Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS ném đá đến chết 4 người đàn ông vì ngoại tình

Nhóm phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ném đá 4 người đàn ông Iraq đã lập gia đình vì cho rằng họ phạm tội ngoại tình.

Theo Daily Mail, các bức ảnh cho thấy 4 người đàn ông bị bịt mắt và quỳ gối dưới đất, bên cạnh rất nhiều hòn đá. Một phiến quân IS đọc “cáo trạng” theo cách lý giải biến tướng từ luật Hồi giáo Sharia. Nội dung viết: “Thi hành giới hạn cho sự gian dâm của 4 người đàn ông đã lập gia đình”.

Bức ảnh khác cho thấy, một vài chiến binh ném đá vào các tù nhân cho tới khi họ cảm thấy đau đớn và cuối cùng tử vong do vết thương nặng.

Rất nhiều người tụ tập để xem buổi hành quyết, trong đó có cả trẻ em. Theo Daily Mail, vụ việc diễn ra ở khu vực không xác định gần sông Tigris ở Iraq.

IS nem da 4 nguoi dan ong,  IS nem da nan nhan anh 1

Phiến quân IS ném đá tới chết các tù nhân. Ảnh: Daily Mail

 

Theo cách giải thích của IS về luật Sharia, đàn ông hoặc phụ nữ đã lập gia đình có thể bị ném đá tới chết nếu quan hệ với người khác không phải là vợ hoặc chồng. Trong khi đó, những người chưa kết hôn sẽ bị phạt roi.

Ném đá là hình thức thường được các nhóm Hồi giáo áp dụng tại những quốc gia Trung Đông, trong đó có khu vực do IS kiểm soát ở Syria, Iraq hay vùng đất Taliban chiếm đóng ở Afghanistan. Mục đích của biện pháp này nhằm “trừng phạt” những người phạm luật. 

Chiến binh IS bị cắt lưỡi vì chạy khỏi trận địa

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cắt lưỡi một số đồng bọn vì tội đào ngũ khi quân đội Iraq mở chiến dịch tái chiếm thành phố Fallujah.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm