Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt đầu phiên tòa của ông Trump trong vụ kiện cưỡng hiếp

Phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ kiện của nữ nhà văn E. Jean Carroll, tố cáo ông có hành vi cưỡng hiếp bà vào giữa những năm 1990, đã bắt đầu vào hôm 25/4.

Phiên tòa xét xử vụ kiện cưỡng hiếp của cựu Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu vào hôm 25/4. Ảnh: Reuters.

Quá trình chọn lựa bồi thẩm đoàn tại tòa án liên bang quận Manhattan của bang New York cũng chuẩn bị bắt đầu khi nữ cựu cố vấn chuyên mục của tạp chí Elle cũng kiện tổng thống thứ 45 của Mỹ có hành vi phỉ báng bà.

Cựu Tổng thống Donald Trump, 76 tuổi, đã bác bỏ lời tố cáo của bà E. Jean Carroll, 79 tuổi, về việc có hành vi cưỡng hiếp bà trong cửa hàng bách hóa Bergdorf Goodman ở thành phố New York vào những năm 1990.

Ông đã gọi tuyên bố của nữ nhà văn này là "dối trá" và "một hành vi lừa đảo trắng trợn" nhằm tăng doanh số bán cuốn hồi ký của bà.

Ông Trump không được yêu cầu phải dự phiên tòa xét xử vụ kiện của bà Carroll. Luật sư của cựu tổng thống Mỹ khẳng định việc ông Trump xuất hiện tại tòa sẽ đặt ra nhiều mối lo ngại về an ninh và gây tắc nghẽn giao thông trong khu vực.

Các luật sư của bà Caroll cho biết không có ý định gọi ông Trump ra làm chứng trước tòa.

Nếu ông Trump ra làm chứng, ông sẽ phải đối diện một cuộc chất vấn căng thẳng. Ông Trump đã liên tục công kích bà Carroll kể từ khi nữ nhà văn này lên tiếng cáo buộc vị cựu tổng thống có hành vi tấn công tình dục bà vào năm 2019.

Thẩm phán quận Lewis Kaplan, người chủ trì phiên tòa, đã quyết định bảo mật danh tính của bồi thẩm đoàn và các luật sư nhằm bảo vệ họ trước các cuộc tấn công từ người ủng hộ của ông Trump. Phiên tòa xét xử ông Trump dự kiến kéo dài từ một đến hai tuần.

Vụ kiện của bà Carroll chỉ là một trong số những rắc rối pháp lý mà cựu Tổng thống Trump phải đối mặt, trong đó có các cáo buộc hình sự của công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg trong vụ việc trả tiền bịt miệng nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels.

Ngoài ra, công ty của ông Trump cũng phải đối mặt với các cáo buộc dân sự có hành vi lừa đảo trong cuộc điều tra của Tổng chưởng lý bang New York Letitia James.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Thẩm phán bác đơn xin hoãn xử vụ kiện cưỡng hiếp của ông Trump

Một thẩm phán Mỹ ngày 17/4 bác yêu cầu của cựu Tổng thống Donald Trump về việc hoãn phiên tòa liên quan tới cáo buộc cưỡng hiếp nhà báo Jean Carroll.

Ông Trump lại đến New York để đối mặt rắc rối pháp lý

Cựu Tổng thống Donald Trump đã trở lại New York hôm 13/4 để tham dự buổi lấy lời khai trong vụ kiện dân sự do Tổng chưởng lý bang New York Letitia James dẫn dắt.

An Bình

Bạn có thể quan tâm