Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca mất thêm tiền nếu đưa Coutinho trở lại

Sau khi kết thúc thời gian cho mượn ở Bayern, tiền vệ người Brazil sẽ trở lại Barca và phải tiếp tục tìm bến đỗ mới.

Theo Marca, Barcelona có thể phải trả Liverpool thêm tối đa 25 triệu euro trong trường hợp Philippe Coutinho đáp ứng các điều khoản đã ký kết, bao gồm số lần ra sân. Nếu tiền vệ người Brazil trở lại sân Camp Nou vào mùa giải tới và thi đấu 24 trận, Barca sẽ phải trả thêm 20 triệu euro cho Liverpool.

Đây là số tiền mà Barca đã đồng ý trả Liverpool trong trường hợp Coutinho cán mốc 100 trận đấu. Coutinho đã có 76 lần ra sân trong màu áo đội chủ sân Camp Nou.

Coutinho,  Philippe Coutinho,  Barca,  Barcelona anh 1

Barca đang tìm cách bán Philippe Coutinho trong hè 2020. Ảnh: Getty.

Trước đó, Barca đã phải trả thêm 15 triệu euro cho Liverpool, gồm 5 triệu euro khi Coutinho cán mốc 25 trận và 10 triệu euro cho việc góp mặt tại Champions League trong 2 mùa giải đầu tiên. Barca còn phải trả thêm 5 triệu euro nếu vô địch Champions League.

Tháng 1/2018, Coutinho quyết định rời Liverpool để gia nhập Barca với mức phí chuyển nhượng lên tới 145 triệu euro. Dù vậy, anh không đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou khi chỉ ghi được 21 bàn thắng và có 11 kiến tạo sau 76 trận.

Ở mùa giải 2019/20, Coutinho chuyển tới Bayern theo dạng cho mượn. Tại đây, tiền vệ người Brazil ghi được 9 bàn thắng và có 8 kiến tạo trong 32 lần ra sân trên mọi đấu trường. Thành tích này của Coutinho là không đủ để thuyết phục Bayern kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 120 triệu euro. Do vậy, Barca đang tìm cách bán đứt Coutinho trong hè 2020 thay vì tiếp tục cho mượn.

Coutinho lập cú đúp trong trận Bayern thắng 6-0 Tối 29/2 (giờ Hà Nội), Bayern Munich củng cố vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Bundesliga sau chiến thắng 6-0 trước chủ nhà Hoffenheim ở vòng 24.

Chelsea sẽ phải trả giá nếu cố mua Coutinho

Tiền vệ người Brazil đã và đang gây thất vọng ở Barca lẫn Bayern Munich. Do đó, Chelsea có thể mắc phải “cú lừa” nếu quyết định chiêu mộ anh.

Messi muốn Barca giữ Coutinho, bán gấp Dembele

Siêu sao người Argentina dẫn đầu một nhóm các ngôi sao Barca phản đối việc bán Philippe Coutinho để dọn đường cho sự trở lại của Neymar trong thời gian tới.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm