Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona muốn có sao M.U để thay thế Iniesta

Gã khổng lồ xứ Catalan đang cân nhắc khả năng chiêu mộ tiền vệ Ander Herrera như một giải pháp dự phòng cho Andres Iniesta trong tương lai.

HLV Luis Enrique đang đau đầu khi chứng kiến các cầu thủ trụ cột của Barcelona liên tục dính chấn thương dài hạn. Trong khi đội trưởng Iniesta còn đang trong quá trình hồi phục chấn thương gân khoeo sau chiến thắng trước Leverkusen tại Champions League, ngôi sao số một của Blaugrana, Lionel Messi cũng gặp phải tình trạng tương tự và dự kiến phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng.

Bên cạnh đó, hai tân binh Arda Turan hay Aleix Vidal dù đã là người của Barca nhưng vẫn phải chờ lệnh cấm chuyển nhượng hết hạn vào tháng Giêng năm 2016 mới có thể thi đấu chính thức.

Chấn thương của Messi là nguyên nhân dẫn đến thành tích không tốt của Barca thời gian gần đây. Ảnh: Getty Images.
Chấn thương của Messi là nguyên nhân dẫn đến thành tích không tốt của Barca thời gian gần đây. Ảnh: Getty Images.

Ngoài những chấn thương, sự ra đi của hàng loạt cầu thủ trụ cột trước đây như Pedro, Xavi cũng khiến nhà ĐKVĐ La Liga bắt buộc phải mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Mục tiêu trước mắt của đội chủ sân Nou Camp là chiêu mộ thêm một ngôi sao đẳng cấp để thay thế đội trưởng Iniesta đã ngoài 30. Những cái tên trong danh sách này gồm Marco Veratti (PSG), Ilkay Guendogan (Dortmund) và nổi bật là Ander Herrera của Manchester United.

Gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào năm 2014, cựu cầu thủ Bilbao ngay lập tức hòa nhập với môi trường mới và trở thành bản hợp đồng chất lượng nhất của “Quỷ đỏ” mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, tiền vệ 26 tuổi lại không được Louis Van Gaal trọng dụng ở thời điểm hiện tại. Tờ Metro đưa tin, Barcelona đang muốn lợi dụng tình thế này để lôi kéo ngôi sao người Tây Ban Nha trở về thi đấu tại La Liga ở mùa giải tiếp theo.

Ander Herrera sẽ là sự lựa chọn thông minh của Barcelona nhằm thay thế Iniesta trong tương lai. Ảnh: Goal.
Ander Herrera sẽ là sự lựa chọn thông minh của Barcelona nhằm thay thế Iniesta trong tương lai. Ảnh: Goal.

Sự xuất hiện của Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin khiến hàng tiền vệ của M.U trở nên vô cùng chật chội. Vì vậy, Ander Herrera không còn cơ hội thường xuyên thi đấu. Anh mới chỉ ra sân 4 lần tại giải năm nay và ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. 

Khả năng chiêu mộ thành công cầu thủ sinh năm 1989 của Blaugrana là hoàn toàn khả thi. Bởi Herrera có chung người đại diện với trung vệ Gerard Pique. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” thành Manchester cũng đã có những động thái cứng rắn khi tuyên bố sẽ không bán cựu sao Bilbao với bất cứ giá nào.

Messi có thể trở lại sớm hơn dự kiến, kịp dự El Clasico

Bác sĩ đội tuyển Argentina dự đoán siêu sao Lionel Messi nhiều khả năng trở lại sân cỏ trong vòng từ 6 đến 8 tuần và kịp tham gia cuộc đại chiến với Real ngày 22/11.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm