Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Elon Musk lại vướng bê bối tình cảm với cấp dưới ở SpaceX

Elon Musk được cho có quan hệ tình cảm với một cựu thực tập sinh kém 20 tuổi và một cấp dưới. Ông còn yêu cầu một nhân viên khác sinh con cho mình. Cả 3 cô gái đều đã nghỉ việc.

Be boi Elon Musk anh 1

Hôm 12/6, Wall Street Journal đăng tải bài viết về những nghi vấn Elon Musk vướng bê bối tình cảm tại SpaceX, công ty do ông sáng lập. Cụ thể, theo nguồn tin của WSJ, một thực tập sinh SpaceX từng được CEO Elon Musk đích thân chiêu mộ về đội ngũ điều hành công ty vào năm 2017. Ngay khi biết tin, cô gái hào hứng kể với bạn bè vì được giữ chức vụ quan trọng tại start-up vũ trụ hàng đầu - giấc mơ không tưởng đối với một sinh viên vừa tốt nghiệp như cô.

Hóa ra, cô và Musk đã gặp nhau từ nhiều năm trước, khi cô còn là sinh viên và thực tập tại tập đoàn năm 2010. Họ cách nhau 20 tuổi. Làm quen bằng những ý tưởng cải thiện SpaceX, cô gái dần tiến đến một cuộc hẹn hò, một nụ hôn và cuối cùng là quan hệ tình dục với Elon Musk.

Vị CEO từng sắp xếp để gặp riêng cô gái tại một khu nghỉ dưỡng ở Sicily sau một năm quen biết. Đây là nơi ông tham dự hội nghị độc quyền do Google tài trợ, theo Wall Street Journal. Tài liệu ghi chép cho thấy người phụ nữ đã lên chuyến bay hạng sang để đến London và chuyển sang phi cơ riêng để hạ cánh ở Italy. Sau hôm đó, họ chia tay. Người phụ nữ cho biết sau khi cô cắt đứt mối quan hệ với Musk, họ vẫn là bạn bè.

Cuộc tình trong bóng tối giữa CEO SpaceX và thực tập sinh

Đến năm 2017, Elon Musk lại đích thân mời cô về ban điều hành SpaceX. Cô gái chuyển từ New York đến Los Angeles để đầu quân cho vị tỷ phú. Theo một số cựu nhân viên, mặc dù cô là một kỹ sư tài năng, họ vẫn thấy thật kỳ lạ khi một thực tập sinh lại được giao vai trò cấp cao và thân cận với sếp đến vậy.

Theo Wall Street Journal, sau khi cô đến California, Musk mời cô đi uống nước, tiến lại gần và cuối cùng là chạm vào ngực cô. “Ồ, tôi tệ quá. Tôi không nên làm điều này nhỉ”, Musk nói. “Elon Musk đã cố gắng hàn gắn lại mối quan hệ trước khi tôi nhận việc. Nhưng tôi đã từ chối. Ban đầu, tôi có hơi lúng túng nhưng sau khi từ chối thì không có gì khác thường cả”, cô gái kể lại.

Nói với bạn bè, cô gái tâm sự mình không hài lòng với công việc ở SpaceX vì không có thẩm quyền, rất khó thuyết phục các giám đốc điều hành nghiêm túc xem xét ý tưởng của mình. Cô kể với bạn bè rằng thỉnh thoảng phải trốn trong toilet công ty.

Be boi Elon Musk anh 2

Elon Musk cách nữ thực tập sinh trong tin đồn 20 tuổi. Ảnh: Bloomberg.

Theo lời những người bạn biết chuyện, trong lúc đang vật lộn với hàng loạt khó khăn ở công ty để khẳng định bản thân, cô gái đã nhiều lần ghé thăm Musk tại nhà riêng của ông. Một người bạn cho biết: “Ông ấy nhắn tin cho cô ấy rất nhiều”. Đôi khi cô không phản hồi lời mời đến nhà vào ban đêm, Musk đã liên tục nhắn tin gọi tên cô.

Trong vòng nửa năm làm việc, người phụ nữ này nhận được rất nhiều lời mời đến nhà Musk. “Sang đây đi”, ông nhắn. Theo sau là những lời thúc giục: “Cô có tới không? Nếu không chắc tôi sẽ ngất xỉu mất. Quá căng thẳng để ngủ”. Khi cô vẫn chưa trả lời, ông viết: “Có lẽ tốt nhất là chúng ta đừng gặp nhau”.

Sáng hôm sau, cô gái mới phản hồi. "Trời ơi. Tôi xin lỗi, tôi ngủ quên. Tôi hay thức khuya lắm nhưng dạo này đang cố thay đổi thói quen. Thật lòng xin lỗi vì đã ngủ quên tối qua”, cô nhắn.

Nói trong một email, cô gái cho biết việc Musk không quan tâm đến những cấp dưới như cô chính là nguyên nhân khiến công việc của cô trở nên khó khăn. Thêm vào đó, chuyên môn nền tảng còn thiếu sót của cô “khiến một vị trí vốn đã khó, lại càng trở nên khó khăn hơn”.

Cả hai thường xuyên nhắn tin khi cô giúp CEO SpaceX vượt qua khó khăn, bao gồm các vấn đề ở Tesla và cả vụ ly hôn với nữ diễn viên Talulah Riley. Musk kết hôn với Riley trong lúc ông và cô thực tập sinh đang có mối quan hệ lãng mạn nhiều năm trước đó. Họ ly hôn vào năm 2016.

Be boi Elon Musk anh 3

Elon Musk và vợ cũ Talulah Riley. Ảnh: WireImage.

Cuối cùng, cô gái rời SpaceX vào năm 2019, sau khi một giám đốc cấp trên của cô bị sa thải.

Ép nhân viên sinh con, tố họ cố tình tiếp cận trong lúc “yếu đuối”

Theo thông tin Wall Street Journal thu thập, cô gái nói trên không phải người duy nhất vướng tin đồn tình ái với Elon Musk ở công ty.

Hè năm 2013, một người phụ nữ làm việc trực tiếp dưới trướng Musk đã rời công ty. Sau đó, cô đã kiện CEO SpaceX với cáo buộc ông đã nhiều lần yêu cầu cô sinh con cho mình. Nhưng cô đã từ chối lời đề nghị của Musk.

Cô vẫn tiếp tục làm việc cho Musk sau khi ông đề nghị sinh con cho mình. Song, mối quan hệ của họ ngày càng xấu đi. Theo nguồn tin nội bộ, bên cạnh những cáo buộc về việc ép sinh con, Musk đã từ chối tăng lương và phàn nàn về hiệu suất làm việc của cô.

Cũng trong năm 2013, một trong những người phụ nữ từng quan hệ với Musk đã khiến Chủ tịch SpaceX Gwynne Shotwell tức giận. Bà cáo buộc cô gái này ngoại tình với chồng mình. Khi người phụ nữ báo cáo vụ việc này với bộ phận HR, HR đã kể lại với Shotwell. Cuối cùng, Chủ tịch SpaceX yêu cầu đuổi cô khỏi văn phòng.

Be boi Elon Musk anh 4

Elon Musk hiện có 10 người con. Ảnh: Bloomberg.

Song, trong khi Shotwell cố gắng đẩy cô gái ra, Musk lại kéo cô ấy ở lại.

Mùa thu năm 2014, Musk bắt đầu có quan hệ tình cảm với người phụ nữ, yêu cầu cô làm việc trực tiếp dưới trướng mình. Khi đó, Musk vẫn đang trong trạng thái kết hôn nhưng đã ly thân với Riley.

Musk và người phụ nữ dần trở nên thân thiết. Họ cùng làm việc trong văn phòng và thường xuyên liên lạc về các vấn đề công việc. Cô thường dành 17 giờ mỗi ngày cạnh Musk, giúp đỡ các vấn đề ở Tesla và cuộc sống cá nhân của ông, bên cạnh công việc chính tại SpaceX. Bạn bè và gia đình nhận thấy cô sụt cân đột ngột, tóc rụng nhiều vì làm việc nhiều giờ liền, trong khi xích mích với Chủ tịch Shotwell vẫn không kết thúc.

Một ngày nọ, ông tiến đến gần bàn làm việc của cô gái, hỏi cô có muốn uống nước và nói chuyện tại biệt thự Bel-Air - nhà chính của ông ở Los Angeles - hay không. Khi đến nhà Musk vào đêm hôm đó, cô mang theo laptop và túi đựng đồ làm việc, đi vào phòng khách.

Những ngày tiếp theo, cô và Musk tiếp tục uống rượu và trò chuyện. Musk nói với người phụ nữ rằng cô vừa có sắc đẹp, vừa có trí tuệ và liên tục khen ngợi cô. Họ quan hệ tình dục và dành phần lớn thời gian còn lại của buổi tối để nói chuyện.

Be boi Elon Musk anh 5

Hình ảnh vệ tinh biệt thự Bel-Air, nơi Elon Musk và cô gái từng hẹn hò. Ảnh: EagleView.

Họ gặp lại nhau tại nhà riêng của vị tỷ phú vào giữa tháng 12/2014, sau khi các con Musk đã đi ngủ.

Sáng hôm sau, khi còn nằm trên giường, Musk đã hứa hẹn sẽ dùng cổ phiếu Tesla để bồi thường công việc không lương mà cô đã làm cho ông suốt thời gian qua.

Ban đầu, cô tin rằng mối quan hệ giữa mình và Musk rất nghiêm túc. Đến cuối tháng 12, cô lại nói với bạn bè rằng cảm thấy bị lợi dụng.

Ban đầu, cô muốn giữ kín mối quan hệ của họ. Nhưng khi nó ngày càng sâu đậm, cô đòi hỏi nhiều thứ chứ không dừng lại ở đồ uống, sang nhà riêng hay tình dục. Khi cô đề nghị đi ăn tối, Musk nói rằng ông không thể xuất hiện cùng cô ở nơi công cộng vì đang đàm phán vụ ly hôn với Riley.

Cuối cùng, vị tỷ phú từ chối trả thưởng cho người phụ nữ bằng cổ phiếu Tesla. Đội pháp lý đề nghị gửi cô 35.400 USD tiền mặt cho công việc không lương trước kia, nói rằng có thể dùng số tiền đó để mua cổ phiếu. Cô đã thương lượng lên 85.000 USD, nhưng đổi lại phải ký một thỏa thuận giữ bí mật mọi chuyện.

Sau khi cô rời SpaceX, Musk đã nói cô tiếp cận với ông lúc ông đang “yếu đuối” hậu ly hôn với người vợ và khẳng định họ chỉ thân mật sau khi cô ấy từ chức. “Cô nhất quyết đòi đến nhà ngủ với tôi, trong khi tôi vừa buồn, vừa mệt và muốn ở một mình”, ông nói.

Kể từ đó trở đi, cô và Musk không còn gặp nhau.

Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng

Tủ sách Công nghệ giới thiệu cuốn tiểu sử, kể câu chuyện cuộc đời của Elon Musk từ thời thơ ấu cho đến khi ông thực hiện Zip2, PayPal, rồi đến SpaceX, Tesla và SolarCity.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm