Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha sau loạt luân lưu

Không có Lionel Messi trong đội hình, Barca cần đến loạt luân lưu cân não để giành chiến thắng trước Real Sociedad tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng 14/1 (giờ Hà Nội).

Barca vao chung ket Sieu cup anh 1

Messi không tham gia buổi tập trước trận gặp Real Sociedad. Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ anh dính chấn thương sau chiến thắng 4-0 trước Granada tại La Liga hôm 10/1. HLV Ronald Koeman không điền tên siêu sao người Argentina vào danh sách đăng ký thi đấu nên anh chỉ có mặt trên khán đài để cổ vũ các đồng đội.

Barca vao chung ket Sieu cup anh 2

Ông bố trí hàng công với sự góp mặt của Martin Braithwaite, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele (ảnh) và cầu thủ trẻ Pedri. Sau khi bình phục chấn thương, Dembele thường xuyên được chiến lược gia người Hà Lan trao cơ hội. Cầu thủ người Pháp đang từng bước tìm lại phong độ đỉnh cao sau quãng thời gian khó khăn tại Barca.

Barca vao chung ket Sieu cup anh 3

Trong khi đó, Brathwaite trở thành tiền đạo mục tiêu số một của đội chủ sân Camp Nou sau khi Luis Suarez chuyển đến Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Sự xuất hiện của chân sút người Đan Mạch trong đội hình được giới chuyên môn đánh giá là yếu tố giúp Griezmann hồi sinh phong độ ở những trận đấu gần đây.

Barca vao chung ket Sieu cup anh 4

Bàn ở tỷ số của Barca cũng đến từ tình huống Braithwaite đóng vai trò làm tường. Phút 39, nhận bóng trong tư thế quay lưng, tiền đạo người Đan Mạnh chọc khe cho Griezmann thoát xuống bên cánh trái trước khi bấm bóng vào vùng cấm. Trước khung thành Real Sociedad, Frenkie de Jong bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Barca.

Barca vao chung ket Sieu cup anh 5

Theo Opta, tiền vệ người Hà Lan đã ghi 3 bàn sau 24 lần ra sân cho Barca dưới thời HLV Koeman, nhiều hơn cả khi anh thi đấu dưới trướng 2 người tiền nhiệm cộng lại. Cựu cầu thủ Ajax Amsterdam đá 26 trận cho HLV Ernesto Valverde và ghi 1 bàn. Anh cũng chơi 16 trận cho HLV Quique Setien và chỉ có 1 pha lập công.

Barca vao chung ket Sieu cup anh 6

Tuy nhiên, sang đến hiệp hai, De Jong là người để bóng chạm tay trong vùng cấm, khiến Barca bị thổi phạt đền. Trên chấm 11 m, Mikel Oyarzabal đánh bại thủ thành Marc-Andre ter Stegen để quân bình tỷ số cho Real Sociedad. Từ đầu mùa 2015/16, tiền vệ người Tây Ban Nha ghi nhiều bàn phạt đền hơn mọi cầu thủ ở La Liga tính trên mọi đấu trường. Oyarzabal có tổng cộng 15 pha lập công từ chấm 11 m, với 12 bàn được ghi ở La Liga, 2 tại Copa del Rey và 1 ở Siêu cúp Tây Ban Nha.

Barca vao chung ket Sieu cup anh 7

Pedri thi đấu tự tin với nhiều tình huống xâm nhập vùng cấm đối phương bằng khả năng đi bóng kỹ thuật. Trong mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 2002 đã có 23 lần ra sân cho đội một, ghi 3 bàn và có 2 pha kiến tạo.

Barca vao chung ket Sieu cup anh 8

Trong khoảng thời gian cuối trận, đội chủ sân Camp Nou dồn lên tấn công nhưng không thể tìm kiếm bàn thắng. Trong hiệp phụ, đôi bên ăn miếng trả miếng nhưng cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Các học trò của HLV Koeman kiểm soát bóng 63%, tung ra 18 cú sút với 5 lần đưa bóng đi trúng đích, trong khi con số này ở đối thủ lần lượt là 17 và 7.

Barca vao chung ket Sieu cup anh 9
Hai đội bước vào loạt luân lưu cân não để định đoạt số phận. De Jong và Griezmann sút hỏng nhưng Ter Stegen đã tỏa sáng để đẩy liên tiếp 2 quả phạt đền của các cầu thủ Real Sociedad, trước khi Willian Jose sút đập cột ở lượt thứ 3, giúp Barca giành chiến thắng 3-2 ở loạt luân lưu.
Barca vao chung ket Sieu cup anh 10

Chiến thắng này giúp Barca giành vé vào chơi trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha ngày 17/1. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau khi trận đấu giữa Athletic Bilbao và Real Madrid kết thúc vào rạng sáng 15/1 (giờ Hà Nội).

Ter Stegen cản hai quả 11 m giúp Barca vào chung kết Thủ môn người Đức thể hiện phong độ chói sáng, giúp Barca hạ Real Sociedad 3-2 ở loạt luân lưu trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng 14/1 (giờ Hà Nội).

Messi đang cùng Barca hồi sinh tại La Liga

Phong độ bùng nổ của Lionel Messi trực tiếp xác nhận siêu sao người Argentina đã để mọi giận dữ và muộn phiền ở lại năm 2020.

Messi tỏa sáng trong trận thắng đậm của Barca

Barca không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Granada 4-0 ở vòng 19 La Liga rạng sáng 10/1 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Nguồn: Reuters

Bạn có thể quan tâm