Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt người đột nhập, gác chân lên bàn của chủ tịch Hạ viện Mỹ

Người đàn ông 60 tuổi đăng ảnh cho thấy ông gác chân lên bàn trong văn phòng bà Nancy Pelosi, sau khi cùng những người khác xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Richard Barnett, 60 tuổi, sống ở bang Arkansas, được xác định là người xông vào văn phòng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Ông bị bắt với 3 cáo buộc, theo New York Times.

Trước đó, Barnett đăng hình ảnh lên mạng xã hội cho thấy ông ngồi trong văn phòng bà Pelosi, chân gác lên bàn.

Những tấm ảnh đó trở thành một phần trong bằng chứng chống lại Barnett.

Bản thân ông cũng dự đoán mình sẽ bị bắt. "Tôi có lẽ sẽ nói cho họ biết về những gì đã xảy ra trên suốt quãng đường đi tới nhà tù ở Washington", ông Barnett nói với New York Times trước khi bị bắt.

Nguoi bieu tinh xong vao van phong chu tich Ha vien My bi bat anh 1

Richard Barnett đăng hình ảnh ông ở trong văn phòng bà Pelosi hôm 6/1. Ảnh: AFP/Getty.

Ông Barnett nằm trong số những người bị bắt với các cáo buộc liên quan đến vụ bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1.

Ít nhất 13 người đã bị truy tố, theo thông báo từ Bộ Tư pháp Mỹ, trong đó một số người bị buộc tội xâm nhập trụ sở quốc hội bất hợp pháp, theo New York Times.

Cảnh sát Washington cũng bắt hàng chục người, hầu hết với cáo buộc xâm nhập bất hợp pháp và vi phạm lệnh giới nghiêm. Cảnh sát Điện Capitol hôm 7/1 cũng thông báo bắt 14 người.

Một người khác bị bắt là Derrick Evans, nhà lập pháp mới đắc cử ở bang West Virginia. Ông này đăng lên Facebook đoạn video ông quay khi đứng giữa đám đông bên ngoài cửa vào tòa nhà quốc hội, sau đó cùng họ ào vào bên trong.

Giới chức cũng tìm thấy 11 quả bom xăng và một khẩu súng trường bán tự động trong xe tải của một người đàn ông 70 tuổi đến từ Alabama. Người này, hiện đã bị bắt, còn sở hữu hai khẩu súng lục.

Tổng thống Trump thừa nhận sẽ không có nhiệm kỳ thứ hai cho mình Trong video mới đăng trên Twitter ngày 7/1, Tổng thống Trump thừa nhận chiến thắng của ông Joe Biden, đồng thời kêu gọi hàn gắn và chuyển giao quyền lực.

Chủ tịch Hạ viện kêu gọi kích hoạt tu chính án phế truất ông Trump

Bà Nancy Pelosi nói đang chờ quyết định từ Phó tổng thống Pence về việc kích hoạt Tu chính án thứ 25 để phế truất ông Trump. Nếu không, Hạ viện sẽ tiến hành luận tội tổng thống.

Chủ tịch Hạ viện muốn ông Trump 'tránh xa mã hạt nhân'

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết bà đã nói chuyện với lãnh đạo quân đội về việc giữ ông Trump tránh xa "mã hạt nhân".

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm