Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca đàm phán bán Coutinho cho Chelsea

Tiền vệ người Brazil đang đứng trước cơ hội trở lại thi đấu ở Premier League sau 2 năm rời Liverpool để chuyển tới Barcelona.

Tờ Sport tiết lộ Bayern Munich sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt Philippe Coutinho trị giá 120 triệu euro. Do vậy, Barca đang tìm cách bán đứt tiền vệ người Brazil trong hè 2020 thay vì tiếp tục cho mượn.

Barca đang tổ chức các cuộc đàm phán với Chelsea. Cụ thể, Barca sẽ để Coutinho ra đi nếu nhận được 90 triệu euro. Trong khi đó, Chelsea chỉ muốn trả 60 triệu euro để ký hợp đồng với tiền vệ người Brazil. Thậm chí, họ còn tin rằng Barca đang cần tiền mặt để chiêu mộ Lautaro Martinez.

Coutinho,  Philippe Coutinho,  Coutinho roi Barca,  Barca ban Coutinho,  Chelsea mua Coutinho,  Coutinho den Chelsea anh 1

Philippe Coutinho sẽ trở lại Barca sau mùa giải này và phải tiếp tục tìm bến đỗ mới. Ảnh: Getty.

Chelsea đang nỗ lực xây dựng đội hình để có thể cạnh tranh với Liverpool và Man City vào mùa giải sau. HLV Frank Lampard đánh giá Coutinho sẽ là sự bổ sung chất lượng để nâng cấp hàng tiền vệ. Ở chiều ngược lại, Coutinho được cho là muốn trở lại Premier League sau 2 năm kể từ khi rời Liverpool để tới Barca.

Trong 5 năm khoác áo Liverpool, Coutinho từng có 201 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 54 bàn thắng và 45 kiến tạo. Đến hè 2018, anh gia nhập Barca với mức phí chuyển nhượng lên tới 160 triệu bảng. Dù vậy, anh không đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou khi chỉ ghi được 21 bàn thắng và 11 kiến tạo sau 76 trận đấu.

Ở mùa giải 2019/20, Coutinho chuyển tới Bayern theo dạng cho mượn. Anh ghi được 9 bàn thắng và 8 kiến tạo trong 72 lần ra sân cho Bayern. Thành tích này của tiền vệ là không đủ để thuyết phục Bayern kích hoạt điều khoản mua đứt.

Coutinho lập cú đúp trong trận Bayern thắng 6-0 Tối 29/2 (giờ Hà Nội), Bayern Munich củng cố vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Bundesliga sau chiến thắng 6-0 trước chủ nhà Hoffenheim ở vòng 24.

HLV Barca khẳng định tương lai của Coutinho

Trước hàng loạt tin đồn liên quan đến Philippe Coutinho, HLV Quique Setien khẳng định tiền vệ người Brazil sẽ tiếp tục gắn bó với Barca, ít nhất là đến đầu mùa giải mới.

Barca dùng Coutinho làm mồi nhử vụ Kante

Barcelona là câu lạc bộ mới nhất nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của nhà đương kim vô địch World Cup 2018 Kante.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm