Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 20 tháng tuổi tử vong do mưa đá rơi trúng đầu

Một bé gái 20 tháng tuổi ở Tây Ban Nha đã tử vong do bị mưa đá rơi trúng. Nhà chức trách cũng tìm thấy viên đá có đường kính lớn nhất 20 năm qua ở nơi xảy ra trận mưa trên.

Nạn nhân bị mưa đá rơi trúng vào đêm 30/8 tại thị trấn La Bisbal d’Emporda, tỉnh Girona, Tây Ban Nha. Bé gái được đưa đến bệnh viện địa phương sau đó nhưng đã qua đời vào hôm 31/8 vì vết thương trên đầu quá nặng, theo Guardian.

Trả lời đài truyền hình quốc gia RTVE hôm 31/8, bà Carme Vall, người đứng đầu thị trấn, cho biết: “Chúng tôi gặp trường hợp thương tâm của một cô bé bị đá rơi trúng đầu. Chúng tôi không giúp được nhiều cho nạn nhân và cô bé đã qua đời hôm nay. Đó là một tai nạn kinh hoàng”.

Bà Vall cũng xác nhận hầu như không có giọt mưa nào rơi, mà chỉ có trận mưa đá. Trong đó, có viên đá với đường kính lên tới 11 cm. “Trận mưa đá chỉ rơi trong 10 phút, nhưng đó là 10 phút kinh hoàng”, bà nói thêm.

Mua da Tay Ban Nha anh 1

Văn phòng khí tượng Catalan cho biết một viên mưa đá có đường kính 10 cm đã được tìm thấy tại thị trấn nơi bé gái tử vong. Ảnh: Văn phòng khí tượng Catalan.

Ông Pere Aragones, người đứng đầu vùng Catalan, nói rằng tâm trí của ông hướng về gia đình bé gái và tất cả người đã bị cơn bão ảnh hưởng. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan xử lý tình huống khẩn cấp trong khu vực vì những nỗ lực của họ.

Trên Twitter, ông Aragones viết: “Thật đau xót vì thảm kịch này. Tôi muốn gửi lời chia buồn đến gia đình của bé gái”. “Chúng tôi sẽ hỗ trợ đầy đủ cho các cư dân của La Bisbal bị trận mưa đá ảnh hưởng. Chính quyền Catalonia đứng về phía các bạn”.

Văn phòng khí tượng Catalan công bố tại thị trấn La Bisbal d’Emporda, nhiều viên đá trong trận mưa có đường kính lên đến 10 cm. Đây là trận mưa đá với viên đá có đường kính lớn nhất trong khu vực kể từ năm 2002.

Cơ quan cứu hỏa khu vực của Catalonia biết họ đã nhận được 39 cuộc gọi từ thị trấn La Bisbal d’Emporda trong đêm và hai cuộc từ thị trấn Forallac gần đó. Cơ quan này xác nhận các trận mưa đá đã làm vỡ nhiều mái ngói và làm sập một số dây cáp.

Hồ cạn nước để lộ vòng tròn đá và nhà thờ cổ ở Tây Ban Nha

Vòng tròn đá thời tiền sử và nhà thờ từ thế kỷ XI được phát hiện khi các hồ chứa nước ở Tây Ban Nha chỉ đạt 36% dung tích so với bình thường do nắng nóng.

Người đàn ông bị húc tới chết trong lễ hội 'đốt bò' ở Tây Ban Nha

Adrian Martínez Fernández, 24 tuổi, đã bị con bò đực húc tới chết ở thị trấn Vallada (Valencia, Tây Ban Nha) khi cặp sừng của nó đang rực cháy.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm