Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị phản đối mạnh, Paris bỏ ý định xây nhà gần chân tháp Eiffel

Văn phòng thị trưởng Paris đã từ bỏ kế hoạch xây dựng các tòa nhà mới gần chân tháp Eiffel sau khi nhận bản kiến nghị có chữ ký của gần 150.000 người và nhiều sự phản đối khác.

Theo kế hoạch ban đầu, khoảng 20 cây trưởng thành quanh tháp Eiffel sẽ bị chặt. Ảnh: Reuters.

Theo kế hoạch, khoảng 20 cây trưởng thành sẽ bị đốn hạ và bốn công trình mới, bao gồm một quán cà phê, cửa hàng, nhà vệ sinh và nơi gửi hành lý dự kiến được xây dựng, theo Guardian.

Trả lời tạp chí Journal du Dimanche, Phó thị trưởng thứ nhất Emmanuel Grégoire cho biết: “Tôi xin thông báo rằng chúng tôi sẽ hủy bỏ hoàn toàn bất kỳ dự án xây dựng nào dưới chân tháp nhưng việc xây dựng lại cảnh quan vẫn được duy trì”.

Quyết định không chặt cây đã được đưa ra vào tháng 5, sau những kiến nghị từ các nhà hoạt động môi trường và sau sự phản đối của người dân địa phương.

Xay dung gan thap Eiffel anh 1

Giới chức Paris đã từ bỏ kế hoạch xây dựng bốn tòa nhà mới bao gồm một quán cà phê, cửa hàng, nhà vệ sinh và nơi gửi hành lý gần chân tháp Eiffel. Ảnh: Reuters.

Xây dựng cảnh quan là một phần của kế hoạch tổ chức lại không gian tháp Eiffel. Trong đó, giới chức Paris dự kiến trồng cỏ, cây bụi trên các con đường và khu vực công cộng.

“Chúng tôi không nhượng bộ trước áp lực nhưng chúng tôi muốn dự án không bị lu mờ do những tranh cãi. Chúng tôi chỉ muốn loại bỏ những xích mích", ông Grégoire nói.

Các nhà vận động đã rất vui mừng vì kế hoạch xây dựng các tòa nhà mới bị dẹp bỏ và các cây gần tháp Eiffel đã được cứu. Tuy nhiên, ông Thomas Brail, thành viên Nhóm Giám sát Quốc gia về Cây trồng (GNSA), cho biết: “Hiện tại, chúng tôi hài lòng nhưng chúng tôi vẫn sẽ để ý đến điều này”.

Theo kế hoạch, phần lớn khu vực rộng 54 ha xung quanh tháp sẽ được dành cho người đi bộ và “phương tiện giao thông có tác động thấp” như xe buýt và xe đạp.

Chính quyền thành phố đang đặt mục tiêu hoàn thành càng nhiều hạng mục càng tốt để kịp bắt đầu Thế vận hội Paris vào năm 2024.

Ước tính có khoảng 150.000 người đến thăm khu tháp mỗi ngày trong đợt cao điểm mùa hè, trong đó, có khoảng 20.000 đến 30.000 người đi lên tháp.

Theo Telegraph, có khoảng 7 triệu du khách đến thăm tháp Eiffel mỗi năm.

'Kinh đô ánh sáng’ có nguy cơ chìm trong bóng tối mùa đông năm nay

Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng, các quốc gia châu Âu đang chuẩn bị các biện pháp nhằm tiết kiệm năng lượng phục vụ cho thắp sáng và sưởi ấm trong mùa đông sắp tới.

‘Người nhện’ 60 tuổi leo lên đỉnh tòa nhà 48 tầng ở Paris

Alain Robert, một nhà leo núi tự do được gọi là “Người nhện Pháp”, đã leo lên một tòa nhà chọc trời cao 48 tầng ở Paris, hoàn thành mục tiêu ông đặt ra trước khi bước vào tuổi 60.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm