Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai bắt được tôm hùm hiếm thấy ở Mỹ

Xác suất tìm thấy tôm hùm xanh trong tự nhiên là khoảng 1/200 triệu. Ngư dân nhí Adam Carpenter, bang Massachusetts, may mắn bắt được một con khi mới 13 tuổi.

Bé 13 tuổi bắt được tôm hùm xanh quý hiếm Bé 13 tuổi ở bang Massachusetts, Mỹ khi đi kiểm tra bẫy tôm đã phát hiện con tôm hùm xanh. Đây là đột biến hiếm gặp, 200 triệu con tôm hùm mới có một cá thể màu xanh.

Khi vừa mở bẫy vào ngày 28/8, Adam Carpenter lập tức nhận ra một con tôm hùm với màu sắc khác hẳn số còn lại. Phải dụi mắt mấy lần, cậu bé 13 tuổi mới dám tin mình không nhìn nhầm: Con tôm hùm màu xanh.

"Cháu có xem video trên YouTube về tôm hùm xanh, nhưng chưa từng nghĩ sẽ bắt được một con. Cháu bất ngờ lắm", Adam nói em mới được cấp giấy phép bắt tôm hùm vào mùa hè này.

Theo Viện Tôm hùm của Đại học Maine (Mỹ), vỏ xanh là hiện tượng đột biến cực hiếm ở tôm hùm, khoảng 1 trong 200 triệu con. Dù con tôm mà Adam tìm thấy không đậm màu xanh như một số trường hợp nổi tiếng, nó vẫn thuộc loại đột biến hiếm. "Chiến lợi phẩm" của cậu bé có màu sắc khác biệt rõ rệt với những con tôm hùm thông thường.

bat duoc tom hum xanh cuc hiem anh 1

Adam Carpenter, 13 tuổi, cùng con tôm hùm xanh mình vừa bắt được ngày 28/8. Ảnh: Dave Kindy.

Adam là một "tôm thủ" mới vào nghề. Vài năm trước, ngư dân nhí này còn phụ giúp cha, Jamie Carpenter, nuôi hàu.

Gia đình sống gần biển nên Adam thường lấy xuồng nhỏ dạo quanh vịnh nhỏ Warren ở Plymouth, Massachusetts. Cứ ba ngày là cậu bé lại đến kiểm tra 24 bẫy tôm hùm của mình, đem bán tại cầu cảng thị trấn.

"Bạn sẽ không biết trước liệu sẽ thu về bẫy trống hay đầy tôm hùm. Điều tốt là cháu sẽ có thêm cơ bắp nhờ kéo bẫy", Adam chia sẻ.

Cậu bé nói đã giấu con tôm hùm xuống biển, tại một điểm bí mật trong vịnh Warren để giữ con vật khỏe mạnh cho đến khi quyết định sẽ làm gì với nó. Theo USA Today, một số nhà hàng có thể trả đến 500 USD cho một con tôm hùm xanh để trưng bày trong hồ nước cho thực khách chiêm ngưỡng.

Adam, nhà khởi nghiệp nhí ở Plymouth, nói không cần bán lấy tiền mà sẽ hiến tặng cho nơi nào chịu chăm sóc nó.

"Cháu có thể tặng nó cho Thủy cung New England. Họ sẽ cho con tôm một căn nhà tốt", Adam nói.

Bé 13 tuổi bắt được tôm hùm xanh quý hiếm Bé 13 tuổi ở bang Massachusetts, Mỹ khi đi kiểm tra bẫy tôm đã phát hiện con tôm hùm xanh. Đây là đột biến hiếm gặp, 200 triệu con tôm hùm mới có một cá thể màu xanh.

Ảnh cá sấu cha cõng đàn con gây ấn tượng

Bức ảnh “Father’s Pride” (tạm dịch: Niềm tự hào của cá sấu cha) đang gây nhiều chú ý tại cuộc thi Ảnh Động vật Hoang dã của năm (WPY).

Bùng nổ khỉ đột sinh con tại Uganda

Uganda ghi nhận sự bùng nổ số lượng khỉ đột con tại Công viên Quốc gia Bwindi - di sản thế giới và một trong những điểm du lịch được đánh giá cao nhất của quốc gia Đông Phi này.

Nọc ong mật có thể giết tế bào ung thư vú

Các nhà khoa học Australia phát hiện nọc độc từ ong mật có thể tiêu diệt các tế bào ung thư vú trong môi trường phòng thí nghiệm.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm