Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị phạt đòn roi vì vi phạm bộ luật hà khắc nhất thế giới

Ngày 3/2, một người phụ nữ Indonesia bị phạt 26 roi vì đã dành thời gian ở bên người đàn ông khác không phải chồng mình, vi phạm bộ luật Sharia của đạo Hồi.

Theo Independent, người phụ nữ ôm mặt khóc trong đau đớn khi bị một người khác cầm roi đánh. Vây quanh là nhiều người đứng nhìn. Sau đó, nhân tình của cô cũng chịu hình phạt tương tự.

Sự việc diễn ra tại thành phố Banda Aceh ở vùng Aceh thuộc đảo Sumatra. Đây là nơi duy nhất tại Indonesia áp dụng bộ luật Sharia.

Sharia là bộ luật hà khắc của Hồi giáo và được áp dụng tại nhiều nước. Trong đó, đàn ông, phụ nữ và trẻ em đều phải tuân theo những quy tắc chặt chẽ và chịu hình phạt ở nơi công cộng nếu phạm sai lầm.

 

Cờ bạc, uống rượu, quan hệ đồng tính hay ngoại tình đều bị trừng phạt nghiêm khắc theo bộ luật này.

 

 

bi phat vi ngoai tinh anh 1
Người phụ nữ phải chịu hình phạt trước đám đông vì ngoại tình với người đàn ông khác. Ảnh: Getty.

Luật Sharia có thể áp dụng 3 hình thức trừng phạt: Hadd là hình thức công khai trừng phạt bằng đòn roi trước đám đông. Kisas cho phép trả tiền bồi thường người bị hại. Tazir là hình thức rất đa dạng - từ những cuộc trò chuyện mang tính khuyên răn cho đến chặt đầu, đóng đinh lên thánh giá.

Nhiều tổ chức nhân quyền trên thế giới từng lên tiếng phản đối các nước áp dụng bộ luật hà khắc này. Tuy nhiên, mọi việc không có nhiều thay đổi.

Phụ nữ bí mật quay cảnh địa ngục ở 'thủ đô' của IS

Xe cộ thưa thớt trên phố, chiến binh mang súng ở nơi công cộng, đường phố lầy lội là cảnh tượng trong video về cuộc sống dưới chế độ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

IS ném đá đến chết 4 người đàn ông vì ngoại tình

Nhóm phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ném đá 4 người đàn ông Iraq đã lập gia đình vì cho rằng họ phạm tội ngoại tình.

 

Thế Long

Bạn có thể quan tâm