Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Neymar không nên cố thay thế Messi’

Theo cựu danh thủ Juninho Pernambucano, đàn em đồng hương nên thi đấu với đúng khả năng của mình thay vì cố gắng thay thế vị trí mà Messi để lại trên hàng công Barca.

Chấn thương đầu gối trong chiến thắng 2-1 của Barcelona trước Las Palmas hôm 27/9 khiến Lionel Messi phải ngồi ngoài khoảng 2 tháng. Quãng thời gian đủ dài để các culé lo lắng, nhất là khi đội nhà trình diễn bộ mặt kém thuyết phục ở hai trận đấu gần nhất với Bayer Leverkusen (thắng 2-1) và Sevilla (thua 1-2).

Sự vắng mặt của Messi khiến sức ép ghi bàn dồn lên đôi vai Luis Suarez và Neymar. Trong đó, với thiên hướng chơi lùi sâu hơn, tài năng trẻ người Brazil nỗ lực gánh vác thêm trọng trách dẫn dắt hàng công Barca đi đúng hướng.

Tuy nhiên theo cựu danh thủ Juninho Pernambucano, đàn em đồng hương không nên cố gắng thay thế vị trí mà Messi để lại. “Neymar không nên có những suy nghĩ như: ‘Tôi có thể đi bóng, ghi bàn và làm tất cả mọi việc’. Để sức ép đè nặng lên đôi chân, cậu ấy sẽ khó lòng thi đấu thanh thoát”, huyền thoại một thời của Lyon chia sẻ với phóng viên Globo Esporte.

Neymar có phong độ không tốt ở những trận đấu gần đây của Barca. Ảnh: Getty Images.

Neymar từng đóng vai trò thủ lĩnh trên hàng công tại Santos và mang băng đội trưởng tuyển Brazil nên với anh, sức ép là điều đã quá quen thuộc. Nhưng tại một đội bóng lớn như Barca, tiền đạo 23 tuổi vẫn cần thêm thời gian để trưởng thành.

“Tại Santos và tuyển Brazil, Neymar là trung tâm của mọi sự chú ý và cậu ấy luôn được tạo những điều kiện tốt nhất. Barca lại khác. Có lẽ chúng ta cần phải kiên nhẫn và cho cậu ấy thêm thời gian”.

 Tính đến lúc này, Neymar đã ra sân tổng cộng 8 trận tại La Liga và Champions League. Ngôi sao người Brazil đóng góp 4 bàn thắng và chưa có đường kiến tạo nào. Ở loạt trận vòng loại World Cup 2018 tới đây, Neymar sẽ không thể cùng Selecao chạm trán Chile (8/10) và Venezuela (13/10) do phải hoàn tất án treo giò 4 trận sau thất bại trước Colombia tại Copa America.

Neymar được khuyên gia nhập Real để tránh bị điều tra

Người đại diện của Neymar lên tiếng khuyên ngôi sao 23 tuổi cân nhắc khả năng gia nhập đội chủ sân Bernabeu trước khi kết thúc sự nghiệp.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm