Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Không thể xây dựng đội bóng quanh Ronaldo như Messi’

Huyền thoại bóng đá Hà Lan, Johan Cruyff cho rằng Cristiano Ronaldo không phải mẫu người có thể giữ vai trò hạt nhân trong đội bóng.

Tại Hội nghị bóng đá Aspire4Sport đang diễn ra ở Berlin (Đức), cựu danh thủ Johan Cruyff đã bày tỏ quan điểm về vai trò của hai siêu sao bóng đá hiện tại, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Theo cựu danh thủ Barcelona, vai trò của Messi trong đội bóng quan trọng hơn chân sút người Bồ Đào Nha.

“Tôi luôn thích những cầu thủ nhỏ con. Họ rất đậm chất kỹ thuật và tôi chính là một trong số đó. Cristiano là cầu thủ tuyệt vời, nhưng anh ấy chỉ là một cây săn bàn. Cristiano chưa từng được xem là cầu thủ sáng tạo để bạn có thể xây dựng đội bóng quanh anh ấy. Nhiệm vụ của CR7 chỉ là mang lại những bàn thắng”, Cruyff chia sẻ.

 Johan Cruyff đánh giá cao vai trò của Messi hơn Ronaldo. Ảnh: Charts4charts.

“Trái lại, bạn hoàn toàn có thể xây dựng đội hình quanh Messi. Anh ấy có thể hoàn thành xuất sắc mọi vai trò như đi bóng, chuyền bóng, kiến tạo và dứt điểm. Theo tôi, đó là sự khác biệt lớn nhất giữa một cầu thủ vĩ đại và một cây săn bàn tuyệt vời”, huyền thoại bóng đá Hà Lan đánh giá cao vai trò của Messi.

Theo Johan Cruyff, với những gì thể hiện từ đầu năm tới nay, Lionel Messi xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015. Nếu điều này xảy ra, siêu sao người Argentina sẽ phá kỷ lục của chính mình khi giành 5 danh hiệu Quả bóng vàng trong sự nghiệp. Trong khi số lần được vinh danh của Johan Cruyff ngang bằng Cristiano Ronaldo - 3 lần.

Khi được hỏi về phong độ hiện tại của Barca so với những mùa gần đây, Johan Cruyff tỏ rõ sự không hài lòng với đội bóng cũ. Ông cho rằng sự khác biệt nằm ở hàng tiền vệ. Tuyến giữa của Barca mùa này chơi không tốt khiến gã khổng lồ xứ Catalunya không giành được kết quả tốt nhất.

Mourinho và Van Gaal chịu sự chỉ trích của thánh Johan. Ảnh: Daily Star.

Johan Cruyff gây rất nhiều chú ý tại Hội nghị bóng đá Aspire4Sport. Ngoài những lời nhận xét về Ronaldo và Messi, ông cũng đánh giá hai huấn luyện viên bậc nhất thế giới Jose Mourinho và Louis Van Gaal. Theo “Thánh Johan”, sự cẩn trọng của HLV Van Gaal khiến các trận đấu của MU nhàm chán. Muốn lấy được lòng tin từ người hâm mộ “Quỷ đỏ”, cựu huấn luyện viên Bayern cần áp dụng lối chơi tấn công áp đảo.

Trong khi đó, Johan Cruyff chỉ trích tính tự cao tự đại của Jose Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn tự cho mình là số 1, qua đó trở thành tấm gương xấu trong mắt những đứa trẻ.

Ronaldo nói về cơn thịnh nộ của Sir Alex

Siêu sao người Bồ Đào Nha rất sợ hãi mỗi khi Sir Alex nổi giận. Tuy nhiên, anh cho rằng đó là điều tốt dành cho các cầu thủ.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm