế, đầu tiên là cơ chế đề xuất đơn hàng, hệ thống sẽ đề xuất các đơn hàng phù hợp nhất tới tài xế, từ đó tiết kiệm được thời gian, quãng đường di chuyển nhận đơn. Song song đó là cơ chế hiển thị thêm các đơn hàng xung quanh vị trí tài xế để tài xế có thể tự ghép thêm, điều này sẽ giúp tài xế tối ưu năng suất, thu nhập trong thời gian hoạt động.
"Điển hình như dịch vụ giao hàng 4 giờ, mỗi chuyến trung bình có từ 4-10 gói hàng, tài xế có thể ghép cùng lúc 2 chuyến đi, đồng thời có thể ghép thêm các đơn hàng dịch vụ khác. Từ ngày đầu ra mắt dịch vụ, đội ngũ Ahamove đã xác định đây là dịch vụ với giá cước tiết kiệm dành cho khách hàng nhưng phải đảm bảo thu nhập cho các đối tác tài xế, nhờ đó hãng chưa ghi nhận phản hồi tiêu cực nào từ phía tài xế về dịch vụ", ứng dụng này chia sẻ.
Các ứng dụng đang phải tìm biện pháp để tăng thu nhập cho tài xế chạy đơn giao hàng 4 giờ khi dịch vụ này đang bị cộng đồng shipper tẩy chay tập thể. Ảnh: Phương Lâm. |
Còn theo đại diện Grab chia sẻ với Zing về dịch vụ GrabExpress 4H Siêu Rẻ, thuật toán của hệ thống sẽ tổng hợp các đơn hàng của nhiều người dùng khác nhau, được giao nhận trên cùng lộ trình. Nhờ vậy, đối tác tài xế có thể nhận được nhiều đơn hàng hơn, có thêm cơ hội gia tăng thu nhập và tối ưu hiệu quả hoạt động.
Grab cũng cho biết đang triển khai một số chương trình "thưởng ngọc" để hỗ trợ thêm cho đối tác tài xế. Về phía người dùng, Grab cũng đang gia tăng các chương trình khuyến mại để người dùng sử dụng dịch vụ GrabExpress 4H Siêu Rẻ tiện lợi và tiết kiệm hơn, từ đó giúp đối tác tài xế có thêm đơn hàng.
Trước đó, hàng loạt shipper của nhiều ứng dụng kêu gọi tẩy chay tập thể dịch vụ giao hàng 4 giờ thu nhập quá thấp, quãng đường di chuyển dài và nhiều điểm lấy hàng, giao hàng. Nhiều shipper cho rằng với 6-7 đơn hàng, tổng quãng đường gần 20 km, 14 điểm lấy và trả hàng mà chỉ nhận về hơn 100.000 đồng tiền cước thì hoàn toàn không xứng đáng.
Rất nhiều shipper khẳng định cứ có đơn hàng 4 giờ là tự động hủy cuốc, nếu ứng dụng khóa tài khoản thì sang ứng dụng khác chạy. Lực lượng này kiên quyết tẩy chay dịch vụ giao hàng 4 giờ cho tới khi các ứng dụng có biện pháp cải thiện thu nhập cho tài xế.