Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Best Buy, Target vắng tanh, không ai mua sắm ngày Black Friday ở Mỹ

Best Buy và Target vốn thu hút đông người Mỹ dịp Black Friday nhưng năm nay lại không một bóng người. Mua online và giảm giá quanh năm khiến 'thứ sáu đen tối' không còn hấp dẫn.

Best Buy,  Target vang tanh ngay Black Friday o My anh 1
20 phút trước giờ cửa hàng Best Buy ở Westchester, New York mở cửa cho ngày Black Friday, tất cả đều không khác biệt so với những ngày thứ sáu khác trong năm. Khu vực bãi đỗ xe xung quanh cũng gần như trống rỗng.

Best Buy,  Target vang tanh ngay Black Friday o My anh 2
Bên ngoài cửa hàng này vẫn có một số người đứng chờ giờ mở cửa nhưng không nhiều. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến trong dịp này là một trong những nguyên nhân khiến người Mỹ không còn phải xếp hàng dài chờ đợi ngày Black Friday.
Best Buy,  Target vang tanh ngay Black Friday o My anh 3
Tại lối ra vào, có một bảng hiệu quảng cáo các sản phẩm giảm giá dịp Black Friday vẫn còn hàng. Tuy nhiên, người mua sắm có thể bất ngờ hơn khi vào bên trong.
Best Buy,  Target vang tanh ngay Black Friday o My anh 8
Nơi duy nhất khá đông tại cửa hàng Best Buy này là khu vực đặt hệ thống máy hát gia đình.
Best Buy,  Target vang tanh ngay Black Friday o My anh 9
Cửa hàng Apple cũng lác đác người ghé thăm. Tuy nhiên, số lượng như thế này cũng không khác bất kỳ ngày nào trong tuần.
Best Buy,  Target vang tanh ngay Black Friday o My anh 10
Những lối đi hướng dẫn người mua sắm để thuận tiện di chuyển cũng như thanh toán dường như không dẫn đến đâu và không hiệu quả trong ngày Black Friday năm nay.

Best Buy,  Target vang tanh ngay Black Friday o My anh 11
Nơi duy nhất xếp hàng trong ngày Black Friday bên trong Best Buy là khu vực dịch vụ khách hàng với ít nhất 10 người đang chờ đến lượt. Tuy nhiên, Business Insider cũng đánh giá điều này không có gì là bất thường.
Best Buy,  Target vang tanh ngay Black Friday o My anh 12
Tương tự, cửa hàng Target ở Westchester, New York lúc 9h cũng không hề có dấu hiệu của một ngày mua sắm cuồng nhiệt Black Friday. Trong khi cửa hàng chỉ ấn định một ngày giảm giá thì mua sắm trực tuyến cho phép người dùng tham gia Black Friday sớm hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến cửa hàng vắng lặng.
Best Buy,  Target vang tanh ngay Black Friday o My anh 13
Bên trong nơi này trống rỗng, thậm chí không có một người nào xuất hiện ở nhiều khu vực.
Best Buy,  Target vang tanh ngay Black Friday o My anh 14
Có một quả bóng được chuẩn bị sẵn nhằm định vị: “bắt đầu ở đây” để hướng dẫn người mua sắm nhưng hầu như đều không hiệu quả vì… không có ai để xếp hàng.
Best Buy,  Target vang tanh ngay Black Friday o My anh 19
Chỉ một số ít người đang chờ mua sắm iPhone.

Best Buy,  Target vang tanh ngay Black Friday o My anh 20
Khu vực bán đồ chơi trẻ em cũng có người quan tâm tại cửa hàng nhưng rất ít. Truyền thông quốc tế đánh giá việc các cửa hàng ngày càng ít thu hút hơn vào dịp Black Friday là bởi trong năm đã có rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau.

Sập mạng ngày Black Friday, các hãng bán lẻ mất 9 triệu USD doanh thu

Vấn đề nghẽn mạng của Walmart sẽ ảnh hưởng đến khoảng 3,6 triệu khách hàng. Với thời gian khắc phục hơn 2h, các nhà bán lẻ có thể mất 9 triệu USD doanh thu ngày Black Friday.















Lâm Hoàng

Bạn có thể quan tâm