Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận trái ngược của dàn sao bị Sir Alex đẩy khỏi MU

Jaap Stam và Ruud van Nistelrooy vẫn thi đấu thăng hoa sau khi chia tay Man United, trong khi đội trưởng Roy Keane đã đánh mất chính mình.

Man United anh 1

Jaap Stam gia nhập MU vào hè 1998 và ngay lập tức có vị trí đá chính ở hàng thủ. Ông là nhân tố quan trọng trong hành trình giành cú ăn 3 vĩ đại của MU vào mùa giải 1998/99. Stam thời đó được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất tại Premier League và cả châu Âu. Dẫu vậy, sự cố bất ngờ xảy ra khi Stam chỉ trích Sir Alex Ferguson và đồng đội trong cuốn tự truyện.

Man United anh 2

Sir Alex đã không ngần ngại tống cổ Stam khỏi Old Trafford, bất chấp vai trò của anh ở đội hình MU không thể thay thế. "Hòn đá tảng" người Hà Lan khoác áo Lazio trong 3 năm, sau đó gia nhập AC Milan và giải nghệ ở Ajax. Stam vẫn chơi hay sau khi khi rời MU. Sir Alex thừa nhận đẩy Stam khỏi MU là sai lầm nghiêm trọng trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Man United anh 3

David Beckham xuất thân từ "thế hệ vàng 92" đình đám một thời, bên cạnh Paul Scholes, Ryan Giggs, Nicky Butt và anh em nhà Neville. Becks khởi đầu sự nghiệp với số áo 24, sau đó nhận lại số 7 từ Eric Cantona và trở thành ngôi sao của "Quỷ đỏ". Beckham là trụ cột trong cú ăn ba vĩ đại của MU và về nhì trong cuộc bình chọn Quả bóng Vàng 1999.

Man United anh 4

Điều khó tin xảy ra khi Beckham và Sir Alex mâu thuẫn sau trận đấu giữa MU và Arsenal tại FA Cup 2003. Ngài “Máy sấy tóc” nổi giận vì Beckham không chịu lui về hỗ trợ phòng thủ. Becks sau đó đáp trả người thầy và nhận lấy "chiếc giày bay". Sau mùa giải 2002/03, Beckham bị đẩy tới Real Madrid. Becks khoác áo Real trong 4 mùa giải và chỉ chơi ở mức tròn vai. Anh tiếp tục thi đấu cho LA Galaxy, AC Milan và giải nghệ ở PSG.

Man United anh 5

Roy Keane được biết đến là người đội trưởng vĩ đại bậc nhất lịch sử MU. Ông khoác áo MU trong 13 mùa giải, cùng CLB chinh phục 7 danh hiệu Premier League và một Champions League. Vào đầu mùa giải 2005/06, Keane chỉ trích các đồng đội John O’Shea, Alan Smith và Rio Ferdinand trên kênh MUTV. Keane bị phạt nội bộ 50.000 bảng, sau đó bị Sir Alex đẩy khỏi MU.

Man United anh 6

"Tôi ước điều đó không xảy ra", Keane thừa nhận trong tự truyện. Keane chuyển tới Celtic, nhưng chỉ thi đấu 13 trận trên mọi đấu trường, rồi nói lời từ giã sân cỏ vì chấn thương. Keane là trường hợp điển hình cho câu nói "không ngôi sao nào được phép đặt cái tôi lớn hơn CLB" của Sir Alex, dù rằng ông là công thần của CLB và đang giữ băng đội trưởng trên tay.

Man United anh 7

Ruud van Nistelrooy gia nhập MU vào hè 2001 từ PSV. Chân sút người Hà Lan bùng nổ ngay ở mùa giải đầu tiên với 36 bàn thắng sau 49 trận ra sân. Trong 4 mùa giải tiếp theo, "Van Gol" ghi lần lượt 44, 30, 16 và 24 bàn. Van Nistelrooy trải qua giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp cùng MU, được mệnh danh là "sát thủ vòng cấm". Thế nhưng sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo khiến Van Nistelrooy bắt đầu gặp rắc rối.

Man United anh 8

Ở cuối mùa giải 2005/06, Van Nistelrooy gây gổ với Ronaldo trên sân tập. Trong một lần mất bình tĩnh, Van Nistelrooy đã văng tục về phía Sir Alex. Hai sự cố này khiến mối quan hệ giữa Van Nistelrooy và Sir Alex đổ bể. Chân sút người Hà Lan gia nhập Real Madrid, thi đấu thành công trong 2 mùa giải. Sau đó, Van Nistelrooy gia nhập Hamburger, trước khi giải nghệ ở Malaga.

Roy Keane và những cầu thủ gây bức xúc vì chơi xấu Roy Keane, Nigel de Jong hay Pepe là những mẫu cầu thủ không kiềm chế cảm xúc cá nhân, do đó sẵn sàng phạm lỗi triệt hạ để đạt được điều mình cần.

Ronaldo vượt trội 'Rô béo' về hiệu suất ghi bàn

Thống kê của Transfermarkt cho thấy Cristiano Ronaldo đạt hiệu suất ghi bàn đáng nể ở cấp CLB khi đặt cạnh những chân sút lừng danh của bóng đá thế giới trong 30 năm gần đây.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm