Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm ủng hộ ông DeSantis nổ 'phát súng' đầu tiên vào ông Trump

Một nhóm gây quỹ ủng hộ Thống đốc Ron DeSantis đã khởi động quảng cáo đầu tiên nhắm vào cựu Tổng thống Trump, đặt câu hỏi về lòng trung thành của ông với các đảng viên Cộng hòa.

Cựu Tổng thống Donald Trump và Thống đốc Ron DeSantis. Ảnh: AP.

"Ông Trump nên chống lại đảng Dân chủ, chứ không phải nói dối về Thống đốc DeSantis. Chuyện gì đã xảy ra với ông Donald Trump?", Reuters dẫn quảng cáo có tiêu đề “Chiến đấu với đảng viên Dân chủ, không phải đảng viên Cộng hòa" được phát ngày 16/4.

Never Back Down - Siêu ủy ban hành động chính trị (Super PAC) ủng hộ ông DeSantis - đã phát hành quảng cáo này trên các nền tảng trực tuyến và chương trình Fox News Sunday.

Quảng cáo bắt đầu bằng việc đề cập đến những rắc rối pháp lý của ông Trump ở New York.

"Ông Donald Trump bị một công tố viên đảng Dân chủ tấn công ở New York. Vậy tại sao ông ấy lại chi hàng triệu USD để tấn công thống đốc Florida - một đảng viên Cộng hòa?", quảng cáo cho biết.

Trong khi đó, phong trào “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại" (Make American Great Again) - Ủy ban hành động chính trị ủng hộ ông Trump - cũng liên tục công kích ông DeSantis qua quảng cáo.

Phiên bản mới nhất được phát hôm 14/4 đề cập đến một bài báo của Daily Beast cho rằng ông DeSantis đã ăn bánh pudding socola bằng tay trên chuyến bay từ Tallahassee đến Washington vào năm 2019.

“Ông DeSantis chạm những ngón tay bẩn thỉu của mình vào tất cả quyền lợi dành cho người cao tuổi, như cắt giảm Medicare và an sinh xã hội, thậm chí tăng tuổi nghỉ hưu của chúng ta. Hãy nói với Ron DeSantis đừng đụng đến tiền của chúng ta”, quảng cáo cho biết.

Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos vào đầu tháng 4 cho thấy 48% đảng viên Cộng hòa nói rằng họ muốn ông Trump trở thành ứng viên tổng thống đại diện đảng vào năm 2024, trong khi tỷ lệ ủng hộ ông DeSantis là 19%. Thống đốc Florida chưa chính thức tuyên bố tranh cử, song ông được xem là đối thủ hàng đầu của ông Trump.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump thôi nói về bất bình trong cuộc bầu cử năm 2020

Thay vì chỉ trích kết quả bầu cử năm 2020, ông Trump hôm 15/4 đề cập đến những cam kết cùng tầm nhìn của mình với đảng Cộng hòa và nước Mỹ nếu một lần nữa lên làm tổng thống.

Tiền ông Trump huy động được giảm mạnh trong quý I

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump huy động được khoảng 14,5 triệu USD cho chiến dịch tranh cử trong ba tháng đầu năm 2023 - con số thấp hơn rõ rệt so với 4 năm trước.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm