Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ngôi sao rời bỏ Arsenal trong những năm cuối của HLV Wenger

Huấn luyện viên Arsene Wenger chứng kiến giai đoạn khó khăn tại Arsenal, bởi ông phải để hàng loạt ngôi sao sáng giá của mình ra đi trong sự ngậm ngùi và tiếc nuối.

Arsenal anh 1

Thủ môn Wojciech Szczesny: Trong màu áo Arsenal, Szczesny được đánh giá là thủ môn giàu tiềm năng nhưng thiếu sự ổn định. Sự nghiệp của cầu thủ này chỉ thực sự phát triển khi anh rời Arsenal để tới Italy khoác áo AS Roma và Juventus.

Arsenal anh 2

Hậu vệ phải Bacary Sagna: Từ chàng trai vô danh tại Auxerre, Sagna lột xác ngoạn mục để trở thành một trong những hậu vệ hay nhất Premier League trong màu áo Arsenal. Sau khi mùa giải 2013/14 khép lại, trước sự hời hợt của ban lãnh đạo "Pháo thủ" trong việc giữ chân mình, Sagna quyết định chia tay Arsenal để cập bến Man City.

Arsenal anh 3

Trung vệ Kolo Toure: Giống Sagna, Toure cũng dành 7 năm đỉnh cao sự nghiệp khoác áo Arsenal trước khi chuyển sang Man City. Tại Arsenal, hậu vệ người Bờ Biển Ngà giành 4 danh hiệu và là thành viên đội hình bất bại của HLV Arsene Wenger mùa giải 2003/04.

Arsenal anh 4

Trung vệ Thomas Vermaelen: Giữa Thomas Vermaelen và Laurent Koscielny, hai trung vệ có lối chơi tương tự nhau, HLV Arsene Wenger phải chọn một. Và trong bối cảnh Koscielny bắt cặp quá hay với Per Mertesacker, còn Vermaelen thường xuyên gặp chấn thương vặt, chiến lược gia người Pháp đành ngậm ngùi bán cậu học trò cưng cho Barca mùa hè 2014.

Arsenal anh 5

Hậu vệ trái Ashley Cole: Sau khi không thể lên ngôi tại Champions League 2005/06, Arsenal đối mặt cuộc chảy máu lực lượng nghiêm trọng với hàng loạt ngôi sao nổi loạn đòi ra đi, trong đó có Ashley Cole. Nguyện vọng của hậu vệ người Anh sau đó được đáp ứng. Arsenal để Cole sang Chelsea và mang về trung vệ William Gallas theo chiều ngược lại.

Arsenal anh 6

Tiền vệ trung tâm Patrick Vieira: Không phải Thierry Henry, chính Vieira mới được đánh giá là nhân tố chủ chốt trong thời kỳ hoàng kim của Arsenal, mà đỉnh cao là mùa giải bất bại 2003/04. Từ khi Vieira chia tay "Pháo thủ" để tới Juventus năm 2009, Arsenal vẫn đang loay hoay trên hành trình tìm kiếm người đủ khả năng khỏa lấp chỗ trống mà cầu thủ người Pháp để lại.

Arsenal anh 7

Tiền vệ trung tâm Cesc Fabregas: Fabregas có đủ mọi tố chất để trở thành huyền thoại tại Arsenal, tiếc rằng anh lại gắn bó với "Pháo thủ" ở giai đoạn khó khăn nhất của đội bóng. Mùa hè 2011, tiền vệ này quyết định dứt áo ra đi để nâng tầm sự nghiệp với điểm đến là đội bóng thời thơ ấu, CLB Barcelona.

Arsenal anh 8

Tiền vệ phải Serge Gnabry: Gnabry là một trong những cầu thủ giàu tiềm năng bậc nhất tại Arsenal, nhưng việc tại sao HLV Arsene Wenger không trọng dụng cầu thủ này vẫn là bí ẩn. Nhìn cách cầu thủ này tỏa sáng trong màu áo Bayern Munich 2 mùa giải vừa qua, nhiều người chắc chắn không khỏi đặt vấn đề về cách dùng người của vị chiến lược gia người Pháp trong những năm cuối dẫn dắt "Pháo thủ".

Arsenal anh 9

Tiền vệ trái Alexis Sanchez: Không quá nếu nói Sanchez đã vươn mình để trở thành cầu thủ nhóm đầu thế giới sau 4 mùa giải khoác áo Arsenal. Tháng 1/2018, anh chuyển sang Man United với tham vọng tìm kiếm những danh hiệu. Tuy nhiên, đó là nước đi giết chết sự nghiệp của Sanchez, và cầu thủ Chile đánh mất mình từ đó tới nay.

Arsenal anh 10

Tiền đạo Robin van Persie: Nếu phải tìm ra cái tên gây nhiều tiếc nuối nhất trong danh sách này, đó phải là Van Persie. Suốt 8 mùa giải khoác áo Arsenal, tiền đạo người Hà Lan chủ yếu gắn bó với giường bệnh và chỉ thực sự khỏe mạnh từ nửa cuối mùa giải 2010/11. Chỉ sau hơn 1 mùa giải, Van Persie lập tức cho thấy đẳng cấp, và chiếc áo Arsenal khi ấy bỗng trở nên chật chội với tiền đạo người Hà Lan. Mùa hè 2012, bất chấp sự níu kéo và phản ứng dữ dội của CĐV, cầu thủ này vẫn quyết dứt áo ra đi, chuyển tới MU để tìm kiếm những danh hiệu trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Arsenal anh 11

Tiền đạo Thierry Henry: Giống Van Persie, "King" Henry ra đi khi chiếc áo Arsenal đã trở nên quá chật chội với tầm vóc của mình. Anh gia nhập Barca mùa hè 2007 và cùng đội chủ sân Nou Camp thâu tóm mọi danh hiệu danh giá, trong đó đỉnh cao là cú ăn 6 vĩ đại mùa giải 2008/09. Nửa cuối mùa giải 2011/12, trong bối cảnh Van Persie bị quá tải, Henry quay lại "giải cứu" Arsenal và có thêm 2 bàn thắng sau 7 lần ra sân cho "Pháo thủ".

Đường chuyền đánh lừa camera của Henry Bên cạnh tốc độ của tiền đạo được mệnh danh là "Đứa con của thần gió", cựu sao Arsenal Thierry Henry còn nhiều lần thể hiện chất quái bằng những đường chuyền.

Cầu thủ duy nhất Messi không dám nhìn thẳng mặt vì ngưỡng mộ

Cầu thủ khiến siêu sao người Argentina ngưỡng mộ là chủ nhân của cúp vàng World Cup, chức vô địch EURO và danh xưng chân sút vĩ đại nhất lịch sử Arsenal Thierry Henry.

Thierry Henry - chữ ký thay đổi lịch sử Arsenal và Premier League

Tròn 20 năm, huấn luyện viên Arsene Wenger đã làm một trong những điều tuyệt vời nhất: Ký hợp đồng với Thierry Henry và biến anh thành tiền đạo hay bậc nhất lịch sử Premier League.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm