Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Hiển bị vệ sĩ của Man City không cho vào phòng ăn

Với tư cách người đứng đầu doanh nghiệp bỏ tiền mời Man City đến Việt Nam, bầu Hiển cũng bị đội ngũ bảo vệ chặn lại khi ông có ý định gặp gỡ các cầu thủ.

Theo lịch trình của “nửa xanh thành Manchester” tại Việt Nam, thầy trò HLV Pellegrini dự Gala Dinner tối 26/7 tại khách sạn Marriott. Nhưng chỉ sau khoảng 10 phút xuất hiện, đại diện của Man City nhanh chóng rút lui.

Trước yêu cầu của người thân và bạn bè muốn được gặp gỡ, giao lưu với các cầu thủ, bầu Hiển đích thân dẫn họ sang phòng ăn riêng của thầy trò HLV Pellegrini. Để đảm bảo chắc ăn, ông đi cùng Phó chủ tịch CLB Man City.

Chuyên nghiệp và lạnh lùng như Man City

Cùng đến từ Premier League nhưng “nửa xanh thành Manchester” thể hiện thái độ khác hẳn so với Arsenal 2 năm trước.

Bầu Hiển chỉ có khoảng 10 phút tiếp đón thầy trò HLV Pellegrini ở Gala Dinner tối 26/7. Ảnh: Tùng Lê
Bầu Hiển chỉ có khoảng 10 phút tiếp đón thầy trò HLV Pellegrini ở Gala Dinner tối 26/7. Ảnh: Tùng Lê

Nhưng khi vừa đến cửa, bầu Hiển bị đội ngũ vệ sĩ của á quân Premier League chặn lại. “Họ lạnh lùng chắn ngang và phẩy tay kiểu xua đuổi khiến chính tôi cũng thấy bực”, ông Hiển tâm sự.

Lý do phía Man City đưa ra là thầy trò HLV Pellegrini đang dùng bữa tối nên không ai được phép làm phiền và không có bất cứ ngoại lệ nào dù là Phó chủ tịch CLB. Bầu Hiển nói: “Lúc đầu chưa hiểu, tôi cũng nghĩ họ lạnh nhạt. Nhưng qua quá trình tiếp xúc, tôi hiểu đấy là tác phong làm việc của người nước ngoài”.

Vì vậy, bầu Hiển cho rằng không nên trách Man City vì cách ứng xử có phần xa cách của á quân Premier League trong những ngày lưu lại Việt Nam. Ông cho biết: “HLV, cầu thủ của họ làm gì, giao lưu với ai, trong thời gian bao lâu… đều được quy định chi tiết trong hợp đồng. Hơn 2 ngày tới Việt Nam ngắn ngủi nhưng Man City đã cố gắng thể hiện tất cả những gì tốt đẹp với người hâm mộ”.

Theo bầu Hiển, điều quan trọng nhất là “nửa xanh thành Manchester” đã thực hiện đúng cam kết trình diễn một thứ bóng đá ở đẳng cấp cao, nghiêm túc và tôn trọng đối thủ. Ông chia sẻ: “Nếu họ đến đây thi đấu hời hợt cho xong trách nhiệm, đấy mới là sự coi thường chúng ta”.

Vệ sĩ như The Rock của Man City ngăn fan cuồng ở Mỹ Đình

Ba vệ sĩ có thể hình vạm vỡ đi theo hộ tống "đội bóng nhà giàu" tuyên bố, mỗi người có thể hạ gục hàng chục fan quá khích cố ý tiếp cận cầu thủ Man City.

Tối 25/7, bầu Hiển trực tiếp đón đoàn Man City tại cửa khách sạn. Ảnh: Hoàng Hà
Tối 25/7, bầu Hiển trực tiếp đón đoàn Man City tại cửa khách sạn. Ảnh: Hoàng Hà

Người đứng đầu Ngân hàng SHB tiếp tục chia sẻ thêm về “cuộc đấu trí” giữa ông với Man City để đi đến tổ chức thành công trận giao hữu gặp ĐTVN.

“Điều kiện ăn ở, an ninh, y tế, sân bãi… Man City đặt ra yêu cầu cao thế nào các bạn hẳn cũng rõ. Nhưng trong hợp đồng của họ có điều khoản như bắt tôi phải đi trên dây là nếu xảy ra lý do nào nằm ngoài tầm kiểm soát của CLB, trận đấu sẽ bị hủy vô điều kiện và phía đối tác sẽ chịu toàn bộ thiệt hại”, bầu Hiển kể lại.

“Lý do nằm ngoài tầm kiểm soát” Man City đưa ra gồm hàng loạt ví dụ “từ trên trời rơi xuống” như cầu thủ bị… đau bụng vì đồ ăn tại Việt Nam, chấn thương khi thi đấu hay chuyến bay bị hoãn…

Bầu Hiển nói: “Tôi thấy điều này rất phi lý. Vì như thế có nghĩa là chúng tôi mất trắng mấy chục tỷ. Hỏi lại, họ trả lời đây là điều khoản cố định trong hợp đồng thi đấu của Man City sử dụng trên phạm vi toàn cầu. Họ tư vấn nên mua bảo hiểm trận đấu. Trợ lý của tôi hỏi khắp châu Á, không có công ty nào nhận. Các bạn hãy thử đặt vào địa vị của tôi để thấy sự rủi ro lớn như thế nào”.

Cuối cùng, doanh nghiệp của ông Hiển phải đặt mua bảo hiểm tại London (Anh). Bầu Hiển dùng từ "bị chèn ép" và “nín thở bóp cò” để mô tả lại quá trình hơn một tháng từ lúc đạt được thỏa thuận miệng với Man City đến tổ chức thành công trận đấu ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình.

Không giống với phép tính của nhiều người, bầu Hiển cho biết ông lỗ nặng về tiền bạc sau sự kiện Man City đến Việt Nam. “Chi phí cho trận đấu dài dằng dặc từ chỗ tôi ngồi ra đến hồ Hoàn Kiếm”, ông dí dỏm ví von.

Nhưng theo ông Hiển, doanh nghiệp của ông, hình ảnh của bóng đá, con người và đất nước Việt Nam đã được rất nhiều sau chuyến du đấu của “nửa xanh thành Manchester”.

Manchester City thắng đậm ĐT Việt Nam 8-1

Man City giành chiến thắng 8-1, trong đó David Silva, Sterling và Kolarov lập cú đúp cho á quân Ngoại hạng Anh. Còn tác giả của bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam là Văn Quyết.

Chiều 30/7, bầu Hiển tổ chức gặp gỡ báo chí sau chuyến du đấu của Man City. Ông cho biết, chỉ đến khi máy bay chở thầy trò HLV Pellegrini cất cánh
Chiều 30/7, bầu Hiển tổ chức gặp gỡ báo chí sau chuyến du đấu của Man City. Ông cho biết, giấc ngủ ngon đầu tiên của mình sau hơn một tháng là khi máy bay chở thầy trò HLV Pellegrini cất cánh rời khỏi sân bay Nội Bài. Ảnh: Tùng Lê

Tuy mệt mỏi, vất vả và tốn kém, bầu Hiển cho biết ông sẽ tiếp tục tìm cách để đưa những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới đến Việt Nam. Đại gia người Hà Nội tiết lộ, Barca đã liên hệ với ngân hàng của ông để bàn thảo việc phát hành thẻ visa đồng thương hiệu tương tự Man City.

“Mọi việc mới chỉ ở bước khởi đầu nên tôi không dám hứa trước. Hợp tác trong kinh doanh với việc mời sang thi đấu là 2 chuyện hoàn toàn tách biệt. Có thể phải mất vài năm nữa, giấc mơ này mới trở thành hiện thực”, bầu Hiển tâm sự.             

HLV Pellegrini phủ nhận Man City lạnh lùng tại Việt Nam

Nhà cầm quân người Chile phản đối ý kiến cho rằng “nửa xanh thành Manchester” không hào hứng khi đặt chân đến Việt Nam.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm