Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Messi đang cùng Barca hồi sinh tại La Liga

Phong độ bùng nổ của Lionel Messi trực tiếp xác nhận siêu sao người Argentina đã để mọi giận dữ và muộn phiền ở lại năm 2020.

Bình luận

Messi anh 1

Cú đúp của trước Granada rạng sáng 10/1 nâng số bàn thắng của Messi trong mùa giải này cho Barca lên 14 sau 21 trận. Trong 2 trận gần nhất, El Pulga đã ghi 4 bàn vào lưới đối phương, không bàn nào trong số đó là những pha đá từ chấm 11 m.

Chính vào thời điểm được phép đàm phán rời Barca để gia nhập CLB khác vào cuối mùa, Messi lại tỏa sáng. Đội chủ sân Camp Nou dĩ nhiên hưởng lợi từ những phép màu của số 10. Sau 18 trận, họ đã vươn lên đứng thứ 3 trên BXH La Liga, kém Real Madrid 3 điểm.

Còn Messi, giờ đang đứng đầu cuộc đua "Vua phá lưới" với 11 bàn.

Messi anh 2

Messi tỏa sáng với cú đúp giúp Barca đè bẹp Granada 4-0. Ảnh: Getty.

Phép màu của Messi

Cú đúp vào lưới Granda trực tiếp xác nhận những phẩm chất của Messi không sắp hết hạn như hợp đồng ký với Barca. Bàn đầu tiên là pha xộc bóng vào vùng cấm trước khi dừng nhịp vừa đủ để sửa lòng tung lưới đối phương. Bàn thứ hai là cú đá phạt hiểm học vào góc dưới, bất chấp 11 cầu thủ Granda đã đứng cả trong vùng cấm.

Tất cả đều tuyệt đẹp và phản chiếu mang đúng hình ảnh bùng nổ của Messi như suốt 15 năm đã qua tại Barca: đối phương có thể biết anh sắp làm gì, nhưng không thể nào ngăn cản.

Messi anh 3

Messi hồi sinh và kéo theo Antoine Griezmann chơi bùng nổ. Ảnh: Getty.

Marca, tờ báo nổi tiếng thân Real, cũng phải nhìn nhận Barca bằng con mắt khác sau chuỗi chiến thắng ấn tượng gần đây: "Cẩn thận, Barca này không tệ như tất cả tưởng".

Phong độ cao của Messi kéo những đồng đội tại Barca đi lên. Antoine Griezmann là một trong số này. Tiền đạo người Pháp đã có 2 bàn và kiến tạo 2 lần trong 2 trận gần nhất ở La Liga, bằng con số của 8 trận trước đó. Pedri hay Frenkie de Jong đều đã tỏa sáng trong thời gian qua với động lực Messi.

AS mô tả El Pulga đã bỏ lại năm 2020 thảm họa ở sau lưng khi thích nghi với những người đồng đội mới. Barca vì vậy cũng lột xác thành công. Giờ thì đội chủ sân Camp Nou còn kém Real 3 điểm và Atletico 4 điểm trên BXH La Liga. Cuộc đua vô địch giờ mới bắt đầu.

Những ảnh hưởng tích cực của Messi tới Barca đập tan những hoài nghi về một cuộc sụp đổ dây chuyền ở đội chủ sân Camp Nou khi El Pulga được quyền đàm phán với các CLB khác để ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

HLV Ronald Koeman trực tiếp ngỏ ý muốn Messi ở lại Barca với phát biểu sau trong phòng họp báo: "Messi cần cam kết ở lại Barcelona lâu dài. Barcelona rất cần Messi, và mọi thành tựu đạt được đều có dấu ấn của cậu ấy tại CLB lâu nay và cả tương lai phía trước".

Báo chí Tây Ban Nha xác nhận Messi chỉ quyết định bến đỗ mới khi mùa giải kết thúc. Hành động này cho thấy Messi dường như vẫn để lại cửa ở lại Barca.

Cuộc bầu cử chủ tịch Barca sẽ diễn ra cuối tháng này. Joan Laporta và Victor Font đều là những cái tên đặt Messi làm trung tâm trong kế hoạch tái thiết Barca. Bởi vậy không loại trừ khả năng Messi sẽ chờ kết quả của cuộc bầu cử này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Sự kết hợp Messi - Koeman

AS mô tả Messi đang dành cho chiến lược gia người Hà Lan sự tôn trọng nhất định. Trong cuộc phỏng vấn với Evole cách đây không lâu, Messi mô tả Koeman là "cú đấm mạnh mẽ" của Barca trong mùa giải này. Sau khi Barca đè bẹp Eibar, Messi cũng nhấn mạnh: "Koeman thực sự chuyên tâm về mọi thứ".

Sự nể trọng Koeman của Messi là điều tương đối bất ngờ, nếu xét về việc Messi đã gặp vấn đề với nhiều HLV tại Barca kể từ khi Luis Enrique rời đi năm 2017.

Câu chuyện về Quique Setien là minh chứng rõ ràng cho điều này. Khi cựu HLV Real Betis tới dẫn dắt Barca, nhà cầm quân này từng muốn điều khiển Messi khi nói trong phòng thay đồ với El Pulga: "Nếu cậu không nghe lời, hãy đi ra ngoài".

Messi không đi ra ngoài mà chỉ cười lớn. Setien dẫn dắt Barca được 25 trận thì bị sa thải, sau trận thua nhục nhã 2-8 trước Bayern tại Champions League.

Quyền lực lớn khiến những đời HLV tại Barca phải tìm cách dung hòa được với Messi trước khi nghĩ tới việc xây dựng CLB. Koeman đi ngược lại điều này, nhưng lại vẫn đang có được sự tôn trọng của Messi.

Trong những ngày đầu tiên tới Barca, Koeman đã hẹn gặp Messi và xác nhận anh "có thể không còn là trung tâm của CLB". Tuyên bố này của Koeman khiến Messi giận dữ. Cùng với việc hàng loạt đồng đội thân thiết bị đẩy đi như Luis Suarez, Arturo Vidal, Messi cũng nổi loạn.

Song khi mọi chuyện không thành, và Messi nhìn nhận lại, anh thấy Koeman đang nỗ lực tái thiết lại CLB với tầm nhìn, kỷ luật khác biệt hoàn toàn soi với những đời HLV trước đó. Koeman sử dụng thành công các nhân tố trẻ như Ansu Fati, Pedri, Sergino Dest. Ông cũng hồi sinh Ousamne Dembele, Antoine Griezmann và khai phá được tiềm năng của Frenkie de Jong.

Sau những kết quả không như ý hồi đầu mùa, Barca đang dần đi vào quỹ đạo. Điều này dường như đã thuyết phục Messi tin vào Koeman và tin vào tương lai của chính Barca.

Phong độ cao của anh trong thời gian gần đây là lời khẳng định cho quan điểm này. Messi ở tuổi 34 vẫn đang là một trong những ngôi sao hay nhất thế giới. Chừng nào phép màu vẫn còn xuất hiện từ đôi chân của Messi, chừng đó Barca còn "sống" và cạnh tranh ngôi vô địch La Liga.

Pochettino trả lời về khả năng chiêu mộ Messi Tân huấn luyện viên trưởng của PSG bỏ ngỏ khả năng tăng cường lực lượng cho đội bóng với những bản hợp đồng bom tấn.

Con trai phấn khích khi Messi đá phạt thành bàn

Vợ Messi chia sẻ khoảnh khắc hai cậu con trai vui sướng khi chứng kiến người bố thực hiện quả đá phạt thành bàn.

Messi tỏa sáng trong trận thắng đậm của Barca

Barca không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Granada 4-0 ở vòng 19 La Liga rạng sáng 10/1 (giờ Hà Nội).

Phụng Long

Bạn có thể quan tâm