Đây hứa hẹn là công cụ thú vị dành cho tín đồ ẩm thực, cho phép họ sáng tạo và chia sẻ các bộ sưu tập mang dấu ấn cá nhân, cũng như gia tăng kết nối với người thân, bạn bè và cả thần tượng. Tính năng này biến những thao tác đặt món ăn lặp đi lặp lại mỗi ngày trở nên thú vị, mới mẻ hơn với người dùng.
Tính năng “Bộ sưu tập ăn uống cá nhân” vừa ra mắt trên beFood. |
Theo thống kê từ beFood, BE sở hữu hơn 200 triệu lượt tải ứng dụng, trong đó cứ 4 người truy cập nền tảng sẽ có 1 người thích truy cập vào beFood để tìm kiếm gợi ý món ăn cho các bữa sáng, trưa, chiều và cả tối.
Tuy nhiên, dữ liệu từ một báo cáo của Nielsen cho biết hơn 77% người dùng gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định chọn món ăn hoặc phải tham khảo gợi ý từ bạn bè, đồng nghiệp đến các bình luận trên nhiều ứng dụng trực tuyến khiến trải nghiệm đặt món mỗi ngày trở nên tốn thời gian và nhàm chán.
Thấu hiểu tâm lý người dùng, tính năng mới của beFood mang đến giải pháp thú vị. Giờ đây, mỗi người dùng BE có thể tạo danh sách các món ăn yêu thích theo nhiều chủ đề sáng tạo theo ý thích; chia sẻ và tham khảo các bộ sưu tập từ bạn bè, cộng đồng. Các bộ sưu tập đồng thời giúp hệ thống đề xuất quán ăn trên beFood phát huy thế mạnh, dễ dàng nắm bắt gu ăn uống của mỗi người dùng và mang đến những đề xuất quán ăn phù hợp hơn từ kho nhà hàng, quán ăn đối tác khổng lồ của beFood.
Người dùng BE có thể thỏa sức sáng tạo Bộ sưu tập cá nhân chỉ với 5 bước. Ảnh chụp từ website. |
Trong văn hóa của người Việt, những bữa ăn ngon được coi như cách để kết nối cộng đồng và bày tỏ sự quan tâm từ thuở sơ khai nhất. “Bộ sưu tập ăn uống cá nhân” còn thể hiện tầm nhìn của beFood nói riêng và BE nói chung trong khía cạnh văn hóa này. Khi sử dụng tính năng, mỗi người có thể dễ dàng tham khảo, lưu và chia sẻ những bộ sưu tập từ với bạn bè. Từ đó, beFood trở thành điểm hẹn để người dùng Việt thỏa sức ghi dấu ấn với gu ẩm thực riêng; cũng như thêm gắn kết với bạn bè và người thân qua việc cập nhật khẩu vị, sở thích của nhau.
Hơn nữa, người dùng còn có cơ hội khám phá hàng loạt bộ sưu tập ăn uống của các thần tượng hàng đầu ngay trên beFood như bộ sưu tập mê trà sữa của "Anh trai" Atus; "Bộ sưu tập món 26.000 đồng của Lê Anh Nuôi"… Trong thời gian đầu tính năng ra mắt, những bộ sưu tập này đã đạt hàng nghìn lượt xem và lưu lại, giúp phổ biến xu hướng ẩm thực hiện hành tới hàng nghìn người dùng.
Người dùng có thể trải nghiệm các món ăn trong bộ sưu tập của thần tượng và chia sẻ bộ sưu tập của riêng mình. |
Dù là bộ sưu tập của người nổi tiếng, bạn bè hay của chính mình, tất cả đều trở thành nguồn cảm hứng và gợi ý cho bữa ăn tiếp theo cho mỗi người dùng. Khẳng định nỗ lực của thương hiệu để mang đến giải pháp sáng tạo cho người dùng Việt, đại diện đội ngũ Be Group cho biết: “Tại BE, chất lượng dịch vụ và những tính năng sáng tạo luôn được đề cao, từ thử nghiệm đến thực tế để biến trải nghiệm thường ngày như đặt món, gọi xe trở nên thú vị. Ra mắt tính năng mới, beFood mong muốn vượt qua giới hạn của dịch vụ giao món đơn thuần, tạo nên một cộng đồng trợ thủ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn đặt món và biến những bữa ăn trở thành sợi dây kết nối cộng đồng yêu mến ẩm thực”.
Đại diện Be Group nói thêm: “Ngoài ra, đội ngũ beFood vẫn đang tiếp tức ấp ủ những dự án mới, trong đó có thể kể đến một mạng xã hội dành riêng cho giới mộ điệu ẩm thực trên siêu ứng dụng BE và các giải pháp sáng tạo đột phá khác cho thị trường Việt”.