Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bi kịch của 5 cầu thủ từng được truyền thông Anh tung hô

Theo Walcott, Jack Wilshere và Tom Cleverley từng được truyền thông Anh ca ngợi, nhưng tất cả đã lụn bại vì nhiều lý do khác nhau.

bong da anh anh 1

Theo Watcott: Anh khởi đầu sự nghiệp trong màu áo Southampton ở giải hạng Nhất Anh. Tháng 1/2006, Walcott gia nhập Arsenal với giá 12 triệu bảng. Sau Wayne Rooney, Walcott là cầu thủ được truyền thông Anh trao cho danh xưng “thần đồng xứ sở sương mù”. Tốc độ là điểm mạnh của Walcott, và anh được kỳ vọng trở thành Thierry Henry mới tại Emirates.

bong da anh anh 2

Trong 13 mùa giải khoác áo Arsenal, Walcott ra sân gần 400 trận trên mọi đấu trường. Sự nghiệp của Walcott thường xuyên ngắt quãng vì chấn thương, do đó số 14 của Arsenal không thể vươn tầm thành cầu thủ lớn. Ở kỳ chuyển nhượng đông 2017, Walcott gia nhập Everton. “Thần đồng” một thời của bóng đá Anh dù mới 31 tuổi, nhưng đang bắt đầu trượt dốc.

bong da anh anh 3

Adam Johnson: Anh thể hiện phong độ tốt tại giải hạng Nhất Anh 2009/10 khi ghi 12 bàn cho Middlesbrough. Trong trận đấu vòng 3 FA Cup 2009/10, Johnson khiến hàng thủ Man City chao đảo trước khi rời sân sau 30 phút vì chấn thương. Man City ấn tượng với màn thể hiện của Johnson, nhanh chóng tiếp cận và hoàn tất vụ chuyển nhượng vào ngày 1/2/2010. Theo Daily Mail, Man City đã chi 7 triệu bảng cho Johnson.

bong da anh anh 4

Johnson bắt đầu khẳng định tài năng kể từ mùa giải 2010/11 với kèo trái đột biến bậc nhất ở Premier League. Johnson chơi 43 trận, ghi 7 bàn. Đến mùa giải 2011/12, Johnson ra sân 26 lần ở Premier League, ghi 6 bàn và góp công cho chức vô địch của Man City. Kể từ đây, đội chủ sân Etihad bổ sung ồ ạt ngôi sao cho đội hình, khiến Johnson mất chỗ đứng. Anh rời Man City, gia nhập Sunderland vào tháng 1/2012. Johnson thi đấu cho Sunderland trong hơn 3 năm, sau đó dính bê bối dâm ô trẻ em và chịu cảnh ngồi tù.

bong da anh anh 5

Tom Cleverley: 10 năm trước, HLV Sir Alex Ferguson gọi Cleverley là một trong những sản phẩm ưu tú nhất ở lò trẻ Man United. Cleverley ra mắt đội một MU ở trận siêu cúp Anh 2011 và để lại ấn tượng mạnh. Trong giai đoạn đầu Premier League 2011/12, Cleverley là trụ cột ở hàng tiền vệ MU, chơi thăng hoa bên cạnh Anderson. Thế nhưng, sau 3 trận, Cleverley bị Kevin Davies đạp gãy chân. Đây là bước ngoặt khiến sự nghiệp tiền vệ này bị chững lại.

bong da anh anh 6

Cleverley trở lại vào cuối mùa giải, nhưng chật vật tìm lại phong độ. Anh được trọng dụng ở mùa giải 2012/13, song mức độ cống hiến chỉ ở mức tròn vai. Đến khi David Moyes dẫn dắt MU, Cleverley bị bật bãi và phải nói lời chia tay sân Old Trafford. Anh khoác áo Aston Villa, Everton và Watford, nhưng đều gây thất vọng. Cleverley từng được ví như “Iniesta của bóng đá Anh” với điểm mạnh ở những pha ban bật ngắn.

bong da anh anh 7

Jack Wilshere: Anh trưởng thành ở lò trẻ Arsenal, lần đầu xuất hiện ở Premier League 2008/09, nhưng phải đến mùa giải 2010/11 mới ra sân thường xuyên. Wilshere từng khiến cả nước Anh sửng sốt khi làm lu mờ Xavi và Iniesta, giúp Arsenal đánh bại Barca 2-1 tại Emirates. Truyền thông Anh liên tục ca ngợi Wilshere, gọi anh là người nắm giữ tương lai của tuyển Anh.

bong da anh anh 8

Trước mùa giải 2012/13, ác mộng ập tới Wilshere khi anh bị gãy mắt cá trong trận giao hữu. Wilshere bỏ lỡ toàn bộ mùa giải khi đang có phong độ và sự hưng phấn tốt. Kể từ đây, Wilshere liên tục bị chấn thương hành hạ. Anh nhận sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Arsene Wenger, nhưng chỉ ra sân 197 trận trong 10 năm khoác áo Arsenal. Wilshere chấn thương vẫn hành hạ anh.

bong da anh anh 9

Jack Rodwell: Rodwell là tài năng trẻ gây sốt ở Premier League mùa giải 2011/12. MU, Chelsea và Tottenham từng liên hệ Everton để chiêu mộ Rodwell, song đội chủ sân Goodison Park quyết tâm giữ chân trụ cột. Hè 2012, Rodwell gia nhập Man City với giá 15 triệu bảng. Anh chia sẻ cùng Daily Mail khi đó: “Hy vọng Man City sẽ là điểm tiếp bước cho sự nghiệp của tôi”.

bong da anh anh 10

Rodwell chơi sở trường ở vị trí tiền vệ phòng ngự, có tiềm năng được giới chuyên môn đánh giá cao. Dẫu vậy, chấn thương làm cản trở quá trình khẳng định bản thân của Rodwell tại sân Etihad. Rodwell chỉ gắn bó với Man City 2 mùa giải và ra sân 25 trận. Anh gia nhập Sunderland để cứu vãn sự nghiệp, nhưng tiếp tục thất bại. Rodwell từng bị Sunderland đẩy xuống đội trẻ vì tỏ thái độ. CLB này quyết định thanh lý hợp đồng của Rodwell vào tháng 6/2018. Tài năng một thời của bóng đá Anh đang chật vật ở Blackburn Rovers.


5 ngôi sao Nam Mỹ lụn bại ở Premier League

Juan Veron, Hernan Crespo hay Diego Forlan từng được đánh giá cao khi gia nhập Premier League, song họ đều rời đi trong sự thất bại.

Số phận trái ngược của dàn sao bị Sir Alex đẩy khỏi MU

Jaap Stam và Ruud van Nistelrooy vẫn thi đấu thăng hoa sau khi chia tay Man United, trong khi đội trưởng Roy Keane đã đánh mất chính mình.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm