Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao Nam Mỹ lụn bại ở Premier League

Juan Veron, Hernan Crespo hay Diego Forlan từng được đánh giá cao khi gia nhập Premier League, song họ đều rời đi trong sự thất bại.

bong da anh anh 1

Diego Forlan (Man United): "Quỷ đỏ" phải chi 6,9 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Forlan ở kỳ chuyển nhượng đông 2001. HLV Sir Alex Ferguson đánh giá cao phẩm chất của Forlan với bản năng săn bàn và phong cách ngẫu hứng của tiền đạo Nam Mỹ. Dẫu vậy, MU phải đợi đến ngày 22/9/2002 để chứng kiến Forlan ghi bàn thắng đầu tiên.

bong da anh anh 2

Trong 3 mùa giải khoác áo MU, Forlan ra sân 58 trận, ghi 17 bàn. Anh bị MU đẩy sang Villarreal vào hè 2004. Forlan hòa nhập tốt với môi trường La Liga, sau đó khoác áo Atletico Madrid và trở thành chân sút hàng đầu châu Âu. Tiền đạo người Uruguay chơi rực sáng ở World Cup 2010 và nhận danh hiệu Quả bóng Vàng.

bong da anh anh 3
Juan Veron (Man United): Hè 2001, MU khiến CĐV sung sướng khi thông báo chiêu mộ thành công Juan Veron. Veron là tiền vệ xuất sắc bậc nhất Argentina thời đó. Anh trải qua 2 mùa giải rực sáng cùng Lazio trước khi cập bến Old Trafford. Dù vậy, chất nghệ sĩ của Veron đã bị hủy hoại bởi lối chơi tốc độ và giàu sức mạnh của Premier League.
bong da anh anh 4

MU thời bấy giờ sở hữu bộ đôi tiền vệ xuất sắc là Paul Scholes và Roy Keane. Sir Alex cố gắng đưa Veron vào đội hình, nhưng mọi kế hoạch của ông bị phá sản. Veron chia tay Old Trafford chỉ sau 2 mùa, rồi gia nhập Chelsea nhưng tiếp tục thất bại. Ngôi sao người Argentina từng khẳng định gia nhập MU là bước lùi trong sự nghiệp của anh.

bong da anh anh 5

Hernan Crespo (Chelsea): Chelsea chi 17 triệu bảng để chiêu mộ Crespo từ Inter Milan. Trước khi chuyển tới Premier League, Crespo là chân sút khét tiếng ở Serie A, qua các CLB Parma, Inter và Lazio. Thế nhưng, chỉ sau một mùa giải, Crespo bị đẩy tới AC Milan theo dạng cho mượn vì không thể hiện tốt như kỳ vọng của ban lãnh đạo.

bong da anh anh 6

Crespo thi đấu AC Milan một mùa giải, sau đó trở lại Chelsea và khoác áo số 9. Chân sút người Argentina tiếp tục gây thất vọng dưới triều đại Jose Mourinho, bị đẩy tới Inter theo dạng cho mượn và bị bán đứt từ hè 2008. Crespo không thể lấy lại phong độ đỉnh cao sau quãng thời gian phí phạm ở Premier League.

bong da anh anh 7
Jose Kleberson (Man United): Kleberson là nhân tố nổi bật trong hành trình vô địch World Cup 2002 của tuyển Brazil. MU phải đánh bại Barcelona, Newcastle United và Leeds để chiêu mộ thành công Kleberson với giá 6,5 triệu bảng. HLV Sir Alex kỳ vọng Kleberson sẽ thay thế vị trí của Juan Veron ở tuyến giữa, thế nhưng màn trình diễn của anh tại Old Trafford khiến CĐV ngao ngán.
bong da anh anh 8

Trong 2 mùa giải ở Premier League, Kleberson ra sân 20 trận và chưa bao giờ khiến Sir Alex hài lòng. Ngài "Máy sấy tóc" chia sẻ: "Kleberson thất bại vì trong đầu cậu ấy có quá nhiều thứ, thay vì chỉ tập trung vào bóng đá". Tiền vệ người Brazil rời MU gia nhập Besiktas, sau đó sự nghiệp ngày càng trượt dốc.

bong da anh anh 9

Robinho (Man City): Robinho là một trong những "bom tấn" đầu tiên trong giai đoạn chuyển mình của Man City, từ CLB hạng trung trở thành kẻ thách thức tại Premier League. Man City chi 32,5 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của "tiểu Pele" từ Real Madrid. Robinho gánh lên vai kỳ vọng của ngôi sao sẽ làm thay đổi bộ mặt Man City, nhưng điều đó chỉ có trong tưởng tượng.

bong da anh anh 10

Trong mùa giải 2008/09, Robinho ghi 15 bàn sau 41 trận ra sân trên mọi đấu trường. Đến mùa giải tiếp theo, Robinho ra sân 12 trận vì chấn thương và bị Man City đẩy tới Santos theo dạng cho mượn. Robinho lấy lại phong độ tại Brazil, sau đó khoác áo AC Milan và thể hiện ở mức tròn vai. Phẩm chất của Robinho được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng sự nghiệp lận đận vì ăn chơi và bị chấn thương hành hạ.

5 ngôi sao nếm trái đắng vì HLV Mourinho

Kaka, Iker Casillas hay Bastian Schweinsteiger là những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới, nhưng đều chịu kết cục buồn dưới bàn tay Jose Mourinho.

Torres và những cầu thủ chịu 'lời nguyền số 9' ở Chelsea

Fernando Torres và Hernan Crespo là 2 trong những cầu thủ không thi đấu thành công khi khoác áo số 9 tại sân Stamford Bridge.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm