Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BBC đưa tin 210 người chết vì virus corona, Iran lập tức bác bỏ

Người phát ngôn Bộ Y tế Iran đã lập tức lên tiếng bác bỏ thông tin 210 người chết ở nước này do nhiễm virus corona do BBC công bố.

Theo Reuters, chi nhánh Ba Tư của hãng thông tấn quốc tế BBC hôm 28/2 cho biết ít nhất 210 người đã tử vong vì virus corona trên khắp Iran. BBC cho biết phần lớn người nhiễm virus ở thủ đô Tehran và thành phố Qom, nơi ca nhiễm đầu tiên của Iran được xác nhận.

Đây là con số BBC đưa ra dựa trên nguồn thông tin từ các bệnh viện, cao hơn nhiều lần so với con số mà Bộ Y tế Iran xác nhận là 34 người thiệt mạng.

virus lan rong o Iran anh 1

Bộ Y tế Iran cho biết đã ghi nhận 34 người tử vong vì virus corona. Ảnh: AP.

Ngay sau khi con số chấn động 210 người chết được BBC đăng tải, người phát ngôn Bộ Y tế Iran là Kianush Jahanpur đã bác bỏ công bố trên trong một bài đăng trên Twitter cá nhân. Ông Jahanpur khẳng định Iran đã minh bạch trong công bố thông tin, đồng thời cáo buộc BBC đang "lan truyền sự dối trá".

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 28/2 cho biết Washington đã gửi tới Tehran đề nghị giúp đỡ ứng phó với sự lây lan của virus corona. Iran cũng đã bác bỏ và gọi đề nghị của Mỹ là "nực cười".

"Đề nghị giúp đỡ Iran chống lại virus đến từ một quốc gia đã áp đặt những sức ép đắt đỏ lên nhân dân Iran thông qua những hành động khủng bố kinh tế, thậm chí ngăn chặn việc mua thiết bị y tế và thuốc men, là nực cười và chỉ là trò chơi tâm lý chính trị", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố.

Trong ngày 28/2, Bộ Y tế Iran thông báo phát hiện 143 ca nhiễm mới virus corona, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 388. Iran đã có 34 người tử vong vì virus corona, cao nhất bên ngoài Trung Quốc, và là nước có tỷ lệ tử vong vì virus corona cao nhất thế giới.

Hàng loạt quan chức cấp cao của Iran đã được xác nhận dương tính với virus corona, gồm Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, Thứ trưởng Bộ Y tế Iraj Harirchi, và ông Mojtaba Zonnour, người đứng đầu Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại của Quốc hội.

Phép màu ở tâm dịch Vũ Hán Đã hơn một tháng kể từ ngày Vũ Hán bị cách ly, đánh dấu cuộc chiến chưa có hồi kết với dịch bệnh do virus corona (Covid-19) gây ra.

Nữ cầu thủ Iran tử vong vì virus corona

Elham Sheikhi, 23 tuổi, thành viên đội tuyển bóng đá trong nhà (futsal) nữ quốc gia Iran, qua đời tại thành phố Qom, tâm điểm dịch virus corona tại nước này.

Nhân viên ngoại giao Áo nhiễm virus corona sau chuyến đi Iran

Một tờ báo của Áo ngày 27/2 đưa tin một nhân viên Bộ Ngoại giao nước này trong đoàn tới thăm Iran vào ngày 22/2 đã nhiễm Covid-19, và đang được cách ly ở bệnh viện tại Vienna.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm