Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Bí quyết có eo thon đón Tết của hoa hậu Việt

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân duy trì thực đơn lành mạnh, không ăn bánh tét. Trong khi đó, Lương Thùy Linh ăn uống linh hoạt để đảm bảo mùa Tết vui mà không bị "thả ga".

Tết Nguyên đán đang đến rất gần và các người đẹp Việt cũng tranh thủ làm nốt công việc, mua sắm, dọn dẹp nhà cửa. Bên cạnh đó, họ thường xuyên đến phòng gym để siết cơ, giữ dáng. Một số hoa hậu không đặt nặng chuyện ăn uống trong thời gian này, song cho biết đã lên kế hoạch tập luyện sau Tết.

Bận rộn ngày cuối năm

Sau đăng quang Miss Cosmo Vietnam, Xuân Hạnh chưa có cơ hội nghỉ ngơi. Cận Tết là thời điểm cô càng bận rộn hơn, trung bình thực hiện 2-3 hoạt động/ngày (gồm cả dự sự kiện). Thời gian rảnh được hoa hậu tận dụng vào việc học.

Khi nhìn lịch làm việc cuối năm, Lê Hoàng Phương - Miss Grand Vietnam 2023 - nói cô hơi hoảng. Trở về từ Thái Lan cách nay không lâu, Hoàng Phương tranh thủ giải quyết các đầu việc còn tồn đọng.

Hoa hậu Thiên Ân cho biết đến 27 Tết cô mới xong việc và bắt đầu sắm sửa. Vì bận show làm MC, tham gia sự kiện, thực hiện các bộ hình và một số kế hoạch khác, Hoa hậu Lương Thùy Linh cũng phải cận giao thừa mới về Cao Bằng sum họp gia đình.

Miss World Vietnam 2019 chia sẻ với Tri Thức - Znews: "Tôi về nhà hơi muộn nhưng chắn vẫn đủ thời gian dọn dẹp, phụ mẹ chuẩn bị mâm cơm. Tôi đã mua quà cho bố mẹ và em trai".

Mỗi dịp Tết đến xuân về, Thùy Linh tự hào nhất khoản phụ mẹ nấu nướng, còn Thiên Ân cùng ba lau dọn nhà cửa, đi chợ mua đồ ăn, vật dụng trang trí. Trong khi, Tiểu Vy nói may mắn có mẹ quán xuyến ở nhà nên cô không lo nhiều. Người đẹp hiện tập trung hoàn thành công việc rồi nhanh chóng về Quảng Nam.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, Hoàng Nhung - Á hậu Miss Cosmo Vietnam 2023 - tiết lộ cô cho nhân viên công ty nghỉ sớm hơn mọi năm. Người đẹp 28 tuổi là CEO của thương hiệu chăm sóc sức khỏe. Hiện, Hoàng Nhung bận việc ở Hà Nội nên công việc nhà một tay mẹ cô chu toàn.

"Năm nay, bố mẹ tôi có con gái là á hậu, bà ngoại tôi tròn 100 tuổi, nên gia đình mở tiệc lớn ăn mừng. Song song đó, tôi sẽ dành thời gian làm từ thiện ở quê trong Tết này", Hoàng Nhung tâm sự.

Như mọi năm, Hoa hậu Xuân Hạnh đón Tết cùng gia đình tại Ninh Bình. Cô chưa có nhiều thời gian cùng mẹ đi chợ, song đã sắm một cây đào cho có không khí.

"Tôi muốn cùng bố mẹ đi chợ xuân mua bánh kẹo, chọn quà. Với tôi, Tết năm nay sẽ theo thiên hướng yên bình và an nhiên. Tuy nhiên, thay vì có nhiều ngày nghỉ như trước, tôi phải quay trở lại công việc sớm", Xuân Hạnh nói.

Sau hơn một tháng đăng quang, cuộc sống Xuân Hạnh thay đổi nhiều. Cô học cách đối diện dư luận và lắng nghe ý kiến góp ý, từ đó hoàn thiện bản thân.

Muôn kiểu tập luyện, ăn uống của người đẹp Việt

Thiên Ân cho biết đang theo chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 (ăn trong 8 tiếng và nhịn trong 16 tiếng còn lại). Cô tập cardio, gym, tập yoga với huấn luyện viên cá nhân. Hoa hậu không uống nước ngọt.

"Tôi không dễ tăng cân nhờ thực đơn ăn uống lành mạnh, hơn nữa cũng không mê bánh tét. Trong Tết, tôi duy trì đi bộ, tập thể dục. Rất hy vọng sẽ giảm được vài cân vào những ngày tới", Miss Grand Vietnam nói.

Hoàng Nhung dành 3 buổi mỗi tuần đến phòng gym tập luyện giữ cơ, mỗi buổi khoảng 2 tiếng. Cô chủ yếu tập những bài tác dụng vào bụng, mông, đùi và bắp chân như squat, kéo tạ nhẹ, gập bụng. Về chế độ ăn, người đẹp không kiêng tinh bột nhưng bổ sung nhiều rau xanh, trứng và uống nhiều nước lọc, nước trái cây. Hoàng Nhung nói không với đồ ăn vặt.

Hiện Hoàng Nhung cao 1,79 m, duy trì cân nặng hơn 50 kg với số đo ba vòng 85-60-99 cm. Cô được nhận xét có thắt eo đẹp. Thiên Ân cũng là người sở hữu vòng hai thon gọn.

Không giống Hoàng Nhung, Xuân Hạnh đang trong chế độ tăng cân nên ăn nhiều thực phẩm dưỡng chất. Cô muốn mình trông "có da có thịt" hơn. Người đẹp không kiêng, song hạn chế cà phê, nước ngọt.

Trong khi đó, Lương Thùy Linh cảm nhận Tết là dịp mọi người gặp gỡ, trò chuyện và sum vầy bên mâm cơm gia đình. Do đó, cô không áp lực việc ăn uống. Tuy vậy, người đẹp Cao Bằng cũng có nguyên tắc riêng.

"Chẳng hạn mùng 1 ăn nhiều tinh bột, đến mùng 2 chúng ta thay đổi với những món ăn có nhiều rau xanh. Tôi nghĩ sự linh hoạt này giúp mọi người vừa ăn Tết vui mà vẫn đảm bảo không bị quá 'thả ga'. Sau Tết, tôi sẽ bắt đầu có chế độ ăn uống, tập luyện nghiêm khắc hơn", cô nói.

Lê Hoàng Phương có suy nghĩ tương tự: "Nên xem chuyện tăng cân sau Tết là điều đương nhiên, nhưng hãy để số cân nặng tăng lên nằm trong tầm kiểm soát của mình, như vậy mới có thể lên kế hoạch hiệu quả cho việc giảm cân sau đó".

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Sao Việt xúng xính áo dài những ngày cuối năm

Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà và Phương Khánh lăng xê áo dài cổ điển những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024.

Cuộc sống 'phú bà' của Huyền Baby

Sau khi cưới chồng doanh nhân, Huyền Baby ngừng hoạt động showbiz, lui về chăm sóc gia đình và tận hưởng cuộc sống hào môn.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm