Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện dã chiến trị Covid-19 bên trong sân bay Bangkok

Nhà kho của sân bay Don Muang được chuyển đổi thành một cơ sở chăm sóc đặc biệt, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ hoặc trung bình.

Benh vien da chien Thai Lan anh 1

Vào ngày 28/7, các tình nguyện viên Thái Lan đã biến một nhà kho tại sân bay Don Muang của Bangkok thành một bệnh viện dã chiến. Khoảng 1.800 giường bệnh sẽ được sử dụng cho các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ. Ảnh: Reuters.

Benh vien da chien Thai Lan anh 2

Thái Lan đã ghi nhận mức kỷ lục 16.533 ca nhiễm mới trong ngày 28/7. Cùng ngày, có 133 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên hơn 543.361 ca và 4.397 ca tử vong. Ảnh: Reuters.

Benh vien da chien Thai Lan anh 3

Mỗi bệnh nhân sẽ được cung cấp một giường làm giấy carton, chăn và gối. Nhà vệ sinh cũng được lắp đặt trong khu vực nhà kho. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn chưa được đưa vào hoạt động do cần nhiều sự chuẩn bị hơn. Ảnh: Reuters.

Benh vien da chien Thai Lan anh 4

Rienthong Nanna, Giám đốc Bệnh viện Mongkutwattana, cho biết: "Đây là một bệnh viện cấp 1+. Nó có thể tiếp nhận một số lượng lớn bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng ít nghiêm trọng. Nếu tình trạng của bệnh nhân xấu đi, họ sẽ được chuyển đến bênh viện dã chiến Pitak Rachan". Ảnh: Reuters.

Benh vien da chien Thai Lan anh 5

Ông Rienthong và các tình nguyện viên đã tổ chức một buổi lễ nhỏ nhân dịp sinh nhật lần thứ 69 của Quốc vương Maha Vajiralongkorn, đồng thời là lễ khánh thành không chính thức bệnh viện. Đây là bệnh viện dã chiến thứ ba của nhóm ông Rienthong, được đặt tên là "Tai Rom Prabaramee", có nghĩa là "dưới vinh quang của hoàng đế".

Benh vien da chien Thai Lan anh 6

"Số lượng ca nhiễm Covid-19 sẽ tiếp tục tăng. Thái Lan sẽ cần nhiều bệnh viện dã chiến hơn", ông Rienthong cho biết. Sự gia tăng đột biến các ca nhiễm Covid-19 tại Bangkok đã gây áp lực lên hệ thống y tế của thành phố. Ảnh: AFP.

Benh vien da chien Thai Lan anh 7

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu sẽ tiêm vaccine cho 50 triệu người vào cuối năm nay. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chỉ có 5,6% trong tổng số 66 triệu dân được tiêm phòng đầy đủ và 19,2% được tiêm ít nhất một liều. Ảnh: AFP.

AstraZeneca lời 1,2 tỷ USD nhờ vaccine Covid-19

Trong bản báo cáo nửa đầu năm 2021 được công bố vào ngày 29/7, AstraZeneca cho biết vaccine Covid-19 do công ty này phát triển đã mang lại lợi nhuận lên đến 1,2 tỷ USD.

IMF phát cảnh báo mới về bất bình đẳng vaccine Covid-19

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo khả năng tiếp cận vaccine Covid-19 hạn chế của các nền kinh tế đang phát triển có thể cản trở sự phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm