Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết thành công của những 'người khổng lồ'

Theo một thống kê quy mô toàn cầu, sau một năm hoạt động, cứ 3 doanh nghiệp thì có 1 phá sản. Tỷ lệ phá sản sau 3 năm là 62% và sau 6 năm là 74%.

Bí quyết thành công của những 'người khổng lồ'

Theo một thống kê quy mô toàn cầu, sau một năm hoạt động, cứ 3 doanh nghiệp thì có 1 phá sản. Tỷ lệ phá sản sau 3 năm là 62% và sau 6 năm là 74%.

Trên thế giới có hàng trăm triệu công ty, nhưng chỉ khoảng 20.000 công ty cán mốc 100 năm lịch sử vì họ luôn đảm bảo sản phẩm có chất lượng cao nhất, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng khắp năm châu.

 

Sữa Cô Gái Hà Lan từ châu Âu đến Việt Nam với cùng chất lượng đạt các tiêu chuẩn quốc tế.

Chất lượng là then chốt

Điều quan trọng nhất để các công ty giữ vững thị phần của mình sau hơn 100 năm hình thành chính là việc đảm bảo chất lượng sản phẩm dù sản xuất ở đâu. Nổi tiếng vì luôn xuất hiện trước công chúng bằng hình thức quảng bá rất độc đáo nhưng yếu tố cốt lõi để Heineken chinh phục người tiêu dùng từ hơn một thế kỷ qua là việc đảm bảo những chai bia có chất lượng đồng nhất trên toàn thế giới bằng một loại men A bí mật. Tương tự, nhiều chuyên gia kinh tế khẳng định rằng yếu tố thành công của Coca-Cola là công thức pha chế loại nước giải khát này như một “huyền thoại”. Việc bảo mật công thức cũng như quy trình kiểm tra chất lượng sản xuất khiến sản phẩm nước giải khát này khó bị làm giả, kể cả trong thời kỳ khoa học phát triển.

Hay trong quá trình hình thành và phát triển, tập đoàn Royal FrieslandCampina (được biết đến ở Việt Nam qua nhãn sữa Dutch Lady - Cô Gái Hà Lan) luôn lấy tiêu chí “Chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và đồng nhất trên toàn cầu” làm đầu. Điều này nghe có vẻ đơn giản, thế nhưng, chất lượng đồng nhất cho sản phẩm dù sản xuất ở quốc gia nào với với khí hậu, thổ nhưỡng, luật định và thói quen vệ sinh an toàn thực phẩm khác nhau là rất khó đảm bảo. Do đó, ngoài việc áp dụng nghiêm khắc các tiêu chuẩn quốc tế về quy trình quản lý sản xuất và chất lượng sản phẩm thì FrieslandCampina cũng phải tự phát triển thêm bộ tiêu chuẩn riêng, dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế và kinh nghiệm thực tế, để áp dụng trên toàn hệ thống. Vì vậy, dù được sản xuất ở quốc gia nào sữa Cô Gái Hà Lan cũng có chất lượng như nhau và điều đó giúp cho thương hiệu FrieslandCampina phát triển từ 140 năm qua.

FrieslandCampina tại Việt Nam

Từ năm 1924, những sản phẩm đầu tiên với thương hiệu Cô Gái Hà Lan được chính thức bán ra tại Việt Nam. Qua 85 năm, FrieslandCampina với tên gọi ban đầu là Dutch Lady Việt Nam, đã trở thành một trong những thương hiệu sữa lớn tại Việt Nam.

Theo nhận định của các chuyên gia, người dùng Việt Nam ưa thích sử dụng sản phẩm Cô Gái Hà Lan bởi lẽ bất kỳ thành viên nào trong gia đình cũng đều tìm được sản phẩm phù hợp: từ sữa bột tới sữa nước, sữa chua uống hay sữa đặc có đường. Đồng thời, chất lượng sản phẩm của Dutch Lady không chỉ được đánh giá cao thông qua những tiêu chuẩn quốc tế mà còn ở khía cạnh: đạo đức kinh doanh. Đó là những chuẩn mực theo một khuôn khổ nhất định mà FrieslandCampina theo đuổi từ hàng trăm năm qua để phục vụ tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt cho sự phát triển của trẻ.

Thay vì cần ngọt hơn, béo hơn cho phù hợp với khẩu vị đặc trưng của người Việt Nam, Cô Gái Hà Lan vẫn trung thành với công thức đã được nghiên cứu để phục vụ tốt nhất cho sức khỏe của người tiêu dùng. Đồng thời, sản phẩm dù sản xuất ở đâu cũng có cùng chất lượng, được cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực cho người tiêu dùng. Đây được coi như một nguyên tắc bất di bất dịch của FrieslandCampina.

Công thức làm nên thành công của những “người khổng lồ” đến từ các châu lục phát triển chính là: chất lượng và sự trân trọng với người tiêu dùng trong từng sản phẩm mình làm ra.

Tư liệu: FrieslandCampina

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm