Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo nói về cơn thịnh nộ của Sir Alex

Siêu sao người Bồ Đào Nha rất sợ hãi mỗi khi Sir Alex nổi giận. Tuy nhiên, anh cho rằng đó là điều tốt dành cho các cầu thủ.

Ronaldo tươi cười sau trận hòa thất vọng của Real

Siêu sao 30 tuổi dường như không bận tâm tới màn trình diễn thất vọng của mình trong trận derby Madrid vừa diễn ra rạng sáng 5/10.

Sir Alex Ferguson không chỉ nổi tiếng về tài cầm quân, mà ông còn được biết đến là huấn luyện viên rất thiếu kiềm chế trong phòng thay đồ. Trước bộ phim tài liệu của BBC “Sir Alex Ferguson: Bí mật thành công” được phát sóng lúc 10h30 ngày 11/10 (giờ GMT), Cristiano Ronaldo đã tiết lộ những cơn giận dữ của người thầy đáng kính.

“Tôi nhớ khi chúng tôi (Manchester United) chơi tệ và để thua ở một số trận đấu, Sir Alex thượng cẳng chân, hạ cẳng tay trong phòng thay đồ. Ông đá ghế, giày dép. Mọi thứ xung quanh như chai nước, đồ uống... đều bị ông đá lung tung. Mặt ông đỏ gay gắt. Thậm chí ông văng tục và hét lên: Lẽ ra cậu phải chuyền bóng.”, Ronaldo cho biết.

Cristiano Ronaldo trở thành siêu sao hàng đầu thế giới là nhờ được làm việc với Sir Alex trong những năm tháng gắn bó với MU. Ảnh: BBC.

Theo siêu sao người Bồ Đào Nha, mọi người đều rất sợ và chẳng dám tin vào những điều đang xảy ra trước mắt khi chiến lược gia huyền thoại người Scotland nổi cơn thịnh nộ. Tuy nhiên, chân sút 30 tuổi khẳng định đó là điều rất tốt, bởi các cầu thủ học được rất nhiều điều từ sự giận dữ của cựu huấn luyện viên 73 tuổi.

Giới chuyên môn cho rằng, thành công của Sir Alex tại Old Trafford khởi nguồn từ những cơn giận dữ đó. Các hành động của “Ngài máy sấy tóc” trong phòng thay đồ như là lời nhắc, động lực đánh thức nguồn sức mạnh của cầu thủ. Theo đó, “bầy Quỷ đỏ” luôn ra sân với ý chí chiến thắng cao nhất.

Trong cuốn sách “Ý chí chiến thắng - Nhật ký của người quản lý” năm 1997, Sir Alex Ferguson từng đề cập đến điều này. Theo nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh, mỗi cầu thủ cần mang trong mình khao khát giành chiến thắng cháy bỏng. Họ bắt buộc phải là người ghét thất bại, sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để ngăn chặn và sửa chữa các sai lầm nếu có.

Dưới triều đại của David Moyes và Louis Van Gaal, MU không duy trì được phong độ ổn định bởi họ đánh mất khát khao chiến thắng. Nguyên nhân có lẽ do hai nhà cầm quân này thiếu gay gắt với học trò sau mỗi thất bại.

Ý chí chiến thắng của MU giờ ở đâu?

Trong nhiều năm, khát vọng giành chiến thắng luôn có trong DNA của MU, trở thành biểu tượng của họ. Nhưng hiện tại, Van Gaal nói rằng các cầu thủ không còn tinh thần đó.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm