Best Buy và Target vốn thu hút đông người Mỹ dịp Black Friday nhưng năm nay lại không một bóng người. Mua online và giảm giá quanh năm khiến 'thứ sáu đen tối' không còn hấp dẫn.
|
20 phút trước giờ cửa hàng Best Buy ở Westchester, New York mở cửa cho ngày Black Friday, tất cả đều không khác biệt so với những ngày thứ sáu khác trong năm. Khu vực bãi đỗ xe xung quanh cũng gần như trống rỗng. |
|
Bên ngoài cửa hàng này vẫn có một số người đứng chờ giờ mở cửa nhưng không nhiều. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến trong dịp này là một trong những nguyên nhân khiến người Mỹ không còn phải xếp hàng dài chờ đợi ngày Black Friday. |
|
Tại lối ra vào, có một bảng hiệu quảng cáo các sản phẩm giảm giá dịp Black Friday vẫn còn hàng. Tuy nhiên, người mua sắm có thể bất ngờ hơn khi vào bên trong. |
|
Không khí bên trong cửa hàng hoàn toàn yên tĩnh, không hề có cảnh đông đúc, chen lấn hay tranh giành mua hàng giảm giá. Rất nhiều lối đi bên trong dẫn đến khu vực đồ dùng, thiết bị nhà thông minh đều trống trơn. Ngay cả khu vực điện máy cũng chỉ có 1-2 người. |
|
Nơi duy nhất khá đông tại cửa hàng Best Buy này là khu vực đặt hệ thống máy hát gia đình. |
|
Cửa hàng Apple cũng lác đác người ghé thăm. Tuy nhiên, số lượng như thế này cũng không khác bất kỳ ngày nào trong tuần. |
|
Những lối đi hướng dẫn người mua sắm để thuận tiện di chuyển cũng như thanh toán dường như không dẫn đến đâu và không hiệu quả trong ngày Black Friday năm nay. |
|
Nơi duy nhất xếp hàng trong ngày Black Friday bên trong Best Buy là khu vực dịch vụ khách hàng với ít nhất 10 người đang chờ đến lượt. Tuy nhiên, Business Insider cũng đánh giá điều này không có gì là bất thường. |
|
Tương tự, cửa hàng Target ở Westchester, New York lúc 9h cũng không hề có dấu hiệu của một ngày mua sắm cuồng nhiệt Black Friday. Trong khi cửa hàng chỉ ấn định một ngày giảm giá thì mua sắm trực tuyến cho phép người dùng tham gia Black Friday sớm hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến cửa hàng vắng lặng. |
|
Bên trong nơi này trống rỗng, thậm chí không có một người nào xuất hiện ở nhiều khu vực. |
|
Có một quả bóng được chuẩn bị sẵn nhằm định vị: “bắt đầu ở đây” để hướng dẫn người mua sắm nhưng hầu như đều không hiệu quả vì… không có ai để xếp hàng. |
|
Các khu vực bán hàng bên trong Target từ quầy tạp hóa gia đình, sản phẩm làm đẹp, thời trang hay hàng gia dụng cũng đều không có người tham quan, mua sắm. |
|
Chỉ một số ít người đang chờ mua sắm iPhone. |
|
Khu vực bán đồ chơi trẻ em cũng có người quan tâm tại cửa hàng nhưng rất ít. Truyền thông quốc tế đánh giá việc các cửa hàng ngày càng ít thu hút hơn vào dịp Black Friday là bởi trong năm đã có rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau. |
|
Trong khi Best Buy và Target là hai điểm mua sắm hàng giảm giá Black Friday rất phổ biến của người Mỹ nhưng những hình ảnh này khác hẳn với “ngày thứ sáu đen tối” trước đây. Theo Retail Next, năm ngoái, số lượng người đến các cửa hàng mua sắm ngày này giảm 4.5%, trong khi lượng săn khuyến mãi trực tuyến lại tăng gần 17%. |
Best Buy
Target vắng tanh ngày Black Friday ở Mỹ
Black Friday
Best Buy
Target
Black Friday
Mỹ
vắng tanh