Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thẩm phán bác đơn xin hoãn xử vụ kiện cưỡng hiếp của ông Trump

Một thẩm phán Mỹ ngày 17/4 bác yêu cầu của cựu Tổng thống Donald Trump về việc hoãn phiên tòa liên quan tới cáo buộc cưỡng hiếp nhà báo Jean Carroll.

Ông Trump phát biểu tại một sự kiện hôm 14/4. Ảnh: Reuters.

Phiên tòa dự kiến diễn ra ngày 25/4, liên quan đến liệu ông Trump có phỉ báng bà Carroll bằng việc phủ nhận đã cưỡng hiếp bà hay không, Reuters đưa tin.

Trong yêu cầu bằng văn bản ngày 17/4, thẩm phán Lewis Kaplan cho biết vụ kiện của bà Carroll "hoàn toàn không liên quan" đến vụ việc ông Trump bị truy tố về 34 tội danh làm sai lệch hồ sơ kinh doanh liên quan đến khoản tiền bịt miệng sao phim khiêu dâm. Ông Trump không thừa nhận các tội danh trên.

Ông Kaplan cho biết không có lý do gì để cho rằng quá trình chọn ra bồi thẩm đoàn nếu được thực hiện trong tháng 5 sẽ thuận lợi hơn so với tháng 4.

Bên cạnh đó, vị thẩm phán nhận định việc một số phương tiện truyền thông gần đây đưa tin về các cáo buộc hình sự chống lại ông Trump là dựa trên những tuyên bố công khai của chính ông.

Trước đó, ông Trump ngày 11/4 đã xin hoãn phiên tòa dân sự này với lý do mình đang nhận được quá nhiều sự chú ý.

"Để cựu Tổng thống Trump có một phiên tòa công bằng, chúng ta cần có khoảng thời gian làm dịu tâm lý dư luận do sự công kích của truyền thông nhằm vào ông trong vụ truy tố vừa qua", Joseph Tacopina, luật sư của ông Trump, viết trong bức thư xin gửi đến thẩm phán liên bang ở khu vực Manhattan, xin hoãn ngày mở phiên tòa trong 4 tuần.

Bà Carroll, cựu cố vấn chuyên mục cho tạp chí Elle, nói bà bị ông Trump cưỡng hiếp vào cuối năm 1995 hoặc đầu năm 1996 trong cửa hàng bách hóa Bergdorf Goodman tại thành phố New York.

Trong cuốn hồi ký năm 2019, bà Carroll cáo buộc ông Trump đã cưỡng hiếp mình. Ông Trump bác bỏ cáo buộc này, nói rằng "chưa bao giờ gặp người này trong đời" và gọi bà là kẻ nói dối để bán được sách.

Năm 2019, bà kiện ông Trump, cho rằng những phát biểu của ông đã phỉ báng mình. Năm ngoái, bà tiếp tục kiện ông tội cưỡng hiếp theo luật New York, trong đó cho phép kiện dân sự nhiều năm sau khi hết thời hiệu tố tụng hình sự.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Đoạn ghi âm nội bộ làm dấy lên câu hỏi với Ngân hàng Thế giới

Đoạn ghi âm bị rò rỉ cho thấy nhân viên Ngân hàng Thế giới (WB) được yêu cầu đối xử ưu tiên với con trai một quan chức cấp cao trong chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump. 

Nhóm ủng hộ ông DeSantis nổ 'phát súng' đầu tiên vào ông Trump

Một nhóm gây quỹ ủng hộ Thống đốc Ron DeSantis đã khởi động quảng cáo đầu tiên nhắm vào cựu Tổng thống Trump, đặt câu hỏi về lòng trung thành của ông với các đảng viên Cộng hòa.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm