Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ nam sinh Hong Kong 18 tuổi vì phát tán hình ảnh nhạy cảm

Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ một nam sinh 18 tuổi vì tội đăng tải trái phép lên mạng xã hội hình ảnh một người phụ nữ khỏa thân trong thư viện công cộng, SCMP đưa tin.

Đoạn video người phụ nữ khỏa thân trong thư viện Hong Kong lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter.

“Người đàn ông bị bắt giữ sau khi đã tải xuống ảnh chụp màn hình từ Telegram và đăng tải chúng lên tài khoản cá nhân Twitter, nhằm tăng sự nổi tiếng và bán những bức ảnh không đứng đắn khác với mục đích kiếm tiền", cảnh sát Hong Kong cho biết.

Hình ảnh nhạy cảm nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội Hong Kong hồi tuần trước và khiến Cục Dịch vụ Văn hóa và Giải trí Hong Kong, đơn vị chịu trách nhiệm về dịch vụ thư viện, gửi đơn khiếu nại lên cảnh sát, theo SCMP.

Theo luật Hong Kong hiện hành, những người phạm tội này có thể nhận mức án tối đa là 5 năm tù.

Hiện nam sinh này đã được tại ngoại và sẽ phải trình diện tại cơ quan cảnh sát vào tháng tới.

Hôm 7/3, đoạn video ghi lại hình ảnh người phụ nữ cởi đồ khi camera hướng về phía mình và kết thúc khi cô ta vươn tay với lên giá sách trong thư viện tại Hong Kong gây sốt trên mạng xã hội Twitter và khiến dư luận dậy sóng.

Màu ghế và cách bố trí giá sách cho thấy clip được quay tại thư viện trung tâm khu Vịnh Đồng La, nhưng chưa xác định được nguồn gốc video và danh tính người phụ nữ.

Phía cảnh sát Hong Kong đang tiếp tục điều tra danh tính của người phụ nữ xuất hiện trong đoạn video nhạy cảm.

Theo luật Hong Kong, bất kỳ người nào phơi bày cơ thể một cách không đứng đắn ở nơi công cộng có thể bị phạt 2.000 HKD (254 USD) hoặc 6 tháng tù giam.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Cô gái mất việc chỉ vì một clip trên TikTok

Một nhân viên công nghệ ở California, Mỹ bị sa thải sau khi vô tình để lộ thông tin cuộc họp công ty trong một clip đăng tải trên mạng xã hội.

Hoa hậu Hong Kong 2022 cầu cứu cảnh sát vì bị tung tin lộ clip nóng

Lâm Ngọc Vị cho biết đã nhờ cảnh sát làm rõ và xử lý người tung tin cô lộ clip nhạy cảm trên mạng xã hội.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm