Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo vượt trội 'Rô béo' về hiệu suất ghi bàn

Thống kê của Transfermarkt cho thấy Cristiano Ronaldo đạt hiệu suất ghi bàn đáng nể ở cấp CLB khi đặt cạnh những chân sút lừng danh của bóng đá thế giới trong 30 năm gần đây.

Ronaldo anh 1

"Đứa con của thần gió" có sự nghiệp rực rỡ tại các CLB Arsenal và Barcelona. Thierry Henry còn thành công trong màu áo đội tuyển khi cùng Pháp vô địch World Cup 1998 và EURO 2000. Phong độ ghi bàn của Henry chỉ thật sự ấn tượng khi anh đầu quân cho Arsenal, với đỉnh cao 34 bàn thắng ở mùa giải 2003/04.

Ronaldo anh 2

Alan Shearer được làng túc cầu thế giới biết tới là một trong những chân săn bàn hay nhất của bóng đá Anh và đặc biệt xuất sắc trong các tình huống không chiến. Shearer trải qua những năm tháng đỉnh cao cùng Blackburn Rovers và Newcastle United. Ở mùa giải 1994/95, Shearer ghi 37 bàn, giúp Blackburn giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Ronaldo anh 3

"Vua sư tử" Gabriel Batistuta là một trong những số 9 hay nhất bóng đá Argentina từng sản sinh. Batistuta thi đấu cho 7 CLB, trong đó thành công nhất ở Fiorentina. Vào hè 2000, Batistuta gia nhập AS Roma, nhưng chỉ thi đấu thành công trong năm đầu tiên. Anh tiếp tục khoác áo Inter Milan và gây thất vọng, sau đó chuyển sang Qatar chơi bóng 2 năm, rồi nói lời giã từ sân cỏ.

Ronaldo anh 4

Zlatan Ibrahimovic chưa từng vô địch Champions League, không giành Quả bóng Vàng và không có danh hiệu cao quý ở cấp đội tuyển. Dẫu vậy, Ibra được đã được công nhận là biểu tượng của bóng đá thế giới, với sự nghiệp khó tin của "Gã du mục". Ibra đi đến đâu đều tạo tầm ảnh hưởng, kể cả giải Ngoại hạng Anh khi đã bước sang tuổi 36.

Ronaldo anh 5

"Sát thủ vòng cấm" là biệt danh cổ động viên trao cho Ruud Van Nistelrooy. Tiền đạo người Hà Lan thi đấu đơn giản, nhưng đặc biệt lợi hại khi có bóng trong vòng 16,5 m. Đỉnh cao sự nghiệp của Van Nistelrooy là ở thời gian khoác áo Man United. Anh chuyển tới Real Madrid vào hè 2006 và chơi khá thành công.

Ronaldo anh 6

Ở mùa giải 1994/95, Ronaldo de Lima ghi 33 bàn tại giải VĐQG Hà Lan khi chưa sang tuổi 20. Sau 16 năm, chưa cầu thủ tuổi teen nào trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đủ sức đạt thành tích ghi 33 bàn như "Rô béo". Anh là một trong những tiền đạo toàn diện nhất lịch sử với tốc độ, kỹ thuật hiếm có. Dẫu vậy, sự nghiệp của Ronaldo bị gián đoạn vì liên tiếp chấn thương. Ronaldo có sự nghiệp độc đáo ở cấp CLB khi lần lượt khoác áo 4 ông lớn Barca, Inter Milan, Real Madrid và AC Milan.

Ronaldo anh 7

Nhắc tới Marco van Basten, làng túc cầu thế giới lại tiếc nuối cho sự đen đủi của một thiên tài. Van Basten nói lời từ giã sân cỏ khi chỉ 28 tuổi. Giai đoạn đỉnh cao của chân sút người Hà Lan không kéo dài, nhưng để lại dấu ấn đậm nét với danh hiệu quả bóng vàng 1992. Ở cấp CLB, Van Basten cùng AC Milan 3 lần vô địch Serie A và giành 2 chức vô địch Champions League.

Ronaldo anh 8

Romario thi đấu đỉnh cao trong 24 mùa giải, khoác áo 9 CLB để trở thành chân sút vĩ đại của bóng đá thế giới. Romario từng gia nhập Barca vào hè 1993 và ghi 32 bàn ngay ở mùa giải đầu tiên. Dù vậy, huyền thoại người Brazil đã rời Camp Nou chỉ sau 2 mùa giải. Trong những CLB Romario từng gắn bó, PSV là nơi ông ra sân nhiều nhất với 148 trận và ghi 128 bàn.

Ronaldo anh 9

Trong 10 năm qua, bóng đá thế giới liên tục tranh cãi về chuyện giữa Cristiano Ronaldo và "Ronaldo béo", ai mới là Ronaldo vĩ đại nhất lịch sử. CR7 thua kém đàn anh về khía cạnh vô địch World Cup, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha nhỉnh hơn về thành tích cá nhân. Trong 18 năm, Ronaldo duy trì thể chất siêu việt, qua đó hiếm khi nghỉ thi đấu dài hạn để chạm tới con số 836 trận ra sân ở CLB như hiện tại cho Sporting Lisbon, Man United, Real Madrid và Juventus. CR7 đầy cơ hội để chạm mốc 1.000 trận ra sân tại CLB.

Ronaldo anh 10

Lionel Messi ra mắt bóng đá chuyên nghiệp ở mùa giải 2004/05, chơi 9 trận và ghi một bàn. Kể từ mùa giải 2009/10, Messi lập kỷ lục với 10 năm liên tiếp ghi hơn 40 bàn cho Barca trên mọi đấu trường. Riêng ở mùa giải 2011/12, Messi ghi tới 73 bàn. Siêu sao người Argentina đã xô đổ mọi kỷ lục ghi bàn ở Barca và giải đấu La Liga. Tính riêng ở La Liga, Messi đã ghi 474 bàn.

Ibrahimovic và 5 bàn thắng đậm chất võ thuật trên sân cỏ Zlatan Ibrahimovic có đai đen Taekwondo năm 17 tuổi. Anh thường xuyên thực hiện những pha xử lý ngẫu hứng theo phong cách võ thuật trên sân cỏ.

Ronaldo có phải số 7 vĩ đại nhất lịch sử MU?

Cristiano Ronaldo sưu tập đầy đủ danh hiệu cá nhân và tập thể khi còn khoác áo Man United, với điểm nhấn là Quả bóng Vàng thế giới năm 2008.

Cristiano Ronaldo: 'Họ ghét bỏ vì tôi quá giỏi'

Cristiano Ronaldo luôn tuân thủ nguyên tắc do bản thân đề ra để trở thành cầu thủ vĩ đại. Dưới đây là những câu nói ấn tượng của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm