Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông chống đẩy hơn 3.200 lần trong một giờ

Lucas Helmke, một người cha ở Australia, đã thiết lập kỷ lục Guinness thế giới mới khi thực hiện hơn 3.206 lần chống đẩy chỉ trong một giờ, CNN đưa tin.

Lucas Helmke, một nhân viên kế toán từ Australia, đã xác lập kỷ lục thế giới mới khi thực hiện 3.206 cái chống đẩy trong một giờ. Ảnh: Guinness World Records.

Hơn 3.206 cái chống đẩy trên - tương đương với 53 lần mỗi phút - được Lucas Helmke thực hiện tại một phòng tập Iron Underground ở thành phố Brisbane của Australia vào tháng 11/2022.

Tuy nhiên, phải tới tháng 3 vừa qua, anh mới được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận đã phá vỡ kỷ lục về số lần chống đẩy trong một giờ.

"Cuối cùng nó đã tới", Helmke cho biết khi chia sẻ hình ảnh chứng nhận kỷ lục Guiness thế giới trên mạng xã hội Facebook.

Trả lời tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, Helmke, một nhân viên kế toán 33 tuổi, cho biết muốn "tạo ra niềm cảm hứng" cho người con trai một tuổi của anh, chứng minh cho cậu bé rằng "không có gì là không thể thực hiện được".

Để được công nhận kỷ lục thế giới, mỗi cái chống đẩy của Helmke phải được thực hiện một cách hoàn hảo. Dù phá vỡ kỷ lục thế giới, anh cũng bị từ chối công nhận 34 cái chống đẩy do chúng không thực hiện đúng cách. Người đàn ông Australia cho biết đã mất từ 2 đến 3 năm tập luyện để có thể thiết lập kỷ lục này.

Trước khi bị Helmke vượt qua, kỷ lục thế giới về số lần chống đẩy nhiều nhất được nắm giữ bởi Daniel Scali, người thực hiện 3.182 cái chống đẩy vào tháng 4/2022.

Đây là lần thứ 4 kỷ lục thế giới về số lần chống đẩy bị phá vỡ chỉ trong 3 năm qua. Cả 2 người giữ kỷ lục về số lần chống đẩy trong một giờ trước Helmke đều đến từ Australia.

Sau khi phá vỡ kỷ lục về số lần chống đẩy, Helmke cho biết đang muốn phá vỡ những kỷ lục khác. "Đây là kỷ lục đầu tiên mà tôi muốn đạt được. Sau đó tôi sẽ nhằm tới những kỷ lục về thể chất khác", Helmke chia sẻ.

Trí tuệ dân tộc Australia

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Trí tuệ dân tộc Australia”. Cuốn sách trình bày về điều kiện tự nhiên, cuộc sống hoang dã của thổ dân Australia trước khi người châu Âu đặt chân lên nơi này.

Bàn thắng có thể lập kỷ lục thế giới của thủ môn người Argentina

Nếu được Kỷ lục Thế giới Guinness phê chuẩn, thủ môn người Argentina Leandro Requena sẽ phá kỷ lục với bàn thắng ở cự ly xa nhất trong lịch sử.

Kỷ lục Guinness cho cặp song sinh đẻ non nhất thế giới

Hai anh em song sinh người Canada chào đời ở tuần thứ 22 vừa được Guinness vinh danh là cặp song sinh đẻ non nhất thế giới, BBC đưa tin hôm 7/3.

An Bình

Bạn có thể quan tâm