Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai 6 tuổi kẹt trong nhà bên thi thể ông nội ở tâm dịch Hồ Bắc

Nhà chức trách Trung Quốc đã tìm thấy một em bé 6 tuổi ở nhà một mình với thi thể của ông nội do lệnh cách ly ở thành phố Thập Uyển, tỉnh Hồ Bắc.

Theo Guardian, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà chức trách thành phố Thập Uyển, tỉnh Hồ Bắc, đã tìm thấy một bé trai 6 tuổi ở nhà một mình cùng thi thể của ông nội hôm 25/2.

Thông tin đăng tải trực tuyến cho biết người đàn ông tên Tan đã tử vong vài ngày trước đó. Cậu bé 6 tuổi sống sót nhờ bánh quy. Khi được hỏi, cậu bé cho biết không rời khỏi nhà vì ông nội dặn không được đi đâu và "có virus ở bên ngoài".

virus corona o Ho Bac anh 1

Cậu bé tại quận Zhangwan không ra khỏi nhà vì lời căn dặn của người ông. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương khẳng định không có khả năng ông Tan tử vong trước đó vài ngày. Ông Guo Ruibing, phó giám đốc cơ quan xã hội quận Zhangwan nơi hai người trong vụ việc sinh sống, cho biết các nhân viên xã hội kiểm tra các hộ gia đình mỗi ngày, đo thân nhiệt và cung cấp sự trợ giúp nếu cần thiết.

Ông Gou cho biết thời gian và nguyên nhân cái chết của ông Tan đang tiếp tục được điều tra. Cháu trai của ông Tan đã được đưa tới một cơ sở chăm sóc xã hội của quận. Cha của đứa trẻ đang ở tỉnh Quảng Tây và không thể trở về nhà do các lệnh phong tỏa. Cậu bé 6 tuổi được thông báo có tình trạng sức khỏe bình thường.

Quận Zhangwan là khu vực đầu tiên của thành phố Thập Uyển bị đặt dưới tình trạng cách ly như "thời chiến" từ đầu tháng 2, để đối phó với sự bùng phát của virus corona.

Các tòa nhà dân sinh và thương mại tại Zhangwan bị niêm phong, xe ô tô từ bên ngoài không được phép đi vào khu vực này nếu không có giấy thông hành. Chỉ các nhân viên y tế và những người cung cấp nhu yếu phẩm tiếp tế được có mặt ở ngoài trời. Thông báo của cảnh sát cho biết người vi phạm các quy tắc cách ly sẽ bị bắt giam.

Sợ virus corona, người nghèo Hong Kong cả ngày ở trong nhà 'quan tài'

Người sống trong những không gian nhỏ hẹp, gọi là "nhà quan tài", ở Hong Kong không có tiền mua khẩu trang, nước rửa tay. Họ không thể làm gì khác ngoài việc ở trong nhà.

Người TQ nhiễm virus đối mặt án tù vì nói dối nhà điều tra Singapore

Một công dân Trung Quốc nhiễm virus corona có thể phải ngồi tù tới sáu tháng tại Singapore vì cáo buộc cung cấp thông tin sai lệch về nơi ở của mình tại nước này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm