Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar được khuyên gia nhập Real để tránh bị điều tra

Người đại diện của Neymar lên tiếng khuyên ngôi sao 23 tuổi cân nhắc khả năng gia nhập đội chủ sân Bernabeu trước khi kết thúc sự nghiệp.

Trong ít ngày qua, Neymar đứng ngồi không yên khi tòa án Sao Paulo ra phán quyết đóng băng khối tài sản trị giá 48 triệu USD do anh và gia đình nắm giữ tại Brazil. Ngôi sao thuộc biên chế Barcelona bị cáo buộc trốn 16 triệu USD tiền thuế từ 2011-2013, thời điểm anh còn khoác áo Santos.

Chứng kiến vụ việc trên, người đại diện Wagner Ribeiro đã lên tiếng khuyên Neymar thay đổi cách quản lý tiền bạc cũng như đội bóng chủ quản để tránh sự nhòm ngó của các cơ quan luật pháp.

“Hãy rút hết tiền, chấm dứt công việc kinh doanh và chuyển tất cả đến những thiên đường về thuế. Cách này sẽ giúp cậu không phải đóng thuế ở Brazil và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp bên bờ Địa Trung Hải cùng gia đình. Hãy cứ chơi bóng thêm vài năm nữa và kết thúc sự nghiệp tại châu Âu, tốt hơn hết là Real Madrid”.

Neymar là ngôi sao lớn thứ hai của Barca bị điều tra trốn thuế. Ảnh: ESPN.

Theo quan điểm của “siêu cò” nổi tiếng bậc nhất xứ sở samba, khi một người nhanh chóng trở nên giàu có tại Brazil, anh ta sẽ khó thoát khỏi tầm ngắm của các cơ quan công quyền. “Bạn có thể đi lên từ khu ổ chuột nhưng cái mác ‘ổ chuột’ sẽ theo bạn cả đời. Thân phận nghèo hèn trước đây sẽ bị đem ra soi xét dù bạn chẳng làm điều gì sai trái”.

Thương vụ gia nhập Barcelona ở mùa hè 2013 của Neymar cũng từng khiến nhiều quan chức sân Nou Camp điêu đứng. Tiêu biểu nhất là trường hợp của cựu chủ tịch Sandro Rosell buộc phải từ chức do cáo buộc gian lận tài chính trong vụ chuyển nhượng trên.

Ngoài ra, ngôi sao hàng đầu khác của Barca là Lionel Messi cũng liên tục phải đối mặt với nghi án trốn thuế. Chỉ đến khi Leo chấp nhận nộp phạt 5 triệu euro, mọi chuyện mới chìm xuống.

Trong khi các trường hợp tương tự ít khi xảy ra với những ngôi sao khoác áo Real. Đội bóng Hoàng gia vốn được xem như đại diện cho tầng lớp quý tộc, giàu có tại Tây Ban Nha nên khả năng bị “sờ gáy” sẽ thấp hơn.

Neymar thừa nhận liên hệ gia nhập MU hè qua

Ngôi sao khoác áo Barcelona đã có những cuộc tiếp xúc với đội chủ sân Old Trafford nhưng không đạt được thỏa thuận về một vụ chuyển nhượng “bom tấn”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm