Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City tăng 3 bậc sau trận thắng Brighton

Rạng sáng 14/1 (giờ Hà Nội), chiến thắng 1-0 trước Brighton giúp thầy trò HLV Pep Guardiola vượt qua Tottenham, Everton và Leicester để vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Man City vao top 4 anh 1

Man City bước vào trận đấu với Brighton với sự tự tin đến từ chuỗi 13 trận bất bại trên mọi đấu trường. Đội chủ sân Etihad đang từng bước trở lại cuộc đua vô địch Premier League dựa trên nền tảng phòng ngự chắc chắn sau quãng thời gian không giữ được phong độ ổn định ở đầu mùa.

Man City vao top 4 anh 2

Kevin De Bruyne vẫn là hạt nhân trong lối chơi của Man City. Hầu hết tình huống tấn công của đội bóng áo xanh đều qua chân tiền vệ người Bỉ. Phút 14, anh thực hiện tình huống phối hợp với Ilkay Gundogan trước khi đối mặt thủ môn Robert Sanchez. Tuy nhiên, cú đặt lòng bằng chân thuận của De Bruyne không thể đánh bại thủ thành người Tây Ban Nha.

Man City vao top 4 anh 3

Các pha tấn công của Man City chủ yếu được thực hiện theo công thức đưa bóng cho De Bruyne để tiền vệ này tung ra những đường chuyền vào vùng cấm, nơi các vệ tinh khác xâm nhập một cách bất ngờ nhằm tạo ra điểm cắt. Cầu thủ người Bỉ cũng được giao trọng trách thực hiện những pha bóng cố định. Phút 28, Man City được hưởng một quả đá phạt gián tiếp nhưng De Bruyne không thể chiến thắng hàng phòng ngự Brighton.

Man City vao top 4 anh 4

Sau nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng đội chủ sân Etihad cũng có bàn mở tỷ số ngay trước khi hiệp một khép lại. Nhận đường chuyền từ De Bruyne, Phil Foden đi bóng ngang vạch 16,5 m trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho đội nhà. Cú sút của tiền vệ người Anh có lực nhẹ nhưng hiểm, đủ để đưa bóng đi sát cột, vượt quá tầm với của thủ thành Sanchez.

Man City vao top 4 anh 5

Theo Opta, Foden trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Man City trên mọi đấu trường với 8 pha lập công. Trong khi đó, De Bruyne đã có pha kiến tạo thứ 14 tại Premier League. Không cầu thủ nào vượt qua được thành tích này của anh tính đến hiện tại. Tiền vệ người Bỉ đang có cơ hội phá kỷ lục 20 pha kiến tạo trong một mùa của cựu danh thủ Thierry Henry, điều mà anh đã bỏ lỡ ở mùa giải trước.

Man City vao top 4 anh 6

Trong hiệp hai, đôi bên thực hiện nhiều tình huống ăn miếng trả miếng. Man City vẫn nắm giữ thế trận, nhưng việc đội bóng áo xanh liên tiếp bỏ lỡ cơ hội đã mang đến hy vọng cho Brighton. Percy Tau (giữa) chơi năng nổ với nhiều tình huống xâm nhập vùng cấm đội chủ nhà bằng tốc độ và khả năng đi bóng kỹ thuật.

Man City vao top 4 anh 7

Ở hành lang trái của Man City, Foden vẫn cho thấy sự năng nổ và nhiệt huyết. Tiền vệ trẻ người Anh thi đấu ngày càng trưởng thành và thường xuyên được HLV Guardiola trao cơ hội. Phong độ ấn tượng giúp số 47 thường xuyên được xếp đá chính để xoay tua với những phương án tấn công của Man City. Trong trận đấu này, đội chủ sân Etihad cầm bóng 66%, tung ra 16 cú sút với 6 lần đưa bóng đi trúng đích, áp đảo hoàn toàn so với đối thủ.

Man City vao top 4 anh 8

Phút 82, Raheem Sterling được đưa vào sân để thay Foden. Việc phải thi đấu trên nhiều đấu trường buộc HLV Guardiola phải phân bổ lực lượng, đặc biệt trong bối cảnh Man City đang đối mặt cơn khủng hoảng tiền đạo khi Gabriel Jesus và Sergio Aguero đều không có phong độ cao.

Man City vao top 4 anh 9

Phút 90+1, hàng thủ Brighton mắc sai lầm sau khoảng thời gian dài thi đấu chắc chắn. Cú đánh đầu chuyền về của đội trưởng Lewis Dunk đưa bóng đi ngoài tầm với của Sanchez, buộc thủ thành này phải lao ra và phạm lỗi với De Bruyne. Trọng tài cho Man City hưởng phạt đền mà không cần tham khảo VAR.

Man City vao top 4 anh 10

Tuy nhiên, trên chấm 11 m, Sterling sút bóng đi vọt xà, bỏ lỡ cơ hội gia tăng hiệu số cho đội chủ sân Etihad. Theo Opta, tiền vệ người Anh là cầu thủ đầu tiên sút trượt 3 quả phạt đền liên tiếp tại Premier League kể từ khi Saido Berahino làm điều này trong giai đoạn từ tháng 4/2016 đến tháng 9/2017. Dù vậy, 3 điểm trọn vẹn trước Brighton cũng giúp thầy trò HLV Guardiola vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Man City vao top 4 anh 11

Cảm giác của De Bruyne khi đá tiền đạo Tiền vệ người Bỉ ghi bàn ấn định tỷ số dù phải thi đấu ở vị trí lạ trong chiến thắng 3-1 của Man City trước chủ nhà Chelsea tại vòng 17 Premier League.

Tân binh 60 triệu bảng giúp Man City khôi phục sức mạnh

Điểm tựa hàng thủ với trung vệ Ruben Dias trở thành công thức quan trọng dẫn Man City tới những chiến thắng.

Man City đánh bại MU ở Old Trafford thế nào

Sự vững chắc của cặp trung vệ John Stones và Ruben Dias trở thành khác biệt giúp Man City thắng MU với tỷ số 2-0 tại bán kết League Cup rạng sáng 7/1 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm