Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 5 tuổi trên tàu Hàn mất cả gia đình vì tai nạn

Câu chuyện về bé gái 5 tuổi lạc cả gia đình trong vụ tàu Hàn Quốc chìm khiến dư luận xúc động. Bé đang được chăm sóc nhưng vẫn còn hoảng loạn.

BBC đưa tin lực lượng tuần duyên Hàn Quốc cứu bé gái Kwon Ji Yeon vào ngày 16/4. Bé hiện đang ở trong bệnh viện Hankuk, tỉnh nam Jeolla. Bố, mẹ và anh trai của bé vẫn mất tích.

Chuyến tàu tới đảo Jeju ngày 16/4 là sự kiện định mệnh đối với gia đình bé Kwon. Cha em muốn trở thành nông dân trên đảo Jeju nên cả gia đình quyết định chuyển tới đó để bắt đầu cuộc sống mới. 

Một ảnh bé Kwon trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter

Các bác sĩ tại bệnh viện Hankuk cho hay bé Kwon không bị thương nhưng hoảng loạn, ảnh hưởng tâm lý rất rõ. 

“Mẹ và anh trai mặc áo phao cho cháu và đẩy cháu xuống”, bé gái kể lại.

Nhà chức trách liên hệ với người thân của Kwon và qua các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội. Những người nổi tiếng cũng giúp em tìm người thân.

Một nhân vật truyền hình nổi tiếng viết trên mạng xã hội tối 16/4: “Kwon Ji Young, 5 tuổi, sống sót trong vụ tàu chìm nhưng bé chưa tìm được gia đình. Nếu bạn biết thông tin, hãy liên hệ với bệnh viện Hankok ở Mokpo”. 

Sáng 17/4, một người trả lời: “Kwon là em họ của tôi. Bác của bé và những người khác trong gia đình đang trên đường tới bệnh viện”.

Yonhap dẫn lời nhà chức trách Hàn Quốc đưa tin, họ đã tìm được 25 thi thể. Xác nạn nhân đều nổi trên mặt biển.

 

Thi thể hành khách tàu Hàn Quốc nổi trên biển

Nhà chức trách xác nhận 28 người thiệt mạng trong vụ tàu chìm ở Hàn Quốc và lực lượng cứu hộ phát hiện thêm nhiều thi thể trên mặt biển vào tối qua và sáng nay.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm