Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Miley Cyrus xúc động khi lần đầu thắng giải Grammy

Đến lần thứ 8 được đề cử Grammy, Miley Cyrus mới giành kèn vàng với "Flowers". Taylor Swift trở thành nghệ sĩ thắng nhiều Album của năm nhất (4 lần) trong lịch sử lễ trao giải.

Grammy 2024 anh 1

Lễ trao giải Grammy lần thứ 66 diễn ra vào sáng 5/2 (giờ Hà Nội). Midnights của Taylor Swift thắng lớn với 2 giải Album giọng pop xuất sắc và Album của năm. Như vậy, Swift thiết lập kỷ lục nghệ sĩ thắng nhiều Album của năm nhất trong lịch sử lễ trao giải âm nhạc lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

Grammy 2024 anh 2

Nghệ sĩ dành lời cảm ơn Viện hàn lâm, người hâm mộ ủng hộ cô suổt thời gian qua. Midnights được trình làng vào tháng 10/2023, gồm 13 bài hát ghi lại câu chuyện về 13 đêm không ngủ, cũng như hành trình vượt qua ác mộng lẫn những giấc mơ ngọt ngào của Swift. Cũng ở đêm trao giải, nghệ sĩ bất ngờ công bố thông tin phát hành album mới The Tortured Poets Department vào ngày 19/4. Ảnh: Reuters.

Grammy 2024 anh 3

Vượt Anti-Hero của Taylor Swift và What Was I Made For? của Billie Eilish, ca khúc Flowers do Miley Cyrus thể hiện thắng giải Trình diễn solo Pop xuất sắc. Càng ý nghĩa hơn khi đây là kèn vàng Grammy đầu tiên trong sự nghiệp Cyrus. Sau đó, Flowers cũng thắng hạng mục quan trọng - Ghi âm của năm. Ảnh: Reuters.

Grammy 2024 anh 4

The Guardian đánh giá Flowers là bản hit lớn nhất của Cyrus, đồng thời là một trong những ca khúc có sức lan tỏa nhất năm 2023. Trên sân khấu nhận giải, ca sĩ cho biết cô suýt bỏ lỡ khoảnh khắc quan trọng vì đến sự kiện trong tình trạng giao thông hỗn loạn do thời tiết xấu. Ảnh: CNN.

Grammy 2024 anh 5

Khán phòng rộn ràng tiếng vỗ tay và reo hò khi Victoria Monét được công bố là Nghệ sĩ mới xuất sắc. Đây là một trong những giải Grammy đáng chờ đợi nhất vì nó được coi là tiền đề cho sự thành công trong tương lai của nghệ sĩ. Những cái tên chiến thắng trước đó gồm Olivia Rodrigo, Megan Thee Stallion, Billie Eilish và Dua Lipa. Ảnh: The Guardian.

Grammy 2024 anh 6

SZA nhận giải Ca khúc R&B hay nhất cho Snooze. "Tôi thở dốc vì đang thay đồ và chụp ảnh", nghệ sĩ chia sẻ trong lúc vẫn cầm điện thoại trên tay. SZA cho biết không thể tin được khi thắng giải và gửi lời chào đến Taylor Swift đang ngồi dưới khán đài. Tuy dẫn đầu đề cử, song SZA lần lượt trượt giải thưởng quan trọng về tay các đồng nghiệp. Ảnh: The Guardian.

Grammy 2024 anh 7

"Tôi là Karol G và tôi đến từ Colombia", chủ nhân giải Album nhạc Đô thị hay nhất (và là người lần đầu tham dự Grammy) chia sẻ sau khi album Mañana Será Bonito được vinh danh. Cô bày tỏ với người hâm mộ: "Tôi sẽ dành những điều tốt đẹp nhất cho các bạn". Ảnh: Justjared.

Grammy 2024 anh 8

Billie Eilish đưa khán giả trở lại thế giới Barbie với màn trình diễn What Was I Made For?. Ca sĩ được anh trai là nhà sản xuất Finneas đệm đàn piano. The Guardian nhận xét bộ trang phục theo phong cách Chanel của cô trông giống như hóa trang trong bộ phim hài. Ảnh: The Guardian.

Grammy 2024 anh 9

What Was I Made For? (nhạc phim Barbie) cũng chính là cái tên được xướng ở hạng mục Bài hát của năm - một trong 4 giải quan trọng nhất. Eilish vỡ oà cảm xúc, ôm lấy anh trai trong giây phút này. Theo AP, đây là giải Grammy thứ 9 trong sự nghiệp của cô. Ảnh: Justjared.

Grammy 2024 anh 10

Giải Ảnh hưởng toàn cầu thuộc về Jay-Z - rapper giàu nhất thế giới. Anh lên sân khấu nhận kèn vàng cùng con gái Blue Ivy, nhưng không quên gửi nụ hôn đến vợ Beyoncé bên dưới. Ảnh: Justjared.

Grammy 2024 anh 11

Sự kiện còn trao một số giải thưởng khác: Jack Antonoff - Nhà sản xuất của năm (Phi cổ điển), Elaine Marton - Nhà sản xuất của năm (Cổ điển), As We Speak - Album nhạc cụ đương đại (của Béla Fleck, Zakir Hussain, Edgar Meyer và Rakesh Chaurasia), The Winds of Change - Album nhạc Jazz (của Billy Child)... Ảnh: AP.

Grammy 2024 anh 12

Trước giờ G, ban tổ chức công bố sớm một số hạng mục. Ban nhạc The Beatles giành kèn vàng Video âm nhạc hay nhất cho MV ca khúc I'm Only Sleeping. Bài hát ra đời năm 1996, song đến tháng 11/2022 mới có video. Bà Michelle Obama thắng giải cho sách nói với cuốn The Light We Carry: Overcoming in Uncertain Times. Ảnh: Grammy.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng.

Váy xẻ ngực của Cardi B và những bộ cánh đẹp nhất lịch sử Grammy

Trước thềm diễn ra Lễ trao giải Grammy lần thứ 66, tạp chí Insider điểm lại những bộ cánh đẹp nhất lễ trao giải vài năm gần đây.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm