Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùng nổ khỉ đột sinh con tại Uganda

Uganda ghi nhận sự bùng nổ số lượng khỉ đột con tại Công viên Quốc gia Bwindi - di sản thế giới và một trong những điểm du lịch được đánh giá cao nhất của quốc gia Đông Phi này.

Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý Động vật Hoang dã Uganda (UWA), 5 chú khỉ đột con đã chào đời trong vòng 6 tuần tại Công viên Quốc gia Bwindi Impenetrable - nằm gần biên giới Tây Nam của Uganda với Congo.

Chú khỉ đột con mới nhất được sinh ra vào cuối tuần trước, nâng tổng số khỉ đột mới sinh trong năm tại đây lên con số 7. Trong khi đó, chỉ có 3 chú khỉ đột con được sinh ra năm ngoái.

Những chú khỉ này đều thuộc cùng một gia đình khỉ đột - họ Rushegura - và sự bùng nổ nói trên đã làm tăng số thành viên của gia đình lên 18 cá thể.

Bung no so luong khi dot moi sinh anh 1

Khỉ đột Ruterana ôm khỉ con mới sinh tại Công viên Quốc gia Bwindi Impenetrable, tây nam Uganda. Bức ảnh này được công bố vào ngày 2/9. Ảnh: Reuters.

Bashir Hangi, phát ngôn viên của UWA chia sẻ: "Điều này rất bất thường, thật là một may mắn đáng kinh ngạc. Với tư cách là những người bảo tồn, chúng tôi rất phấn khích".

Du lịch là một trong những nguồn thu chính của Uganda. Du khách thường đến công viên trên khắp các thảo nguyên rộng lớn để xem voi, sư tử, hươu cao cổ, tê giác và các những động vật lớn khác.

Là một khu rừng nhiệt đới rậm rạp rộng 320 km2, Bwindi là nơi sinh sống của nhiều loài động vật bao gồm linh trưởng, voi, linh dương và các động vật hoang dã khác.

Du khách đến đây thường bị thu hút bởi 400 con khỉ đột - khoảng một nửa số lượng khỉ đột trên toàn thế giới.

Hangi nói rằng sự bùng nổ số lượng khỉ con là bằng chứng cho thấy các nỗ lực bảo tồn của đất nước đã thành công ở một mức độ nào đó, mặc dù vẫn thường xuyên xảy ra nạn săn trộm và có những mối đe dọa khác với động vật hoang dã.

Vào tháng 7, tòa án đã kết án một người đàn ông 11 năm tù vì đâm chết một chú khỉ đột lưng bạc siêu quý hiếm tên là Rafiki, 25 tuổi, thủ lĩnh của một nhóm khỉ đột được gọi là Nkuringo rất nổi tiếng với khách du lịch.

Khỉ đột ôm chặt con mới sinh Một con khỉ đột con đã chào đời tại vườn bách thú Bristol ở phía tây nam nước Anh. Đây là một phần của chương trình nhân giống các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Khỉ đột gorilla quý hiếm ôm chặt con sau khi sinh ở sở thú Anh

Một con khỉ đột con đã chào đời tại vườn bách thú Bristol ở phía tây nam nước Anh. Đây là một phần của chương trình nhân giống các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Việt Linh Nguyễn

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm