Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị bắt vì đi taxi 850 km quỵt tiền ở Nhật

Một người đàn ông bị bắt vì không trả tiền taxi sau khi ngồi xe taxi suốt đêm từ Yokohama đến Matsuyama mà không trả tiền hôm 14/8.

bi bat vi khong tra tien taxi anh 1
Taxi trên đường phố Nhật Bản. Nguồn: The Japan Times.

Dẫn thông tin từ sở cảnh sát Matsuyama, AFP cho biết nam thanh niên quỵt tiền taxi tên Takafumi Arima, 26 tuổi, không nghề nghiệp. Anh này đón taxi ở thành phố Yokohama vào khuya hôm 13/8 và yêu cầu tài xế đi đến Matsuyama, thành phố nằm trên đảo Shikoku cách đó khoảng 850 km.

Arima nói với tài xế rằng anh ta sẽ trả tiền khi đến nơi. Tuy nhiên, sau khi xe chạy suốt 9 tiếng và đồng hồ tính cước hiển thị con số 270.000 yen (khoảng 60 triệu đồng), Arima đã thú nhận rằng anh ta không hề có tiền, một cảnh sát cho hay.

Người tài xế sau đó đã báo cảnh sát và Arima bị bắt. Lý do của chuyến đi hiện chưa rõ và đang được cảnh sát điều tra.

Trước đó vào tháng ba, một sĩ quan cảnh sát tại Tokyo cũng bị bắt vì không trả tiền taxi. Kenji Kodama, 38 tuổi, cố bỏ trốn mà không trả số tiền cước 4.690 yen (khoảng 1.000.000 đồng) sau khi taxi đưa anh ta về gần đến nhà. Trong lúc giằng co, anh này còn đánh và làm tài xế bị thương.

Giá cước taxi ở Nhật Bản cao hơn nhiều thành phố lớn trên thế giới. Tại trung tâm Tokyo, khách hàng phải trả 730 yen (khoảng 160.000 đồng) cho 2 km đầu và 90 yen (khoảng 20.0000 đồng) cho mỗi 280m tiếp theo. Bộ Giao thông Nhật Bản đã thí điểm giảm giá cước từ đầu tháng tư vừa qua nhằm khuyến khích người già và khách du lịch sử dụng taxi.

Các biện pháp bảo vệ hành khách và tài xế taxi trên thế giới

Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ có những biện pháp để bảo vệ hành khách và tài xế taxi nhằm giảm thiểu số vụ tấn công trên phương tiện giao thông này.

5 năm xâm nhập thế giới mại dâm Sài Gòn: Tôi có sa ngã?

Trong thời gian làm việc tại các bar để nghiên cứu về mại dâm, nữ tiến sĩ Mỹ gốc Việt Kimberly Kay Hoang thường dành 2 tuần đầu tiên để làm quen và học việc tại mỗi quán.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm