Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết vàng của những cụ bà lập kỷ lục thể thao thế giới

Bà Rambai Maan đã lập kỷ lục thế giới khi hoàn thành cuộc đua điền kinh 100 m ở tuổi 104, trong khi bà Bhagwani Devi Dagar giành được 3 huy chương vàng bộ môn ném đĩa ở tuổi 96.

Bà Rambai Maan (phải) lập kỷ lục thế giới khi hoàn thành chặng đua 100 m ở tuổi 104. Ảnh: Gia đình Maan.

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp điền kinh vào năm 2021, bà Rambai Maan, ở bang Haryana (Ấn Độ), đã giành được nhiều huy chương vàng. Đặc biệt, bà được nhiều người ngưỡng mộ sau khi hoàn thành cuộc đua 100 m tại Giải vô địch điền kinh quốc gia mở rộng của Ấn Độ trong 45,4 giây ở tuổi 104, SCMP đưa tin ngày 16/4.

Bà Maan được mệnh danh là "cụ bà siêu nhân" với thành tích 21 huy chương vàng và 5 danh hiệu trong các sự kiện thể thao khác nhau.

Chia sẻ về bí quyết duy trì sức khỏe, bà Maan cho biết: “Công thức của tôi rất đơn giản: Ăn uống lành mạnh, tập thể dục và luôn lạc quan, không uống thuốc, tự làm mọi việc nhà và chạy bộ 4 km/ngày”.

Bà Maan chỉ uống sữa trâu và thường ăn bánh mì làm từ hạt kê, thay vì gạo hoặc lúa mì.

“Tôi ăn 500 g sữa đông (curd) và 250 g bơ sữa trâu mỗi ngày, và chỉ tiêu thụ các sản phẩm hữu cơ được trồng trong làng”, bà nói thêm.

Nhiều cụ bà khác cũng duy trì sức khỏe tốt như bà Maan nhờ lối sống lành mạnh.

Theo Telegraph India, bà Bhagwani Devi Dagar, 96 tuổi, đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi giành ba huy chương vàng môn ném đĩa tại giải vô địch ở Torun, Ba Lan, vào tháng 3.

“Trong đời tôi chưa bao giờ (bước vào) phòng gym. Tuy nhiên, tôi rất cẩn thận trong việc tập thể dục và ăn uống lành mạnh. Tôi tập trung vào protein, rau và uống nhiều nước. Tôi dậy sớm để đi bộ/chạy trong làng và dành thời gian với gia đình, bạn bè”, bà cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Cảm hứng từ những người phụ nữ giàu khát vọng và dám dấn thân

Zing giới thiệu những cuốn sách viết về Angela Merkel, Michelle Obama, Indra Nooyi, Sheryl Sandberg truyền cảm hứng và cổ vũ cho những người phụ nữ giàu khát vọng, dám dấn thân và muốn vươn lên.

Bạn đọc có thể tham khảo tại đây.

Người phụ nữ có mái tóc afro lớn nhất thế giới

Trong 13 năm, một phụ nữ ở bang Louisiana, Mỹ đã 3 lần lập kỷ lục Guinness về kiểu tóc afro lớn nhất thế giới. Mái tóc hiện tại của cô có chu vi 165 cm.

Người đàn ông chống đẩy hơn 3.200 lần trong một giờ

Lucas Helmke, một người cha ở Australia, đã thiết lập kỷ lục Guinness thế giới mới khi thực hiện hơn 3.206 lần chống đẩy chỉ trong một giờ, CNN đưa tin.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm